Petrovietnam tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam

17:08 | 24/08/2024

753 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), ngày 24/8, đoàn công tác của Petrovietnam đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.
Petrovietnam tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam
Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam (ở giữa) cùng đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm cùng các nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2 được nuôi dưỡng, dạy nghề tại Trung tâm.

Đoàn do ông Đỗ Chí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dẫn đầu; cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, các ban/Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Chỉ huy Quân sự Cơ quan Tập đoàn.

Petrovietnam tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh phát biểu

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh cho biết, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrovietnam rất quan tâm tới các chương trình hành động vì cộng đồng, trong đó có chăm sóc nạn nhân chất độc màu da cam. Trong những năm qua, Tập đoàn đã xây dựng 2 công trình nhà ở cho các nạn nhân thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Bên cạnh đó, Petrovietnam cũng thường xuyên có các hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc màu da cam ở nhiều địa phương trên cả nước. Đây là hoạt động thường niên được Petrovietnam thực hiện nhiều năm nay và sẽ tiếp tục duy trì trong các năm tới.

Petrovietnam tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam
Ông Đỗ Chí Thanh đại diện Petrovietnam trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các nạn nhân tại Trung tâm.

Trong chuyến thăm lần nay, Petrovietnam đã gửi tới các nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2 đang được nuôi dưỡng, dạy nghề tại Trung tâm những phần quà ý nghĩa với mong muốn chung tay góp một phần xoa dịu nỗi đau da cam.

Ghi nhận những món quà ý nghĩa của Petrovietnam, Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, việc chung tay chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân chất độc màu da cam là điều mà lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn.

Petrovietnam tiếp tục đồng hành xoa dịu nỗi đau da cam
Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

"Những phần quà của Petrovietnam gửi tới các nạn nhân tại Trung tâm hôm nay là việc làm có ý nghĩa lớn, nhất là trong dịp cả nước hướng tới 55 năm thực hiện di chúc của Người" - Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm cho biết.

Theo báo cáo của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, hiện cả nước có hơn 4 triệu người bị phơi nhiễm chất độc màu da cam, trong đó có hơn 1 triệu nạn nhân được hưởng chế độ ưu tiên, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Thời gian qua, Petrovietnam luôn đồng hành cùng Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nói chung và các Trung tâm bảo trợ nói riêng.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí đã dành tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia đối với những nạn nhân chất độc da cam/dioxin và mong rằng, trong thời tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục có những chương trình hành động hỗ trợ, đồng hành cùng Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, góp phần xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân.

Phương Thảo

DMCA.com Protection Status