Petrovietnam phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ nghèo trên địa bàn Hà Nội

22:22 | 24/06/2021

4,802 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 24/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô trao hỗ trợ 300 triệu đồng giúp các gia đình phụ nữ nghèo trên địa bàn Hà Nội sửa chữa, xây dựng nhà "Mái ấm tình thương".

Tham dự buổi trao tiền hỗ trợ có bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội; bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN của 6 quận, huyện: Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Trì.

Về phía Petrovietnam có ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Petrovietnam trao hỗ trợ phụ nữ nghèo trên địa bàn Hà Nội
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy và ông Trần Quang Dũng trao tiền xây, sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho các hộ gia đình.

Từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều chị em phụ nữ cùng gia đình gặp tình cảnh khó khăn. Nhiều chị em mất việc làm, không có thu nhập, nhiều gia đình vẫn phải sống trong những ngôi nhà chật chội, xuống cấp, chưa có điều kiện xây, sửa để an cư lạc nghiệp. Thấu hiểu và chia sẻ những vất vả của chị em phụ nữ cũng như khó khăn của nhiều gia đình trên địa bàn Hà Nội trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, Petrovietnam đã đồng hành cùng Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ 300 triệu đồng cho các gia đình khó khăn có điều kiện xây, sửa nhà.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn cao đẹp, tinh thần, trách nhiệm, văn hóa Dầu khí đối với những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Petrovietnam trao hỗ trợ phụ nữ nghèo trên địa bàn Hà Nội
Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu tại buổi gặp các gia đình nhận tiền hỗ trợ xây sửa nhà "Mái ấm tình thương" năm 2021.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tập thể người lao động dầu khí, ông Trần Quang Dũng đã gửi những lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất tới các gia đình. Chia sẻ về những khó khăn của người dân, các doanh nghiệp, đơn vị trong đại dịch Covid-19, ông Trần Quang Dũng cũng thông tin về hoạt động của Tập đoàn trong thời gian qua. Gần 2 năm, ngành Dầu khí phải chịu tác động “kép” bởi dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu, điều đó đã làm cho ngành tưởng như không thể gượng dậy, thực tế đã có rất nhiều công ty dầu khí trên thế giới đã phải lao đao, phá sản. Nhưng tập thể 6 vạn người lao động Dầu khí, bằng sự cố gắng, nỗ lực, chủ động, trí tuệ, sáng tạo, phát huy truyền thống lịch sử 60 năm của mình đã “vượt bão kép”, duy trì hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế, đời sống xã hội, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Có được những kết quả đó là nhờ phát huy nội lực, tự thân vận động của những người làm Dầu khí, sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, trực tiếp của Bộ Chính trị, Chính phủ đối với Petrovietnam. Bên cạnh đó là tình cảm, sự yêu thương, chia sẻ hỗ trợ của đồng bào và nhân dân các địa phương, nhất là những nơi các công trình Dầu khí đứng chân. Chính vì vậy, bất luận trong khó khăn nào, Tập đoàn luôn luôn ý thức trách nhiệm đồng hành chung tay cùng các tổ chức chính trị - xã hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

“Những phần hỗ trợ của Tập đoàn ngày hôm nay hy vọng sẽ là món quà nhỏ bé, chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp đỡ các gia đình có điều kiện xây sửa nhà, ổn định cuộc sống". Ông Trần Quang Dũng chia sẻ.

Thay mặt các gia đình được nhận tiền hỗ trợ, chị Chử Thị Thiệp (xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, tới các cấp Hội Phụ nữ và nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã luôn quan tâm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhận được số tiền này, chị có thêm nguồn kinh phí để sớm xây, sửa căn nhà khang trang để gia đình ổn định cuộc sống.

Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19
Petrovietnam: Kiểm soát tốt dịch bệnh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 5 tháng 2021Petrovietnam: Kiểm soát tốt dịch bệnh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 5 tháng 2021
Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc GiangCông đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang
Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
Petrovietnam và CĐ DKVN ủng hộ 2 tỷ 700 triệu đồng cho chương trình Petrovietnam và CĐ DKVN ủng hộ 2 tỷ 700 triệu đồng cho chương trình "Vắc-xin cho công nhân"
PVEP hỗ trợ y tế tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc GiangPVEP hỗ trợ y tế tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang

PV

DMCA.com Protection Status