Petrovietnam ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Thái Bình 500 triệu đồng

21:29 | 27/01/2022

4,503 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/1, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thái Bình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Phạm Tiến Dũng đã trao 500 triệu đồng ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo của tỉnh Thái Bình.

Cùng dự lễ trao tặng ủng hộ Tết vì người nghèo tỉnh Thái Bình có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nguyễn Mạnh Kha, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, các đơn vị dầu khí hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Giang.

Petrovietnam ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Thái Bình 500 triệu đồng
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng trao hỗ trợ chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Thái Bình.

Tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Thái Bình những khó khăn thách thức mà Tập đoàn đã đối mặt và vượt qua trong năm 2021. Đồng thời thông báo một số kết quả, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Trong đó nổi bật như: Sản lượng khai thác dầu thô đạt 10,97 triệu tấn, vượt 1,25 triệu tấn theo kế hoạch; Sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 6,37 triệu tấn, vượt 0,1% kế hoạch năm, tăng 9,5% so với năm 2020; Sản xuất phân bón năm 2021 đạt 1,91 triệu tấn, vượt 286 nghìn tấn (≈ vượt 18%) kế hoạch năm, tăng 6,0% so với năm 2020; Tập đoàn đã cung ứng kịp thời đầy đủ khí tự nhiên và điện cho thị trường năng lượng. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành vượt kế hoạch cả năm trước 2 tháng, đạt 620,2 nghìn tỷ đồng, vượt 26,4% kế hoạch năm, tăng 28% so với năm 2020; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 45 nghìn tỷ đồng, vượt 2,6 lần kế hoạch năm, tăng 2,2 lần so với năm 2020; Nộp NSNN toàn Tập đoàn hoàn thành trước 3 tháng, đạt 112,5 nghìn tỷ đồng, vượt 80% kế hoạch năm, tăng 36% so với năm 2020; Thực hành tiết kiệm với tổng giá trị tiết giảm hơn 3.012 tỷ đồng, vượt 10,5% so với kế hoạch. Kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đã dẫn đầu 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong năm 2021.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng cũng chia sẻ, năm 2022 dự báo tình hình quốc tế, trong nước với khó khăn, thách thức nhiều hơn nhưng Tập đoàn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu thực hiện tốt nhất những nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được Đảng và Nhà nước giao trong năm 2022. Đặc biệt, Tập đoàn tập trung hoàn thành đưa vào vận hành thương mại nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trên địa bàn huyện Thái Thụy – tỉnh Thái Bình.

Trong hơn 60 xây dựng và phát triển, cán bộ, người lao động Dầu khí luôn ý thức được, bên cạnh sự nỗ lực của Tập đoàn có sự hỗ trợ, phối hợp của các địa phương, nhân dân cả nước. Do vậy, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo Tập đoàn quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của Tập đoàn đối với xã hội, đối với đất nước.

Hàng năm, Petrovietnam và các đơn vị thành viên dành ra khoản kinh phí khoảng 300 - 350 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của CBCNV trong toàn Tập đoàn cho các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, tập trung vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo, tài trợ xây dựng công trình y tế, giáo dục, nhà đại đoàn kết và cứu trợ thiên tai, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cũng như giúp đỡ người dân trong cả nước. Năm 2021, Tập đoàn đã chung tay thể hiện trách nhiệm cao nhất trong hoạt động cộng đồng, tích cực tham gia thực hiện an sinh xã hội, đóng góp Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Giang bày tỏ sự trân trọng trước những hỗ trợ kịp thời của Petrovietnam đối với tỉnh Thái Bình trong nhiều năm qua. Đồng chí Nguyễn Văn Giang cũng chia sẻ những thông tin đáng tự hào về quá trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh, những thành quả nỗ lực phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh trong năm 2021. Đồng chí mong muốn Petrovietnam tiếp tục quan tâm hỗ trợ và góp phần xây dựng phát triển kinh tế tỉnh Thái Bình ngày càng giàu đẹp.

Petrovietnam ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Thái Bình 500 triệu đồng
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Thái Bình những khó khăn thách thức mà Tập đoàn đã đối mặt và vượt qua trong năm 2021

Được biết, vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát nặng nề, Tập đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức 2 đợt tiêm phòng vào tháng 8 và tháng 10/2021 với số vắc-xin lên tới 4.000 liều (trong đó có khoảng 2.000 liều cho CBCNV Dầu khí và 2.000 liều cho người dân, doanh nghiệp khác tại huyện Thái Thuy, tỉnh Thái Bình).

Trong 5 năm gần đây, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã ủng hộ, đóng góp kinh phí để triển khai công tác an sinh xã hội tại tỉnh Thái Bình với số tiền là 72,5 tỉ đồng. Năm 2022, dự kiến Petrovietnam và các đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Thái Bình với tổng kinh phí khoảng 35 tỉ đồng.

Tùng Dương

Petrovietnam đồng hành, ủng hộ 600 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo của tỉnh Nam Định Petrovietnam đồng hành, ủng hộ 600 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo của tỉnh Nam Định
PVI trao tặng 2.000 suất quà “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” tỉnh Quảng Ngãi PVI trao tặng 2.000 suất quà “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” tỉnh Quảng Ngãi
Tấm lòng người dầu khí chia sẻ với người nghèo tỉnh Ninh Bình Tấm lòng người dầu khí chia sẻ với người nghèo tỉnh Ninh Bình
PVN hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo các tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang PVN hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo các tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang

DMCA.com Protection Status