Petrovietnam đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo” năm 2023

18:15 | 14/11/2022

6,423 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo” năm 2023. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đồng hành cùng chương trình.

Cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo” là “sân chơi” cho những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng và bản sắc nghề nghiệp, tăng cường hiểu biết, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi và hỗ trợ nhau trong công việc, góp phần làm tăng chất lượng hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ người làm báo Việt Nam.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt văn hoá - tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết tại các cấp Hội Nhà báo Việt Nam, thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam; kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 – 21/4/2023); kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023); thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hành khoá XI và Kế hoạch hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Petrovietnam đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo” năm 2023
Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam Đức Trịnh phát biểu tai họp báo

Thông qua cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo” năm 2023, Ban tổ chức mong muốn phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, tài năng của người làm báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; góp phần gìn giữ và phát huy phong trào sinh hoạt văn hóa, văn nghệ quần chúng ở các cấp Hội cơ sở; phát hiện, động viên các hội viên, người làm báo có năng khiếu, nhiệt tình ca hát làm hạt nhân cho phong trào.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham dự cuộc thi là hội viên hoặc nhà báo, công nhân viên của các đơn vị báo chí, giảng viên, sinh viên Khoa báo chí, phát thanh, truyền hình của các trường có đào tạo chuyên ngành báo chí. Mỗi cấp Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, Liên chi hội nhà báo chọn tối đa 3 tiết mục (riêng Hội Nhà báo TP Hà Nội và Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh chọn tối đa 5 tiết mục); mỗi Chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội chọn 1 tiết mục, trường hợp Chi hội có trên 50 hội viên có thể chọn tối đa 2 tiết mục.

Các tiết mục dự thi tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống hào hùng của dân tộc ta, trong đó có truyền thống hào hùng do đội ngũ những người làm báo cách mạng tạo dựng. Ban Tổ chức đặc biệt khuyến khích các tiết mục tự dàn dựng, đầu tư công phu, các tiết mục sáng tác hưởng ứng cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các sáng tác có chủ đề về nghề báo và người làm báo.

Các đơn vị đăng ký phần biểu diễn năng khiếu như: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp xướng, độc tấu nhạc cụ, hát múa tổng hợp... thể hiện sự năng động, sáng tạo, vui tươi, hấp dẫn trong hoạt động nghề nghiệp cũng như trong đời thường của những người làm báo.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023 với cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Để có thể lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi và giành được những giải thưởng có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần đến từ Ban tổ chức và các đơn vị tài trợ, Các thí sinh sẽ phải vượt qua các vòng thi: Vòng loại trực tuyến và vòng Huấn luyện để có thể đến với các giải thưởng danh giá tại đêm Chung kết.

Cơ cấu giải thưởng dự kiến gồm: 1 giải Nhất trị giá 35 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 25 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 20 triệu đồng và 5 giải khuyến khích trị giá 15 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các giải phụ: giải tiết mục ấn tượng, dàn dựng công phu nhất; giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất; giải giọng hát trẻ triển vọng nhất; giải đơn vị có nhiều tiết mục vào Chung kết.

Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam Đức Trịnh - người nhiều năm tham gia chấm cuộc thi cho biết: cuộc thi "Tiếng hát Người làm báo mở rộng” năm 2023 không tổ chức các vòng thi bán kết khu vực, thay vào đó sẽ tổ chức vòng sơ loại trực tuyến (kiểm tra giọng thật, biểu cảm, phong cách biểu diễn cho các tiết mục từ đơn ca, song ca và tam ca).

Điểm mới của cuộc thi năm nay là các thí sinh có tiết mục được chọn dự thi tại đêm Chung kết sẽ được mời tham dự huấn luyện tập trung tại Thủ đô Hà Nội vào thời điểm thích hợp ngay trước thời điểm diễn ra cuộc thi Chung kết. Năm nay cũng xuất hiện cả những thí sinh là sinh viên báo chí, hy vọng điều này sẽ tạo nên nhiều sự mới mẻ cho cuộc thi.

Nhạc sĩ Đức Trịnh nhấn mạnh: "Cuộc thi nào cũng có tiêu chí riêng, cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo mở rộng” năm 2023 sẽ chọn những giọng hát cất lên là chạm đến trái tim và tham khảo qua sự bình chọn và ý kiến của các nhà làm công tác văn hóa nghệ thuật. Hội đồng tuyển chọn đã có phương án nhận các bản thu âm mộc để Ban giám khảo có thể đánh giá chuẩn xác giọng hát thật của thí sinh.

N.H

Tiếng hát những người đi tìm lửa: Nét đẹp văn hóa dầu khíTiếng hát những người đi tìm lửa: Nét đẹp văn hóa dầu khí
Độc đáo, nhân văn và đa sắc màuĐộc đáo, nhân văn và đa sắc màu
Mùa hội diễn bội thu!Mùa hội diễn bội thu!
Cơ quan Tập đoàn giành giải Nghệ thuật đặc biệt xuất sắc tại Liên hoan “Tiếng hát Những người đi tìm lửa” khu vực phía Bắc.Cơ quan Tập đoàn giành giải Nghệ thuật đặc biệt xuất sắc tại Liên hoan “Tiếng hát Những người đi tìm lửa” khu vực phía Bắc.
PV GAS, PV Power và PVFCCo đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”PV GAS, PV Power và PVFCCo đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”

DMCA.com Protection Status