Petrovietnam ký hợp tác dầu khí tại Kazakhstan

14:49 | 17/07/2012

412 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Văn Hậu và lãnh đạo Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) đã làm việc với các đối tác tại Kazakhstan để thúc đẩy việc tìm kiếm các dự án mới.

Tham gia các hoạt động của đoàn, có sự có mặt của đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Cộng hòa Kazakhstan.

Đoàn đã có buổi làm việc với ông Thứ trưởng thứ nhất Bộ Dầu khí Kazakhstan, Phó Chủ tịch thứ nhất phụ trách khâu đầu của Công ty Dầu khí Quốc gia Kazakhstan (KazMunaiGaz).

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu, lãnh đạo PVEP và KazMunaiGaz chứng kiến lễ ký Thỏa thuận nghiên cứu chung tại vùng Usturt (gần biên giới Uzbekistan, nơi Petrovietnam/PVEP đang triển khai hợp đồng Lô Kossor)

Trong các buổi làm việc, lãnh đạo Petrovietnam một lần nữa khẳng định mong muốn và quyết tâm trong việc thúc dẩy hợp tác với KazMunaiGaz cũng như các đối tác của Kazakhstan trong các dự án dầu khí cụ thể. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trên tinh thần quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Kazakhstan, luôn ủng hộ và giành sự quan tâm đặc biệt cũng như sẵn sàng tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho việc thúc đẩy triển khai dự án hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa các công ty dầu khí quốc gia hai nước, phù hợp với tinh thần và thỏa thuận đạt được ở các cấp lãnh đạo cao nhất của hai nước, thông qua các chuyến thăm chính thức trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Dầu khí cũng như Lãnh đạo KazMunaiGaz khẳng định, các cấp lãnh đạo Kazakhstan cũng đang giành sự quan tâm đặc biệt cho việc thúc đẩy các dự án hợp tác với Petrovietnam/PVEP trong các dự án tại Kazakhstan, tại Việt Nam, cũng như khả năng KazMunaiGaz tham gia vào các dự án tại các nước thứ ba mà Petrovietnam/PVEP đang triển khai.

Sau buổi làm việc, PVEP và KazMunaiGaz đã ký Thỏa thuận nghiên cứu chung tại vùng Usturt (gần biên giới Uzbekistan, nơi Petrovietnam/PVEP đang triển khai hợp đồng Lô Kossor). Theo đó trong thời gian tới, PVEP sẽ tiến hành các hoạt động nghiên cứu và đánh giá tiềm năng dầu khí tại diện tích nói trên. Sau thời gian nghiên cứu, nếu kết quả về tiềm năng dầu khí như mong đợi, các bên sẽ đàm phán chi tiết các điều khoản hợp đồng dầu khí. Thỏa thuận nghiên cứu chung nói trên là thỏa thuận hợp tác cụ thể đầu tiên mà Petrovietnam và các đơn vị của Tập đoàn có được tại địa bàn rất tiềm năng này. Đây có thể được xem là bước khởi đầu quan trọng, tạo điều kiện để Petrovietnam tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới. Trước mắt, trong thời gian tới, Petrovietnam/PVEP sẽ làm việc cụ thể với KazMunaiGaz về khả năng cùng tham gia trong một lô diện tích cụ thể bên cạnh diện tích nghiên cứu chung, theo như gợi ý và hướng dẫn của lãnh đạo KazMunaiGaz.

Cũng trong thời gian tại Kazakhstan, đoàn đã có buổi làm việc với các đối tác địa phương, thảo luận các dự án hợp tác tiềm năng, cũng như khả năng Petrovietnam và các đơn vị có thể tham gia thị trường cung cấp các loại hình dịch vụ (đặc biệt là dịch vụ khoan) cho các hoạt động dầu khí tại Kazakhstan.

PV

DMCA.com Protection Status