Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV

20:26 | 08/09/2022

32,831 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/9 tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và VOV đã ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2026.

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cùng các lãnh đạo Đài, các Ban, đơn vị trực thuộc Đài.

Về phía Petrovietnam có ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV; ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc; ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn, cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Ngày 06/2/2018, Petrovietnam và VOV đã ký Thoả thuận chương trình phối hợp công tác, giai đoạn 2018- 2022. Trên cơ sở đó, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã phối hợp với Đài triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nội dung của Thỏa thuận.

Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV
Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ giới thiệu về lịch sử Đài Tiếng nói Việt Nam với lãnh đạo Petrovietnam

Hằng năm, Petrovietnam thường xuyên cung cấp thông tin cho VOV để viết bài tuyên truyền cho Tập đoàn và các đơn vị, đăng tải trên các phương tiện truyền thông của Đài gồm: các kênh phát thanh VOV1, VOVGT, VOV5; các kênh truyền hình: VTC1, VTC9, VTC10, VTC16; Báo điện tử VOV.VN; Báo Tiếng nói Việt Nam; hệ thống nội dung số VOVLive.

Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại phòng truyền thống của VOV

Nhân dịp các sự kiện lớn của ngành Dầu khí và của đất nước, VOV thường xuyên đăng các bài viết của lãnh đạo Tập đoàn về nâng cao vai trò của tổ chức Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; về truyền thống Tập đoàn, về an ninh năng lượng, về các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị thành viên, các gương tập thể và cá nhân điển hình...

Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV
Toàn cảnh lễ ký kết

Bên cạnh đó, đội ngũ nhà báo, phóng viên của VOV thường xuyên đưa tin, viết bài tuyên truyền về những người lao động Dầu khí hăng say lao động để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, về đích trước thời hạn; hoàn thành các dự án dầu khí trọng điểm trước hoặc đúng tiến độ; những bài viết, những phóng sự ảnh về người lao động Dầu khí đang miệt mài, hăng say làm việc tại các công trình, dự án dầu khí trọng điểm; các phóng sự ghi nhận không khí đón Tết của cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí tại các công trình, dự án, giàn khoan,…

Ngoài việc truyền thông cho các đối tượng trong nước, VOV đã thực hiện tuyên truyền, lan tỏa thông tin ngành Dầu khí đến với các nước trong khu vực và trên thế giới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại lễ ký

Trong 2 năm 2020 và 2021, VOV đã tích cực tuyên truyền kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong bối cảnh khủng hoảng kép do dịch Covid-19 và giá dầu diễn biến bất thường. Đặc biệt, hệ thống VOVLive mở một chuyên mục riêng với tên gọi “ Dầu khí- người đi tìm lửa” đăng tải tin bài và truyền tải thông tin toàn diện, kịp thời và đầy đủ về ngành Dầu khí, từ đó giúp độc giả, khán thính giả trên khắp mọi miền có cái nhìn toàn diện, thấu hiểu và đồng cảm hơn với ngành Dầu khí. Qua đó cổ vũ, động viên để Tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Song song với việc phối hợp trong công tác truyền thông, Petrovietnam cũng tích cực phối hợp với VOV tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội và hiệu quả truyền thông cao.

Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV
Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại lễ ký

Nhìn chung, 5 năm qua, VOV phối hợp với Petrovietnam trong việc định hướng dư luận kịp thời, đặc biệt ở thời điểm có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, không được kiểm chứng; thông tin không đúng sự thực… gây phương hại đến thương hiệu và uy tín của Tập đoàn. Những thông tin, bài viết, bài đặt do phóng viên, biên tập viên của Đài thực hiện, cơ bản đều được hai bên thống nhất về nội dung, chủ đề làm rõ chức năng củng cố hình ảnh, thương hiệu của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, giới thiệu về các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các mặt công tác khác của ngành.

Hợp tác giữa Petrovietnam và VOV đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần không nhỏ vào công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Petrovietnam tăng cường phối hợp với VOV
Petrovietnam ký kết thoả thuận hợp tác với VOV

Trong giai đoạn 2022 - 2026, Petrovietnam và VOV sẽ tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong việc cung cấp, trao đổi, phổ biến thông tin trên các phương tiện truyền thông của Đài Tiếng nói Việt Nam về hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên… qua đó nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước nói chung cũng như Tập đoàn và các đơn vị thành viên nói riêng; góp phần tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp; đồng thời tăng cường công tác truyền thông về hoạt động sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực công tác khác của Tập đoàn cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu, uy tín, vị thế, sự đóng góp của Tập đoàn đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi lời chúc mừng lãnh đạo, cán bộ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của VOV nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đài (7/9/1945 - 7/9/2022).

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng gửi lời cảm ơn đối với sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ tích cực từ các cơ quan báo chí, đặc biệt là từ lãnh đạo, phóng viên, phát thanh viên của Đài Tiếng nói Việt Nam để Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó cũng như có được những thành tựu, nhất là vượt qua khó khăn nội tại, đồng thời bước qua “khủng hoảng kép” do đại dịch Covid-19 và giá dầu diễn biến bất thường trong những năm vừa qua.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng mong muốn đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có thêm nhiều bài viết, những phóng sự mang hơi thở cuộc sống và tính thời sự cao phản ánh nỗ lực, cố gắng, hy sinh thầm lặng của những người lao động Dầu khí, nhất là những người ngày đêm làm việc trên các giàn khoan giữa biển khơi, hay các công trình dầu khí trọng điểm trên khắp mọi miền Tổ quốc và cả ở ngoài nước. Từ đó, góp phần thông tin chính xác, khách quan, trung thực hoạt động của Petrovietnam và các đơn vị thành viên tới xã hội cũng như cổ vũ, động viên tinh thần của người lao động Dầu khí tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó. Cùng với đó, việc hợp tác giữa VOV và Petrovietnam trong công tác truyền thông sẽ giúp lan tỏa thương hiệu Petrovietnam, khẳng định uy tín, vị thế của Tập đoàn trong nền kinh tế đất nước.

Lãnh đạo Tập đoàn cam kết Petrovietnam và các đơn vị thành viên chủ động cung cấp thông tin, các đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách của Nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị thành viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam để thông tin, tuyên truyền đến khán giả, thính giả, độc giả một cách kịp thời và phối hợp chặt chẽ để thực hiện kế hoạch truyền thông được hai cơ quan thống nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ chúc mừng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Tập đoàn cũng như những thành tích đạt được trong giai đoạn khó khăn vừa qua; đồng thời khẳng định, Petrovietnam là một trong những tập đoàn trụ cột của nền kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cũng cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn trong những năm qua đã tạo điều kiện để các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của VOV được tiếp cận, tìm hiểu, tuyên truyền về những mặt hoạt động của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ tin tưởng với những nỗ lực, quyết tâm trong những giai đoạn trước, VOV và Petrovietnam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường hợp tác để tạo ra những điểm nhấn, đổi mới trong giai đoạn hợp tác 2022 - 2026, hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ để hoàn thành tốt mục tiêu thoả thuận đề ra.

Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tạp chí Cộng sản giai đoạn 2022-2026Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tạp chí Cộng sản giai đoạn 2022-2026
Petrovietnam bổ sung nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệpPetrovietnam bổ sung nhiều giải pháp đồng bộ đẩy mạnh công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệp
Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thôngPetrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
PVN và VOV ký thỏa thuận hợp tác truyền thôngPVN và VOV ký thỏa thuận hợp tác truyền thông
Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt NamĐài Tiếng nói Việt Nam làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Khánh An

DMCA.com Protection Status