Petrovietnam tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

15:46 | 20/08/2024

779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Petrovietnam thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Toàn cảnh cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phan Tử Giang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Petrovietnam thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn khẳng định, Petrovietnam với tư cách là Tập đoàn kinh tế trụ cột hàng đầu của đất nước đã cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ phục vụ cho nền kinh tế.

Với mục tiêu thực hiện chống lãng phí, đề cao tinh thần yêu nước, nêu cao ý thức của cán bộ, đảng viên Tập đoàn trong việc sử dụng các sản phẩm trong nước, cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là dịp để các cán bộ trong Ban chỉ đạo đánh giá, nhìn nhận về tình hình công việc trong thời gian vừa qua và xác định nhiệm vụ trong thời gian tới. Sau cuộc họp, các ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp sẽ được chuyển tới lãnh đạo Tập đoàn, Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối, từ đó xây dựng, triển khai các kế hoạch phù hợp trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Petrovietnam thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn báo cáo tại cuộc họp.

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cho biết, Tập đoàn và các đơn vị thành viên luôn chú trọng công tác tuyên truyền, tập trung vào các sản phẩm chủ lực như đạm, NPK; các sản phẩm xăng dầu; dịch vụ, kỹ thuật dầu khí chất lượng cao; chuỗi liên kết giá trị trong ngành Dầu khí.

Về công tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ trong việc tạo ra các hàng hóa, sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh, trong sản xuất kinh doanh, Petrovietnam đã đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới chất lượng và mẫu mã sản phẩm, liên tục đổi mới công nghệ sản xuất và quản lý, thực hiện chuyển đổi số, nghiên cứu phát triển lĩnh vực năng lượng mới nhằm giảm chi phí, giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh lành mạnh, đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh việc mở rộng thị trường trong nước, Petrovietnam và các đơn vị thành viên cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế, từng bước mở rộng quy mô, gia tăng giá trị và tối ưu hóa mô hình kinh doanh.

Cùng với đó, Tập đoàn luôn thực hiện nghiêm túc việc quản lý và sử dụng hàng Việt Nam trong đầu tư và mua sắm trang thiết bị văn phòng; chú trọng công tác lập kế hoạch, đấu thầu trong các dự án, hoạt động đầu tư, ưu tiên tạo điều kiện cho các đơn vị cung cấp dịch vụ, sản xuất hàng hóa, vật tư, thiết bị trong nước tham gia.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 5 tháng cuối năm, đồng chí Lê Anh Chiến khẳng định, Petrovietnam sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động. Tập đoàn sẽ liên tục rà soát, đánh giá các nguồn lực của các đơn vị dịch vụ; xây dựng danh mục các sản phẩm chủ lực phù hợp với chiến lược phát triển; đồng thời quản trị biến động, phân tích, dự báo đón đầu xu hướng để xây dựng các giải pháp ứng phó phù hợp, qua đó tăng cường khả năng ứng phó với các biến động của thị trường.

Petrovietnam thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đồng chí Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Tập đoàn cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động lớn được Đảng và Nhà nước triển khai trong thời gian dài.

Đối với cuộc vận động này, Petrovietnam nên tiếp cận từ 2 góc độ là tiêu dùng và cung ứng các sản phẩm dịch vụ. Trong đó, Tập đoàn cần có chương trình hành động cụ thể, tuyên truyền để các cán bộ nhân viên, người lao động sử dụng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt hàng ngày; các đơn vị thành viên sử dụng hàng Việt Nam, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trong quản trị điều hành và sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh: “Để cuộc vận động đạt hiệu quả cao nhất cần phải gắn với pháp luật, cơ chế thị trường và vận động làm sao để việc sử dụng hàng Việt Nam đi sâu vào tiềm thức mỗi người”.

Petrovietnam thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đồng chí Phan Tử Giang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại cuộc họp.

Theo đồng chí Phan Tử Giang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, sản phẩm dịch vụ cho các ngành khâu sau như: điện, khí đang có sự cạnh tranh lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài, do đó các đơn vị trong Tập đoàn nói riêng và các doanh nghiệp trong nước nói chung cần đẩy mạnh tự cường, tập trung xây dựng kế hoạch, nghiên cứu sâu, phát triển các sản phẩm dịch vụ kỹ thuật cao hơn để tránh mất thị phần.

Đồng chí Phan Tử Giang đề xuất nên có thêm các ưu đãi, khuyến khích cho các đơn vị tham gia sâu vào mảng dịch vụ chất lượng cao. Về các dịch vụ ở phân khúc thấp như: làm sạch, sửa chữa, bảo dưỡng đơn giản, Tập đoàn cần có sự sắp xếp phù hợp để tránh việc cạnh tranh giữa các đơn vị thành viên, đồng thời phát huy tối đa được năng lực của các đơn vị, phù hợp với công tác tái cơ cấu của Tập đoàn.

Petrovietnam thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụ dầu khí; tăng cường truyền thông, liên kết để thúc đẩy sử dụng các sản phẩm, dịch vụ giữa các đơn vị, trong ngành, trong nước. Đồng chí cho biết, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động của Tập đoàn sẽ đánh giá chuỗi liên kết giá trị trong 5 năm qua và có những đề xuất cần thiết với lãnh đạo Tập đoàn trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ trong ngành; cũng như có các chỉ đạo kịp thời về định hướng các đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn tích cực tham gia các diễn đàn, hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm. Đồng chí Trần Quang Dũng cũng đề nghị, các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn phối hợp, tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động ưu tiên sử dụng các sản phẩm trong nước trên cơ sở thực hành tiết kiệm, hiệu quả.

Minh Đức

DMCA.com Protection Status