Petrovietnam tổ chức hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát tại các đơn vị

10:01 | 22/06/2023

7,036 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội thảo về công tác kiểm soát tại các đơn vị năm 2023. Các đại biểu đã thảo luận về vấn đề liên quan đến người đại diện, kiểm toán, kiểm soát nội bộ tại Petrovietnam cũng như các đơn vị thành viên.

Tham dự hội thảo có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Petrovietnam; ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV Petrovietnam; bà Bùi Thị Nguyệt - Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ Petrovietnam; cùng đại diện lãnh đạo các ban liên quan, lãnh đạo các đơn vị thành viên, trực thuộc Tập đoàn. Về phía chuyên gia tham dự hội thảo có bà Mai Lan Phương - Tổng giám đốc Công ty TNHH kiểm toán BDO, ông Vũ Đức Nguyên và ông Ivan Phạm - Phó Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam.

Petrovietnam tổ chức hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát tại các đơn vị
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV Petrovietnam đánh giá đây là một hội thảo quan trọng về công tác kiểm soát của Tập đoàn. Người đại diện của Petrovietnam làm công tác kiểm soát tại các đơn vị có vai trò, vị trí vô cùng quan trọng đối với Tập đoàn. Họ là người kiểm tra, giám sát tính hợp pháp, chính xác và trung thực, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, trong việc ghi nhận kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư… góp phần đảm bảo công tác quản trị doanh nghiệp đi đúng hành lang pháp lý quy định, phản ánh thông tin chính xác, kịp thời đến Petrovietnam, giúp cho Petrovietnam có những chỉ đạo, giải pháp kịp thời trong quá trình hoạt động, đồng thời đảm bảo an toàn nguồn vốn góp, đầu tư của Tập đoàn tại các doanh nghiệp, đơn vị.

Năm 2022, Petrovietnam đã vượt qua nhiều thách thức, đạt được nhiều thành tựu vượt trội, nổi bật. “Có được kết quả đó là nhờ vai trò to lớn, quan trọng, sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ người đại diện của Petrovietnam tại các đơn vị nói chung và đội ngũ người đại diện của Petrovietnam làm công tác kiểm soát tại các đơn vị nói riêng”, ông Nguyễn Văn Mậu nhấn mạnh.

Petrovietnam tổ chức hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát tại các đơn vị
Ông Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu tại hội thảo.

Tiếp theo chương trình hội thảo, bà Bùi Thị Nguyệt - Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ Petrovietnam đã trình bày “Báo cáo chuyên đề về Người đại diện của Petrovietnam làm công tác kiểm soát tại các đơn vị”. Bà Bùi Thị Nguyệt cho biết, trong giai đoạn 2016-2022, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thách thức. Đây cũng được đánh giá là giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam. Tuy nhiên, với nỗ lực trong công tác quản lý, điều hành, Petrovietnam đã vượt qua khó khăn với nhiều thành tựu quan trọng. Theo ghi nhận của Petrovietnam về công tác kiểm soát tại doanh nghiệp, đơn vị thành viên của Tập đoàn trong các năm qua cho thấy vai trò của đội ngũ người đại diện làm công tác kiểm soát tại các đơn vị ngày càng đạt hiệu quả tích cực. Điều này giúp Petrovietnam thực hiện tốt hơn quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu, cổ đông tại doanh nghiệp, đơn vị có vốn góp của Petrovietnam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu cũng đã có những trao đổi xung quanh các vấn đề kiểm toán nội bộ; vai trò của người đại diện làm công tác kiểm soát tại các đơn vị; công tác quản trị rủi ro và mối quan hệ của quản trị rủi ro trong hệ thống kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp… Báo cáo chuyên đề về “Quản trị rủi ro tại Petrovietnam và mối quan hệ của Quản trị rủi ro trong hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp” do ông Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ Quản lý rủi ro Petrovietnam và ông Ivan Phạm - Chuyên gia tư vấn quản trị rủi ro, Phó Tổng giám đốc Deloitte trình bày; chuyên đề về “Kiểm toán nội bộ dựa trên rủi ro” do bà Mai Lan Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH kiểm toán BDO trình bày.

Petrovietnam tổ chức hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát tại các đơn vị
Đoàn Chủ tịch chủ trì hội thảo.

Đại diện các đơn vị thành viên cũng có các tham luận liên quan đến công tác kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro. Trong đó nổi bật có các tham luận “Đánh giá rủi ro pháp lý và kinh tế đối với các dự án dầu khí nước ngoài đang triển khai và các dự án đang làm thủ tục kết thúc, giải thể” của Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP); tham luận về “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Ban Kiểm soát đối với việc triển khai các dự án đầu tư quy mô lớn của PVPowercủa Tổng công ty Điện lực Dầu khí - CTCP (PVPower); tham luận “Sự phối hợp giữa HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát và giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp trong kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh tại PTSC” của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), “Báo cáo chuyên đề về kết quả thực hiện triển khai công tác kiểm toán nội bộ tại Petrovietnam theo Nghị định 05/2019/NĐ-CP” do bà Nguyễn Thi Ngọc Lan - Phó Ban Kiểm soát nội bộ Tập đoàn trình bày…

Văn phòng Tập đoàn cũng đã giới thiệu Trang thông tin Người đại diện nằm trong Cổng thông tin điện tử của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.pvn.vn/. Trang thông tin được lập ra nhằm giới thiệu những thông tin chung của Tập đoàn, cũng như những quy định nội bộ của Tập đoàn liên quan đến việc quản lý người đại diện.

Petrovietnam tổ chức hội thảo chuyên môn về công tác kiểm soát tại các đơn vị
Đại diện Văn phòng Tập đoàn giới thiệu về trang tin Người đại diện.

Trang thông tin cũng cung cấp những mẫu báo cáo định kỳ mà người đại diện phải thực hiện theo quy định; văn bản, chỉ thị, thông báo của Petrovietnam gửi cho người đại diện; tăng tính tương tác giữa người đại diện với HĐTV Petrovietnam, Ban Tổng giám đốc Petrovietnam và các ban chuyên môn.

Petrovietnam hoàn thành các dự án điện trọng điểm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượngPetrovietnam hoàn thành các dự án điện trọng điểm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng
Petrovietnam điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ một số Ban/Văn phòngPetrovietnam điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ một số Ban/Văn phòng
Petrovietnam trao quyết định Kiểm soát viên chuyên trách Tập đoànPetrovietnam trao quyết định Kiểm soát viên chuyên trách Tập đoàn

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status