Petrovietnam tham dự Chương trình Tuần lễ Năng lượng thế giới năm 2021

11:00 | 05/10/2021

9,833 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 5 - 7/10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) sẽ tham dự Chương trình Tuần lễ Năng lượng thế giới năm 2021 do Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC) tổ chức.

Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC) là tổ chức năng lượng quốc tế được thành lập năm 1923 có tầm ảnh hưởng và tiếng nói quan trọng trong ngành năng lượng được Liên Hợp quốc công nhận. Trải qua 98 năm hình thành và phát triển, WEC hiện có hơn 3.000 tổ chức thành viên tại gần 100 quốc gia, thu hút các bên tham gia là các Chính phủ, doanh nghiệp... WEC tại Việt Nam đại diện cho WEC là đầu mối triển khai các dự án, kế hoạch, các chiến lược mang tính cộng đồng và phát triển quốc gia. Thông qua các hoạt động, WEC Việt Nam góp phần thúc đẩy hệ thống năng lượng bền vững cho quốc gia, vì lợi ích lớn nhất cho cộng đồng. Đồng thời, sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch, hiệu quả.

undefined

Chương trình Tuần lễ Năng lượng thế giới năm 2021 với chủ đề “Kết nối các xã hội năng lượng – Năng lượng cho cuộc sống tốt đẹp hơn” được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là cuộc họp thường niên của WEC có tầm ảnh hưởng trong ngành năng lượng quốc tế. Các đại biểu, diễn giả tham dự là đại diện các chính phủ, các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách về năng lượng trên khắp thế giới sẽ có các bài phát biểu, nghiên cứu dành riêng cho các vấn đề năng lượng toàn cầu, qua đó thúc đẩy hành động thiết thực để tạo ra một cột mốc quan trọng trong việc việc định hình tương lai của năng lượng toàn cầu.

Chương trình cũng là cơ hội tốt để trao đổi thông tin giữa các tổ chức trên toàn cầu về các quan điểm sâu sắc về năng lượng nói chung và tạo điều kiện trao đổi tư duy chiến lược, đề xuất hợp tác đầu tư giữa các bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp về năng lượng...

Ngoài ra, Chương trình năm nay sẽ giúp kết nói giữa các doanh nghiệp với các bộ ngành quản lý về năng lượng. Thông qua các trao đổi tại Chương trình, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức sẽ tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm trên thế giới liên quan đến chuyển dịch năng lượng, các chính sách điều hành quản lý về năng lượng.

WEC cũng sẽ triển khai các hoạt động trao đổi, đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng. Chương trình sẽ góp phần xây dựng, nâng cao vai trò của năng lượng ở Việt Nam nói riêng, trên toàn cầu nói chung trong hoạt động ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng nguồn năng lượng trong hệ thống toàn cầu.

Tham dự chương trình lần này, Lãnh đạo Petrovietnam sẽ có bài trình bày với nội dung "Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với định hướng sản xuất và cung ứng với nguồn năng lượng hydro xanh trong tương lai". Với mục tiêu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và trong bối cảnh sản lượng khai thác dầu khí trong nước ngày càng suy giảm, việc nghiên cứu và đánh giá cơ hội của Petrovietnam trong việc phát triển lĩnh vực Hydro nói chung và sản xuất hydro xanh cũng như xác định các nguồn hydro tự nhiên nói riêng là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, tại Chương trình, các diễn giả sẽ trình bày, thảo luận về các vấn đề, nội dung như: Chiến lược, chính sách, định hướng và xu hướng chuyển đổi năng lượng Việt Nam; Tình hình phát triển năng lượng Việt Nam hiện nay; một số đề xuất về định hướng phát triển năng lượng tại Việt Nam...

Định hướng thích ứng của Petrovietnam khi nền kinh tế Hydro hình thànhĐịnh hướng thích ứng của Petrovietnam khi nền kinh tế Hydro hình thành
Chính phủ Nga đưa ra nhiều chính sách mới với mục tiêu duy trì thế mạnh năng lượng cả trong lĩnh vực dầu khí và hydroChính phủ Nga đưa ra nhiều chính sách mới với mục tiêu duy trì thế mạnh năng lượng cả trong lĩnh vực dầu khí và hydro

H.A

DMCA.com Protection Status