PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020

07:00 | 21/11/2020

11,923 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với quyết tâm “Vững nội lực, bật thành công”, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã trở thành một điển hình trong Petrovietnam về khả năng đương đầu và vượt “khủng hoảng kép” thành công!

Từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát kéo theo giá dầu giảm sâu khiến ngành Dầu khí trong nước nói chung và hầu hết các đơn vị thành viên của Petrovietnam, nhất là các đơn vị làm dịch vụ như PETROSETCO bị ảnh hưởng nặng nề nhất và bước vào giai đoạn khó khăn nhất.

Thế nhưng bằng chính những sáng tạo, nỗ lực cùng nét văn hóa rất riêng, tập thể CBCNV của PETROSETCO đã vượt qua, bản lĩnh và trưởng thành hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty (TCT).

Bằng chứng là dẫu đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kể từ 2017 cho tới nay, năm nào PETROSETCO cũng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, kết quả 10 tháng đầu năm 2020 TCT đạt được vô cùng ấn tượng, đều vượt so với kế hoạch năm đã đề ra.

PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020
Vượt "khủng hoảng kép", PETROSETCO đạt kết quả SXKD 10 tháng đầu năm vô cùng ấn tượng, hoàn thành vượt kế hoạch năm đã đề ra.

Cụ thể, doanh thu ước lũy kế của PETROSETCO trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt 10.593 tỷ đồng, ước đạt gần 120% kế hoạch năm 2020; lợi nhuận trước thuế ước đạt 164,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ước đạt 116 tỷ đồng. Có thể nói, đây là những con số rất ý nghĩa trong bối cảnh “khủng hoảng kép” do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu suy giảm, cho thấy hướng đi và nỗ lực của tập thể CBCNV PETROSETCO là đúng đắn, hiệu quả.

Từ những năm trước, PETROSETCO đã xác định phải thay đổi để tồn tại và phát triển bằng cách mạnh mẽ chủ động bước ra ngoài ngành. Đến nay, hơn 80% doanh thu của TCT là đến từ các dịch vụ ngoài ngành Dầu khí.

PETROSETCO hiện là nhà phân phối được tin cậy của các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới. Năm 2020, các mảng phân phối sản phẩm Samsung, máy tính xách tay đều tăng trưởng. Đặc biệt giữa tháng 6 vừa qua, TCT chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là iPhone SE 2020. PETROSETCO là một trong các Công ty được Apple ủy quyền phân phối tại Việt Nam, bên cạnh Digiworld, Viettelimex (sở hữu chuỗi Viettel Store) hay Synnex FPT. PETROSETCO cũng sẽ được hưởng lợi từ việc phát hành iPhone 12 của Apple.

PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020
PETROSETCO chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là iPhone SE 2020.

Không chỉ dừng ở lĩnh vực điện tử, PETROSETCO mở rộng thêm dịch vụ phân phối phân bón hữu cơ sinh học Humate và là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm phân bón này tại Việt Nam. Bên cạnh đó, PETROSETCO đã bắt tay vào thực hiện thêm mảng xử lý rác thải nguy hại, rác thải công nghiệp để bù đắp cho các mảng kinh doanh khác bị thu hẹp.

Ngoài ra, những mảng dịch vụ phân phối truyền thống của PETROSETCO như quản lý tòa nhà, phân phối thiết bị gia đình, thiết bị y tế… đều phát triển mạnh qua từng năm. Đặc biệt, TCT hợp tác chặt chẽ với các đơn vị thành viên Tập đoàn trong các lĩnh vực kinh doanh phù hợp như phân phối sản phẩm phân bón, xơ sợi cũng như các sản phẩm khác, đồng thời tích cực tham gia vào chuỗi phân phối của Tập đoàn, để tận dụng các lợi thế của nhau, cùng nâng cao hiệu quả hoạt động.

Không chỉ “Tận tay - Tận tâm” phục phụ khác hàng, PETROSETCO còn là đơn vị rất chú trọng đến xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, trong đó có Văn hóa sẻ chia. Tại thời điểm khi giá dầu suy giảm, tất cả các đơn vị trong ngành đang chật vật xoay sở, PETROSETCO đã chủ động chia sẻ với khách hàng về đơn giá.

PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020
PETROSETCO "Tận tay - Tận tâm” phục vụ khác hàng

Ngoài ra, trong tháng 11/2020 này, Công đoàn PETROSETCO đã đứng ra kêu gọi và kết hợp với Đảng ủy TCT cùng với sự hỗ trợ 1 ngày lương của toàn thể CBCNV đã đóng góp và hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng do bão lụt ở miền Trung với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là hơn 200 CBCNV có gia đình ở khu vực bị thiên tai đều được TCT hỗ trợ.

Với quyết tâm cho mục tiêu “Vững nội lực, bật thành công”, PETROSETCO đã trở thành một điển hình trong Petrovietnam về khả năng đương đầu và vượt “khủng hoảng kép” thành công!

L.Trúc

Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp tại PETROSETCO Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp tại PETROSETCO
PETROSETCO chính thức phân phối sản phẩm Apple tại thị trường Việt Nam PETROSETCO chính thức phân phối sản phẩm Apple tại thị trường Việt Nam
Sức mạnh từ văn hóa doanh nghiệp của PETROSETCO Sức mạnh từ văn hóa doanh nghiệp của PETROSETCO
Mạnh mẽ bước ra thị trường để phát triển bền vững Mạnh mẽ bước ra thị trường để phát triển bền vững

DMCA.com Protection Status