Kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (20/6/1996 - 20/6/2023)

PETROSETCO - Tâm thế sẵn sàng đổi mới

07:03 | 20/06/2023

6,315 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chặng đường phát triển 27 năm qua đã khẳng định vị thế của Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) là một doanh nghiệp dịch vụ vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, đầy tiềm năng phát triển
PETROSETCO - Tâm thế sẵn sàng đổi mới
PETROSETCO thuộc Top 20 công ty có doanh thu và lợi nhuận ấn tượng nhất do Forbes Việt Nam bình chọn năm 2022

PETROSETCO hiện đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Dịch vụ đời sống - suất ăn công nghiệp và văn phòng; dịch vụ phân phối thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin; dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị, nguyên vật liệu công nghiệp và hậu cần; dịch vụ bất động sản.

Với tất cả tâm huyết của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp, CBCNV PETROSETCO đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện dịch vụ với chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng.

Minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực của PETROSETCO là sự tăng trưởng nhanh và bền vững về doanh thu và lợi nhuận trong những năm qua. Có thể nhắc đến vài con số ấn tượng của PETROSETCO sau 27 năm phát triển: Tổng tài sản ngày 31/12/2006 (năm 2006 bắt đầu tăng vốn điều lệ) là 563,55 tỉ đồng, đến cuối năm 2022 đã tăng lên 16 lần, tới 9.039 tỉ đồng.

Một điều đặc biệt là, năm 2022, hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng trực tiếp do những biến động khó lường của thị trường sau đại dịch, như áp lực lạm phát tăng cao, tỷ giá ngoại hối, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh... Với doanh thu hợp nhất đạt 17.543 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 213 tỉ đồng, tuy chưa đạt được như kỳ vọng, song những con số đó cũng cho thấy kết quả tích cực từ các giải pháp quản trị, điều hành, ứng phó và xử lý kịp thời trước những biến động của thị trường của PETROSETCO, đồng thời thể hiện định hướng rõ ràng trong chiến lược tái cơ cấu, giúp cho việc điều hành và phối hợp giữa PETROSETCO và các đơn vị thành viên hiệu quả hơn.

Trải qua không ít thăng trầm, sau 27 năm phát triển, thành tựu lớn mà PETROSETCO đạt được cho đến ngày hôm nay đó là liên tục giữ vững vị thế trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu các lĩnh vực dịch vụ: Phân phối sản phẩm ICT, CE, phụ kiện; cung cấp suất ăn văn phòng, công trình biển; cung ứng lao động, chuyên gia cao cấp; dịch vụ quản lý tòa nhà, chung cư, trường học; cung cấp vật tư thiết bị cho các dự án, công trình biển...

Thị trường 6 tháng đầu năm 2023 có những bất định và có chiều hướng diễn biến phức tạp, khó dự báo, điều kiện huy động tài chính bị thắt chặt, nguy cơ lạm phát gia tăng, các yếu tố tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực và các vấn đề địa chính trị khu vực, toàn cầu... Nằm trong nền kinh tế có độ mở cao, với ảnh hưởng không thể tránh khỏi của những biến động từ bên ngoài, PETROSETCO có những thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức, khó khăn. Do đó, ban lãnh đạo PETROSETCO xác định phải vững vàng với những triết lý cốt lõi của doanh nghiệp là “Quyết liệt - Chuyên nghiệp - Nhân văn - Hiệu quả”, tập trung nâng cao tối đa hiệu quả của mọi nguồn lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất đối với cổ đông để hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra.

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, HĐQT PETROSETCO đã xác định rõ, trước những dự báo về sự biến động khó lường của thị trường trong năm 2023, việc quản lý chặt chẽ rủi ro về công nợ, tồn kho trong mảng phân phối sẽ là những ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, PETROSETCO sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng ngành hàng và nhãn hàng phân phối, mở rộng kênh bán hàng, thực hiện các giải pháp kích cầu nhằm cải thiện tình trạng dòng tiền thông qua nỗ lực cùng các hãng có chính sách và chương trình hỗ trợ bán hàng hiệu quả...

PETROSETCO - Tâm thế sẵn sàng đổi mới
PETROSETCO ký kết Hợp đồng khung cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý Dự án Khí Lô B

Đối với các mảng kinh doanh, dịch vụ, PETROSETCO kiểm soát chặt chẽ hiệu quả kinh doanh, bám sát kế hoạch và tiến độ các dự án, đặc biệt là đối với những dự án trọng điểm của ngành Dầu khí chuẩn bị được triển khai, nhằm tăng khả năng tham gia cung cấp dịch vụ theo định hướng tập trung vào các nhóm ngành hàng là thế mạnh của PETROSETCO, có tỷ suất lợi nhuận hợp lý; tiếp tục tăng cường tiếp cận thị trường từ nhiều hướng nhằm tăng khả năng cung ứng dịch vụ ra ngoài ngành Dầu khí, hướng tới các phân khúc thị trường tiềm năng.

Năm 2023, với tâm thế luôn sẵn sàng đối diện và vượt qua thách thức, sẵn sàng đổi mới, PETROSETCO sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh để liên tục tăng trưởng; đồng thời hoàn thiện và cải tiến bộ máy, tiếp tục định hướng phát triển bền vững và đạt được những mục tiêu trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh việc tập trung phát triển và củng cố vị thế của mình trên thị trường, PETROSETCO tiếp tục tăng cường các giải pháp dự phòng để ứng phó với các biến động trên thị trường.

“Trên tất cả, PETROSETCO sẽ luôn tập trung vào những giá trị cốt lõi, duy trì tinh thần “Chuyên tay - Chuyên tâm” nhằm cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đổi mới liên tục, có tầm nhìn chiến lược dài hạn” - ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO, khẳng định.

Thương hiệu PETROSETCO được gắn liền với sự sáng tạo, dám mạo hiểm và quyết liệt nhưng cũng rất nhân văn, không chỉ đơn thuần xuất phát từ kết quả sản xuất kinh doanh, mà còn được bắt nguồn từ đạo đức kinh doanh, nét đẹp văn hóa, cách ứng xử, lối sống và phong cách của những thế hệ con người đã gây dựng nên thương hiệu đó.

Tin rằng, PETROSETCO sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới và phát triển không ngừng, luôn là một “ngôi sao sáng” trên thị trường.

Trong những năm qua, PETROSETCO liên tục giữ vững vị thế trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu các lĩnh vực dịch vụ: Phân phối sản phẩm ICT, CE, phụ kiện; cung cấp suất ăn văn phòng, công trình biển; cung ứng lao động, chuyên gia cao cấp; dịch vụ quản lý tòa nhà, chung cư, trường học; cung cấp vật tư, thiết bị cho các dự án, công trình biển...
ĐHĐCĐ PETROSETCO 2023: Thận trọng mở rộng ngành hàng, mục tiêu lợi nhuận tăng 43%ĐHĐCĐ PETROSETCO 2023: Thận trọng mở rộng ngành hàng, mục tiêu lợi nhuận tăng 43%
PETROSETCO bổ nhiệm 2 tân Phó Tổng Giám đốcPETROSETCO bổ nhiệm 2 tân Phó Tổng Giám đốc
PSD trở thành nhà phân phối ISG LENOVO dành cho doanh nghiệp tại Việt NamPSD trở thành nhà phân phối ISG LENOVO dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status