Petrovietnam thăm hỏi, trao hỗ trợ cho đồng bào tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

08:01 | 17/09/2024

647 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 (Yagi) tại Lào Cai.

Đoàn công tác Petrovietnam do đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) làm trưởng đoàn; cùng tham gia có đồng chí Đoàn Duy Công - Ủy viên BCH CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL); đồng chí Trần Xuân Thành - Ủy viên BCH CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS); đồng chí Lê Ngọc Loan - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa Dầu Nghi Sơn; đồng chí Nguyễn Quang Bằng đại diện Liên doanh Vietsovpetro; cùng các đồng chí cán bộ các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc tại tỉnh Lào Cai
Toàn cảnh buổi làm việc tại tỉnh Lào Cai

Chia sẻ về những khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại tỉnh Lào Cai, đồng chí Mã Yến Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 7 - 11/9 trên địa bàn đã hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 với mưa lớn diện rộng gây ngập sâu khiến thiệt hại nặng nề về người và cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Không chỉ vậy, hoàn lưu bão cũng đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động xã hội tại những vùng thiên tai.

Trong đó, có 252 người bị chết và mất tích, hơn 13.000 nhà bị thiệt hại, ách tắc giao thông tại nhiều nơi,... ước tính thiệt hại lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đứng trước những thiệt hại như vậy, đồng chí Mã Yến Hằng thông tin, công tác khắc phục thiệt hại đã được diễn ra ngay sau khi cơn bão đi qua khi công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân được thực hiện, đưa được nhiều người bị thương đến cấp cứu và chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Ngoài ra, công tác dọn dẹp ảnh hưởng của bão cũng đã cơ bản khắc phục xong; nhu yếu phẩm được cung cấp đảm bảo không có người dân bị thiếu, đói do mưa lũ sau bão.

Đồng chí Mã Yến Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai chia sẻ về thiệt hại và công tác khắc phục sau bão
Đồng chí Mã Yến Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai chia sẻ về thiệt hại và công tác khắc phục sau bão

Với những mất mát to lớn của tỉnh Lào Cai sau khi chịu ảnh hưởng của cơn bão được đánh giá là lớn nhất trong nhiều thập kỷ, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với địa phương.

Với tinh thần "tương thân tương ái", nghĩa tình của người lao động Dầu khí, tập thể người lao động Petrovietnam trao ủng hộ 2 tỷ đồng (trong đó bao gồm 500 triệu đồng từ Tập đoàn, 500 triệu đồng từ PV GAS và 1 tỷ đồng từ Vietsovpetro) góp phần hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh giúp bà con nhân dân trên địa bản tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đại diện đoàn công tác trao ủng hộ hỗ trợ tại tỉnh Lào Cai
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đại diện đoàn công tác trao ủng hộ hỗ trợ tại tỉnh Lào Cai

Sau chuyến ủng hộ tại mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, đoàn công tác cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai nhằm hỗ trợ, giúp đỡ 30 nạn nhân đặc biệt chịu ảnh hưởng của đợt sạt lở đất do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Trong đó, hầu hết các nạn nhân đều phải chịu cảnh mất mát về người thân và tài sản.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cùng các đơn vị thành viên tới động viên, hỗ trợ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của vụ sản lở đất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cùng các đơn vị thành viên động viên, hỗ trợ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của sạt lở đất

Trần Trung

DMCA.com Protection Status