Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3

22:05 | 14/09/2024

929 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để góp phần khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã triển khai các hoạt động quyên góp ủng hộ, hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng do bão.

Cơn bão số 3 (Yagi) là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm qua, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương. Với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" và phát huy văn hóa "Nghĩa tình" của người Dầu khí, ngay trong sáng ngày 10/9/2024, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã phát động và kêu gọi tất cả các đơn vị thành viên và CBCNV, người lao động trong toàn Tập đoàn quyên góp, ủng hộ khắc phục hậu quả do bão. Đặc biệt, Petrovietnam là một trong những đơn vị đầu tiên trong khối doanh nghiệp cả nước tiên phong triển khai hoạt động này. Tổng số tiền Petrovietnam và các đơn vị quyên góp, ủng hộ đến nay đạt gần 40 tỷ đồng.

Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3

Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vận chuyển nhu yếu phẩm ủng hộ, hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đồng thời, cũng trong ngày 10/9, tại Lễ phát động Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lời phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn ủng hộ 20 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Petrovietnam trao trực tiếp tới các địa phương, kịp thời khắc phục hậu quả do bão số 3, giúp đồng bào nhanh chóng ổn định cuộc sống.Cùng ngày, Petrovietnam đã tổ chức đoàn công tác trực tiếp đến tỉnh Yên Bái để chia sẻ với những người dân bị thiệt hại nặng và ủng hộ đồng bào (thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái) số tiền là 2 tỷ đồng.

Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh thăm hỏi, động viên bà con nhân dân Yên Bái bị ảnh hưởng do bão.

Cùng với đó, từ ngày 14/9/2024, Petrovietnam tổ chức 5 đoàn công tác đi đến 23 tỉnh/thành phố bị thiệt hại nặng nề do bão lũ để trực tiếp trao ủng hộ cho các địa phương với tổng kinh phí dự kiến trên 25,5 tỷ đồng. Trong ngày 14/9, đoàn công tác Petrovietnam đã đến động viên, thăm hỏi, ủng hộ đồng bào thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh với kinh phí là 700 triệu đồng nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả do bão, sớm khôi phục cuộc sống, sinh hoạt.

Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3
Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, đại diện Petrovietnam trao tặng ủng hộ 700 triệu đồng nhằm giúp đỡ bà con thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh sớm khắc phục hậu quả do bão.

Đối với các đơn vị và người lao động dầu khí bị thiệt hại do bão số 3, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà động viên từng đơn vị như: VNPOLY, PVOIL Hài Phòng, PTSC Đình Vũ, PETEC, PVC Duyên Hải,... Tổng mức hỗ trợ cho các đơn vị dầu khí là 6,3 tỷ đồng và cho người lao động dầu khí là 4,5 tỷ đồng (dự kiến với 3 mức hỗ trợ lần lượt là 10 triệu đồng, 6 triệu đồng và 3 triệu đồng đối với mỗi người lao động dầu khí bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra).

Petrovietnam tích cực hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan và đoàn công tác CĐ DKVN thăm hỏi, động viên người lao động Dầu khí chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại Hải Phòng.

Petrovietnam sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để khắc phục những hậu quả do cơn bão gây ra đối với một số công trình/đơn vị dầu khí để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời tiếp tục triển khai công tác ủng hộ, hỗ trợ các địa phương, đồng bào trong đó có người lao động dầu khí bị ảnh hưởng và thiệt hại do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, góp phần hỗ trợ các địa phương sớm khắc phục hậu quả của bão lũ.

Diễn biến của cơn bão số 3 (Yagi) từ lúc bắt đầu hình thành, đến khi thành siêu bão và đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc đều được Petrovietnam theo dõi hết sức chặt chẽ. Tập đoàn đã kịp thời ban hành điện số về việc ứng phó với bão trên Biển Đông, chỉ đạo các đơn vị nằm trong khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão quán triệt đầy đủ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương...

Nhờ công tác chuẩn bị sẵn sàng nên thiệt hại của Petrovietnam và các đơn vị thành viên được giảm thiểu. Đến thời điểm hiện tại, Petrovietnam không có thiệt hại về người, các công trình dầu khí ngoài khơi và trên bờ bị ảnh hưởng, tuy nhiên không nghiêm trọng. Công tác phục hồi sản xuất sau bão được triển khai nhanh, đúng kế hoạch. Hoạt động sản xuất kinh doanh đã sớm trở lại bình thường.

Hằng Nga

DMCA.com Protection Status