Petrovietnam mong muốn thúc đẩy hợp tác với BNP Paribas

10:43 | 21/08/2018

2,282 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 20/8, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Thierry Olive, Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư BNP Paribas và đoàn công tác.

Tham dự buổi tiếp có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Ngân hàng BNP Paribas Thierry Olive bày tỏ mong muốn sát cánh cùng Petrovietnam trong các dự án sắp tới của Tập đoàn như dự án Lô B, Sao Vàng Đại Nguyệt…, đồng thời mong muốn được tham gia tư vấn trong việc phát hành trái phiếu quốc tế của Petrovietnam cũng như hỗ trợ xếp hạng hệ số tín nhiệm, cung cấp tài chính cho các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong tương lai.

Bên cạnh đó, BNP Paribas còn có thể hỗ trợ trong việc tìm kiếm mua các tài sản mới cũng như bán các mỏ/lô dầu khí mà Petrovietnam muốn chuyển nhượng.

petrovietnam mong muon thuc day hop tac voi bnp paribas
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp ông Thierry Olive, Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư BNP Paribas

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh ủng hộ sự tham gia của BNP Paribas trong các dự án của Petrovietnam. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn cũng chia sẻ các dự án mà BNP Paribas đang quan tâm là những dự án lớn của Petrovietnam và sẽ kéo theo một chuỗi dự án khí đòi hỏi nguồn vốn khá lớn. Do vậy, việc tham gia của BNP Paribas vào các dự án này là cơ hội cho cả hai bên.

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cho biết, trong thời gian này, Petrovietnam đang tái cấu trúc lại nguồn vốn, trong đó có nguồn vốn vay của Tập đoàn và bảo lãnh của Chính phủ chặt chẽ hơn để đảm bảo công bằng cho các doanh nghiệp khối nhà nước và khối tư nhân. Do vậy Petrovietnam sẽ phải tiếp cận nguồn vốn thông qua vay thương mại, phát hành trái phiếu quốc tế và cần tư vấn từ ngân hàng có kinh nghiệm để tái cấu trúc lại nguồn vốn hợp lý và hiệu quả.

Lãnh đạo BNP Paribas cho rằng thị trường trái phiếu quốc tế sẽ dần thay thế cho vốn vay thương mại. BNP Paribas bằng kinh nghiệm của mình mong muốn tư vấn hỗ trợ Petrovietnam về xếp hạng hệ số tín nhiệm ngang bằng hệ số tín nhiệm quốc gia, giúp các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về Petrovietnam.

BNP Paribas là ngân hàng lớn của Pháp có mặt tại Việt Nam từ năm 1989. Mối quan hệ hợp tác giữa BNP Paribas và Petrovietnam đã hình thành trong nhiều thập kỷ với những bước đầu tập trung chủ yếu vào mảng tài trợ xuất khẩu. Đây là ngân hàng nước ngoài đầu tiên cung cấp tín dụng thư dự phòng cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2000 và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất năm 2005. Ngân hàng cũng đã thu xếp vốn thành công cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Trong 2 năm gần đây, sự hợp tác đã được phát triển sâu rộng hơn đến các công ty thành viên của Tập đoàn gồm PVGAS, PV OIL/PVOS, PTSC, PTSC M&C và BSR.

petrovietnam mong muon thuc day hop tac voi bnp paribas Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE
petrovietnam mong muon thuc day hop tac voi bnp paribas Petrovietnam tăng cường hợp tác với ngân hàng Societe Generale
petrovietnam mong muon thuc day hop tac voi bnp paribas Thúc đẩy hợp tác giữa Petrovietnam và Ngân hàng SMBC

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status