PV GAS, PV Power và PVFCCo đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”

18:36 | 29/05/2020

562 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tạo điều kiện cho công nhân, người lao động giao lưu, theo đuổi ước mơ ca hát, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với một số đơn vị tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” toàn quốc năm 2020. Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đồng hành cùng cuộc thi
pv gas pv power va pvfcco dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhan
Bà Chu Thị Thu Hằng - Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Chu Thị Thu Hằng - Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” được phát động trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tạm lắng, tuy nhiên những tác động của bệnh dịch đã khiến cho nhiều doanh nghiệp và đời sống công nhân lao động bấp bênh, gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn truyền tải năng lượng sống tích cực đến đối tượng công nhân, người lao động vượt qua những thử thách, có cơ hội cất lên tiếng hát, thể hiện tài năng và tâm hồn yêu nghệ thuật, cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” sẽ được tổ chức lần thứ hai với quy mô toàn quốc.

Bà Chu Thị Thu Hằng chia sẻ, cuộc thi là bệ phóng hoàn hảo cho các thí sinh tham gia thực sự nghiêm túc theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Ban tổ chức muốn chuyển đi thông điệp tới toàn thể bộ phận lao động: “Ngoài những giờ lao động miệt mài, vất vả, hãy tham gia, trải nghiệm, tận hưởng những giây phút giải trí mới của cuộc thi để chúng ta có một cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần. Hãy hát vì đam mê”.

pv gas pv power va pvfcco dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhan
Toàn cảnh họp báo

Để tham gia chương trình, thí sinh cần thỏa mãn các điều kiện: là người lao động có quốc tịch Việt Nam; là người lao động hiện đang công tác/làm việc tại một doanh nghiệp/xí nghiệp nhà máy/cơ quan/tổ chức trên phạm vi cả nước; có độ tuổi từ 18-40, có đam mê ca hát và khả năng ca hát; không bao gồm các ca sĩ/nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp hoặc các công ty giải trí.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10/2020 với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Để có thể lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi năm nay và giành được những giải thưởng có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần đến từ Ban tổ chức và các đơn vị tài trợ, mỗi thí sinh sẽ phải sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị hồ sơ và các bài thi dự tuyển, cho đến việc đạt phong độ tốt nhất khi thể hiện các ca khúc tại mỗi vòng thi. Các thí sinh sẽ phải vượt qua 4 vòng để có thể đến với các giải thưởng danh giá tại đêm Chung kết.

Vòng sơ loại (đăng ký hồ sơ từ ngày 1/6 đến 30/6), Vòng loại diễn ra từ ngày 7 - 31/7, 90 người vào Vòng bán kết (công bố vào ngày 6/8/2020). Vòng bán kết sẽ được tổ chức theo các khu vực: Khu vực miền Bắc diễn ra vào ngày 15/8/2020 tại Hà Nội; Khu vực miền Trung diễn ra ngày 22/8/2020 tại TP Đà Nẵng; Khu vực miền Nam diễn ra ngày 29/8/2020 tại TP HCM. Kết quả Vòng bán kết được công bố vào ngày 16/9/2020. Đêm Chung kết diễn ra ngày 10/10/2020.

Cơ cấu giải thưởng dự kiến gồm: 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ dành cho thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh có giọng hát ấn tượng, thí sinh có phần trình diễn ấn tượng, thí sinh triển vọng và 5 giải Khuyến khích.

Thành viên Ban Giám khảo của cuộc thi năm nay bao gồm: TS. NSND Đỗ Quốc Hưng, NSND Phạm Ngọc Khôi và ca sĩ Lan Anh. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tạo sự gắn kết trong mối quan hệ giữa người lao động với nhau, giữa người lao động với doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp nói chung và người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp nói riêng.

pv gas pv power va pvfcco dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhan

PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Tổ quốc nhìn từ biển”
pv gas pv power va pvfcco dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhan

Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Mãi mãi niềm tin theo Đảng'
pv gas pv power va pvfcco dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhan

PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Kết đoàn toàn dân”

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status