Petrovietnam duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh xuyên Tết, an toàn, liên tục, ổn định

13:18 | 15/02/2024

15,211 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp đầu xuân năm Giáp Thìn 2024, ngày 15/2, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) cùng đoàn công tác của Ủy ban đã đến thăm, chúc mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban; cùng lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Ủy ban.

Tiếp đoàn có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã báo cáo lãnh đạo Ủy ban về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 1/2024 và trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Petrovietnam duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh xuyên Tết, an toàn, liên tục, ổn định
Lãnh đạo Ủy ban thăm, chúc mừng năm mới Petrovietnam

Trong đợt nghỉ Tết vừa qua, Tập đoàn và các đơn vị thành viên duy trì hoạt động sản xuất xuyên Tết, đảm bảo an toàn, liên tục, ổn định. Đặc biệt các công trình, nhà máy luôn vận hành ở công suất cao, từ 110-120% công suất tối ưu, đảm bảo cung ứng đủ nguyên liệu, xăng dầu, điện, đạm để phục vụ đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội. Về kết quả sản xuất kinh doanh, kết thúc tháng 1/2024, trong bối cảnh nhiều biến động của thị trường trong và ngoài nước, Tập đoàn vẫn duy trì ổn định, an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh. Về các chỉ tiêu sản xuất, các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức từ 2,7-46,3% kế hoạch. Trong đó hầu hết các chỉ tiêu đều tăng trưởng so với tháng 12/2023 và so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với kết quả tích cực của các chỉ tiêu sản xuất, tất cả các chỉ tiêu tài chính toàn Tập đoàn cũng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 1/2024 từ 14% đến 2,1 lần. Trong đó, chỉ tiêu doanh thu và nộp ngân sách Nhà nước đều vượt từ 10-25% so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho biết, năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng tới các mặt hoạt động. Petrovietnam đã đề ra các giải pháp trọng tâm, với phương châm hành động “Quản trị biến động; Bổ sung động lực mới; Làm mới động lực cũ; Tạo nguồn năng lượng mới; Vươn tới những đỉnh cao”.

Để Petrovietnam thực hiện thành công nhiệm vụ được Chính phủ, Ủy ban giao trong năm 2024, tạo động lực phát triển trong những năm tới, đồng chí Lê Mạnh Hùng mong muốn lãnh đạo Ủy ban tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo điều kiện triển khai các dự án trọng điểm đúng tiến độ, bảo đảm hiệu quả, chất lượng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực; đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Petrovietnam duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh xuyên Tết, an toàn, liên tục, ổn định
Lãnh đạo Ủy ban, Petrovietnam chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh đã gửi lời chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Petrovietnam cùng gia đình năm mới an khang, thịnh vượng, "năm mới, thắng lợi mới". Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, trong những năm qua, Petrovietnam luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước nói chung, đóng góp lớn trong hoạt động của Ủy ban nói riêng.

Chủ tịch UBQLVNN cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà Petrovietnam phải đối mặt và cam kết lãnh đạo Ủy ban sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Petrovietnam kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền để tháo gỡ về cơ chế, chính sách. Đồng thời, mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động dầu khí trong năm 2024 sẽ phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, tiếp tục không ngừng nỗ lực, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, xứng đáng là Tập đoàn kinh tế chủ lực, hàng đầu, có vai trò dẫn dắt nền kinh tế trong thời gian tới như kỳ vọng của Đảng, Nhà nước.

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, Petrovietnam đóng góp tích cực vào thành công chung của UBQLVNN năm 2023Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, Petrovietnam đóng góp tích cực vào thành công chung của UBQLVNN năm 2023
Cần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểmCần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểm
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Petrovietnam những năm gần đây đã hoạt động đạt kết quả rất tích cực"

H.A

DMCA.com Protection Status