Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông

20:18 | 22/08/2022

11,000 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/8 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), lãnh đạo Petrovietnam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Văn phòng Quốc hội nhằm tăng cường, đẩy mạnh công tác truyền thông giữa Tập đoàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội.

Tham dự buổi làm việc về phía Văn phòng Quốc hội có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng các đồng chí Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đại diện lãnh đạo các Vụ, cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Văn phòng Quốc hội gồm: Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam, Báo Đại biểu nhân dân, Cổng thông tin điện tử Quốc hội.

Về phía Petrovietnam có Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng, các đồng chí lãnh đạo trong Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị PVEP, PV GAS, PVCFC, PV Power.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đã báo cáo lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và Petrovietnam về tình hình thực hiện công tác truyền thông giữa Tập đoàn và các cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Văn phòng Quốc hội.

Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và Petrovietnam tại buổi làm việc

Trong những năm qua, Petrovietnam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí thuộc Văn phòng Quốc hội (thông qua Vụ Thông tin) như: Báo Đại biểu nhân dân, Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động truyền thông với hiệu quả thiết thực.

Trong công tác phối hợp tuyên truyền, các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội đã thường xuyên đăng tải, phát sóng các tin, bài về truyền thống Ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, về các mặt hoạt động, sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị, đoàn thể và các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thuộc Tập đoàn… qua đó đã góp phần xây dựng hình ảnh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam không chỉ là trụ cột của nền kinh tế đất nước mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Nhiều sự kiện, chương trình có ý nghĩa với hiệu quả truyền thông cao đã được phối hợp tổ chức như: Truyền hình Quốc hội Việt Nam tường thuật trực tiếp Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Tập đoàn và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV; Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp tổ chức các Tọa đàm về Ngành Dầu khí trong thực hiện chiến lược biển; về Dự án Luật Dầu khí sửa đổi góp phần để ngành Dầu khí phát triển…

Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ hiệu quả Tập đoàn trong công tác thông tin, tuyên truyền về quy trình xây dựng chính sách, pháp luật quản lý lĩnh vực năng lượng, dầu khí, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, sự ủng hộ, đồng thuận của cử tri, dư luận xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước nói chung, Tập đoàn và các đơn vị thành viên nói riêng, đồng thời tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các tin, bài, phóng sự của các cơ quan báo chí của Quốc hội đã tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm về hoạt động sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực công tác khác của Tập đoàn cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu, uy tín, vị thế, sự đóng góp của Tập đoàn trong việc phục hồi kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19. Có thể thấy rằng, công tác phối hợp giữa Tập đoàn và các cơ quan báo chí của Quốc hội đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Hình ảnh và thương hiệu của các bên đều được nâng cao, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, qua đó góp phần quan trọng trong công tác truyền thông về sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
Đồng chí Bùi Văn Cường - Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian tới, Petrovietnam và các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường hợp tác trong thực hiện công tác truyền thông, nâng cao hơn nữa hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh, hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, lan tỏa Thương hiệu Petrovietnam, qua đó khẳng định uy tín, vị thế của Tập đoàn và các doanh nghiệp nhà nước. Đặc biệt, Tập đoàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội sẽ phối hợp nghiên cứu, tổng kết và tuyên truyền các ý kiến đóng góp của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để phản ánh, kiến nghị và tham mưu cho các cơ quan của Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật, ban hành cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường và điều kiện sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã cảm ơn lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội trong suốt thời gian qua đã đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn trong việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu Petrovietnam, đã cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về các mặt hoạt động của Tập đoàn đến các đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước. Đặc biệt, các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội đã tích cực hỗ trợ, phối hợp với Petrovietnam trong công tác tuyên truyền về lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 4 sắp tới.

Cũng nhân dịp này, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã thông tin tới lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Trong bối cảnh khó khăn do biến động của thị trường, của xu thế dịch chuyển năng lượng cũng như dịch bệnh Covid-19, Petrovietnam đã dự báo chính xác, phản ứng kịp thời, linh hoạt trước những biến động, tận dụng và phát huy hiệu quả nguồn lực trong chuỗi giá trị để giảm thiểu thiệt hại từ các tác động tiêu cực, tận dụng tốt cơ hội thị trường, duy trì hoạt động SXKD ổn định, thông suốt, đạt hiệu quả cao trong 7 tháng đầu năm 2022.

Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
Lãnh đạo Tập đoàn tặng quà lưu niệm cho Văn phòng Quốc hội

Khắc phục khó khăn về kỹ thuật, khai thác dầu thô tháng 7 đạt 0,9 triệu tấn, vượt 19% kế hoạch (KH) tháng 7; tính chung 7 tháng đạt 6,38 triệu tấn, vượt 22% KH 7 tháng và bằng 73% KH năm 2022. Cùng với đó, sản xuất xăng dầu 7 tháng vượt 8% KH, sản xuất đạm vượt 9% KH. Sản xuất, cung ứng khí, điện, các sản phẩm năng lượng khác đều ở mức cao, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường; qua đó góp phần bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tăng trưởng kinh tế. Sản xuất và kinh doanh trong các lĩnh vực này đều ghi nhận kết quả rất khả quan. Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn duy trì tích cực, giữ đà tăng trưởng cao. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 547,7 nghìn tỷ đồng, vượt 64% so với KH 7 tháng, đạt 98% KH năm và tăng 56% so với cùng kỳ 2021. Nộp ngân sách toàn Tập đoàn 7 tháng ước đạt 79,6 nghìn tỷ đồng, vượt 74% so với KH 7 tháng, vượt 23% KH năm 2022 và tăng 47% so với cùng kỳ 2021.

Trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Petrovietnam trong việc tháo gỡ các khó khăn về cơ chế, chính sách, tiếp tục thông tin, tuyên truyền chính xác, kịp thời, đẩy đủ về các mặt hoạt động của Tập đoàn cũng như chia sẻ, phối hợp với Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
Petrovietnam và Văn phòng Quốc hội đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông
Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội tặng quà lưu niệm lãnh đạo Petrovietnam

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường - Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã chúc mừng các kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động dầu khí đã nỗ lực đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng chí Bùi Văn Cường khẳng định Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hiện giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước, đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Chính vì vậy, trong kỳ họp tới, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi) nhằm tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách cho các hoạt động của ngành Dầu khí, của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng đánh giá cao kết quả hợp tác trong công tác truyền thông giữa các cơ quan báo chí, truyền thông của Quốc hội với Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Đồng chí Bùi Văn Cường mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục tích cực hợp tác, đẩy mạnh công tác truyền thông cũng như các mặt hoạt động khác để cả hai bên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phân cấp cụ thể, minh bạch, rành mạch về trách nhiệmPhân cấp cụ thể, minh bạch, rành mạch về trách nhiệm
Luật Dầu khí (sửa đổi): Cần tiếp tục nghiên cứu để có chính sách ưu đãi hiệu quả hơnLuật Dầu khí (sửa đổi): Cần tiếp tục nghiên cứu để có chính sách ưu đãi hiệu quả hơn
Sáng 16/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dầu khí (sửa đổi)Sáng 16/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Dầu khí (sửa đổi)
Ủy ban Kinh tế Quốc hội và Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Tập trung vào đặc thù của ngành Dầu khíỦy ban Kinh tế Quốc hội và Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Tập trung vào đặc thù của ngành Dầu khí
Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức hội thảo lấy ý kiến về Luật Dầu khí sửa đổi: Tám nội dung sửa đổi chínhỦy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức hội thảo lấy ý kiến về Luật Dầu khí sửa đổi: Tám nội dung sửa đổi chính
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: BSR đặt nền móng cho sự phát triển ngành lọc hóa dầu Việt NamChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: BSR đặt nền móng cho sự phát triển ngành lọc hóa dầu Việt Nam
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc, thăm hỏi, động viên người lao động dầu khí tại mỏ Thăng Long - Đông ĐôPhó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc, thăm hỏi, động viên người lao động dầu khí tại mỏ Thăng Long - Đông Đô
Đoàn công tác của Quốc hội làm việc với Petrovietnam, PTSCĐoàn công tác của Quốc hội làm việc với Petrovietnam, PTSC

H.A

DMCA.com Protection Status