Petrovietnam rà soát, thúc đẩy tiến độ triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học

18:04 | 16/10/2023

6,499 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức đánh giá công tác triển khai chương trình nghiên cứu khoa học (NCKH) giai đoạn 2021-2025 và kết quả NCKH. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam: Lê Xuân Huyên, Lê Ngọc Sơn, Phan Tử Giang; cùng đại diện lãnh đạo các ban liên quan của Tập đoàn, Viện Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí.

Petrovietnam rà soát, thúc đẩy tiến độ triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học
Các đại biểu tham dự cuộc họp về triển khai chương trình nghiên cứu khoa học

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cùng các Phó Tổng Giám đốc đã nghe các ban chủ nhiệm các chương trình nghiên cứu báo cáo về tiến độ, kết quả thực hiện các đề tài, chương trình nghiên cứu, những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Các chương trình nghiên cứu của Tập đoàn giai đoạn 2021-2025 bao gồm: Chương trình nghiên cứu cơ bản bổ sung, nghiên cứu ứng dụng đánh giá tiềm năng, gia tăng trữ lượng dầu khí bằng công nghệ mới và các giải pháp kỹ thuật công nghệ tiên tiến để phát triển, khai thác các mỏ dầu khí bảo đảm hiệu quả kinh tế; Chương trình nghiên cứu, phát triển sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, phân phối và sử dụng hiệu quả hydro; Chương trình phát triển và ứng dụng công nghệ thu hồi, tàng trữ và sử dụng CO2 tại các cơ sở sản xuất của Tập đoàn; Chương trình phát triển sản xuất và ứng dụng các sản phẩm hóa chất và hóa dầu mới, vật liệu tiên tiến và nhiên liệu sạch từ các nguồn nguyên liệu trong nước, có thị trường lớn, có khả năng xuất khẩu và biên lợi nhuận cao; Chương trình nghiên cứu, đánh giá tác động, ảnh hưởng của sự phát triển năng lượng tái tạo và quá trình dịch chuyển năng lượng đến chiến lược phát triển của Tập đoàn và các giải pháp ứng phó; Chương trình nghiên cứu các giải pháp (cơ chế) và công nghệ nhằm tổ hợp, tích hợp hệ thống hạ tầng kinh doanh các sản phẩm chủ lực hiện tại và tương lai, tăng hiệu quả kinh tế chung, gia tăng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh sản phẩm chủ lực của Petrovietnam.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng khẳng định các chương trình nghiên cứu của Tập đoàn rất thiết thực, ý nghĩa, có tiềm năng triển khai sớm. Các kết quả nghiên cứu sẽ góp phần giúp Tập đoàn đưa ra định hướng hoạt động, vận hành sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Petrovietnam yêu cầu các Ban, đơn vị thành viên đang triển khai nghiên cứu đề tài được giao, trên cơ sở các kết quả đã đạt được phải cụ thể hóa kế hoạch để triển khai nghiên cứu, hoàn thành các chương trình; Phân công rõ ràng, cụ thể trách nhiệm của từng Ban, đơn vị, từng cá nhân trong việc thực hiện nghiên cứu; đề ra lộ trình thời gian cụ thể để triển khai nghiên cứu, làm căn cứ đánh giá tiến độ; định kỳ hằng quý phải tổ chức rà soát lại các công việc đã triển khai, các việc chưa triển khai và nguyên nhân cũng như đưa ra các giải pháp để đẩy nhanh việc nghiên cứu. Các chương trình nghiên cứu phải tận dụng kết quả các chương trình nghiên cứu khác để tiết kiệm thời gian, công sức, tiền đầu tư. Với các chương trình khó triển khai, nếu cần thiết có thể thuê các chuyên gia về cùng nghiên cứu. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị, với từng nhóm nhiệm vụ, các Phó Tổng Giám đốc phụ trách chương trình nghiên cứu rà soát lại, thống nhất các kế hoạch để triển khai thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ, yêu cầu.

Nghiên cứu khoa học dài hạn giai đoạn 2021-2025 là chương trình mang tính đột phá của PetrovietnamNghiên cứu khoa học dài hạn giai đoạn 2021-2025 là chương trình mang tính đột phá của Petrovietnam
Petrovietnam và Viettel đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ caoPetrovietnam và Viettel đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ cao
Xu hướng chuyển dịch năng lượng và hàm ý chính sách đối với ngành Dầu khí Việt NamXu hướng chuyển dịch năng lượng và hàm ý chính sách đối với ngành Dầu khí Việt Nam

Quang Phú

DMCA.com Protection Status