Khai mạc Hội nghị và Triển lãm 'Petrovietnam - 40 năm hội nhập và phát triển'

11:07 | 21/10/2015

2,591 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 21/10, Hội nghị và Triển lãm 2015 “Petrovietnam – 40 năm hội nhập và phát triển” đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Sài Gòn (TP HCM).

Đến tham dự Lễ khai mạc, về phía lãnh đạo Chính phủ có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh; Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập - Trưởng ban tổ chức, các đồng chí trong HĐTV, ban Tổng giám đốc, cùng các lãnh đạo của 15 đơn vị thành viên chủ lực PVN. Ngoài ra, còn có đại diện của 59 tổ chức, doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ, Australia.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay, việc tổ chức Hội nghị Triển lãm Khoa học công nghệ Dầu khí 2015 với mô hình và tiêu chuẩn quốc tế là một hoạt động phù hợp nhằm biểu dương những nỗ lực sáng tạo KHCN trong nước, đồng thời cũng là cơ hội học hỏi kinh nghiệm lớn từ các công ty dầu khí nước ngoài.

petrotimestv khai mac hoi nghi va trien lam petrovietnam 40 nam hoi nhap va phat trien
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị

Phó Thủ tướng đánh giá, Hội nghị triển lãm lần này với nhiều nội dung thảo luận chuyên sâu do các lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành trình bày sẽ mang lại những cái nhìn sâu sắc, có thể kịp thời đánh giá, dự báo được xu thế phát triển của KHCN dầu khí cũng như tình hình phát triển thị trường trong nước và quốc tế. Từ đó, chúng ta sẽ đánh giá, phát huy được điểm mạnh, quan trọng hơn là đưa ra được giải pháp để giải quyết những vấn đề thách thức, đưa ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn nữa.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự tham gia tích cực của các tập đoàn dầu khí lớn, các công ty dầu khí trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác chiến lược của Petrovietnam như ExxonMobil, Murphy Oil, Gazprom, Rosneft, Petronas, SOCAR, Perenco... làm nên sự thành công của Hội nghị triển lãm 2015. Đồng thời, điều đó còn khẳng định tầm ảnh hưởng cùng uy tín của ngành dầu khí Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

“Tôi tin rằng sau sự kiện này, triển vọng và cơ hội hợp tác giữa các đơn vị dầu khí Việt Nam và các nước sẽ được mở ra và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị và triển lãm 2015 “Petrovietnam – 40 năm hội nhập và phát triển”, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cho biết: “Nằm trong chuỗi các hoạt động của năm 2015 kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội nghị và Triển lãm 2015 được Petrovietnam chủ trì tổ chức với quy mô và chuẩn mực quốc tế, là dịp để nhìn lại những thành tựu nổi bật của Tập đoàn trong quá trình xây dựng và trưởng thành những năm qua; đặc biệt là những thành tựu về khoa học và công nghệ, từ đó đề ra những giải pháp mới trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến cho giai đoạn phát triển tiếp theo”.

petrotimestv khai mac hoi nghi va trien lam petrovietnam 40 nam hoi nhap va phat trien
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh phát biểu khai mạc

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh về tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cho biết, đặc biệt là trong giai đoạn tới, Tập đoàn sẽ tập trung phát triển khoa học kỹ thuật, sáng tạo, chuyển giao công nghệ trong việc tìm kiếm những nguồn tài nguyên mới, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, ưu tiên đầu tư nghiên cứu các giải pháp gia tăng hệ số thu hồi dầu, phát triển các mỏ nhỏ, cận biên, hoàn thiện công nghệ khai thác để đảm bảo khai thác hiệu quả và kiềm chế đà suy giảm sản lượng của các mỏ hiện có, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Sau các phần phát biểu khai của lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo tập đoàn, các đại biểu cùng tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc Hội nghị và triển lãm 2015.

petrotimestv khai mac hoi nghi va trien lam petrovietnam 40 nam hoi nhap va phat trien
Nghi thức cắt băng khai mạc Hội nghị và triển lãm 2015

Sau đó, các đại biểu đến tham quan các gian triển lãm, gặp gỡ các nhà quản lý, lãnh đạo, các chuyên gia khoa học công nghệ trong nước và quốc tế.

petrotimestv khai mac hoi nghi va trien lam petrovietnam 40 nam hoi nhap va phat trien
Phó Thủ tướng và các đại biểu tại gian trưng bày của PVN

Sau lễ cắt băng, hàng nghìn khách tham quan đã tới thăm các gian hàng. Thành tựu khoa học công nghệ Dầu khí của các đơn vị trưng bày đã tạo sức thu hút, sự quan tâm và không khí đặc biệt náo nhiệt tại triển lãm.

Ghé thăm hầu hết tất cả các gian hàng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến các thành tựu KHCN dầu khí và rất hoan nghênh mối quan hệ hợp tác sâu rộng, toàn diện của ngành Dầu khí Việt Nam với các công ty dầu khí quốc tế.

petrotimestv khai mac hoi nghi va trien lam petrovietnam 40 nam hoi nhap va phat trien
Phó Thủ tướng và các đại biểu tham quan các gian trưng bày

Kết thúc chương trình khai mạc, song song với hoạt động triển lãm, các phiên họp Hội nghị khoa học công nghệ sẽ được diễn ra đến hết ngày 23/10 với sự chủ trì của các diễn giả đến từ Bộ Công Thương, PVN, Viện Dầu khí Việt Nam và các công ty Dầu khí quốc tế.

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status