Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức hội thảo trực tuyến về hóa dầu

15:10 | 28/04/2021

6,433 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Honeywell UOP đã tổ chức Hội thảo trực tuyến về hóa dầu và những vấn đề liên quan.

Tham dự hội thảo, về phía Honeywell UOP có ông Brian McDermott, Tổng Giám đốc Honeywell UOP khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Về phía Petrovietnam có ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị thành viên của Tập đoàn trong lĩnh vực chế biến dầu khí.

Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức Hội thảo về hoá dầu
Toàn cảnh hội thảo

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao việc hợp tác tổ chức hội thảo về lĩnh vực hóa dầu giữa Honeywell UOP và Petrovietnam. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chia sẻ, hiện nay công nghiệp dầu khí nói chung, công nghiệp chế biến dầu khí nói riêng đang tập trung vào các xu hướng chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số, năng lượng xanh và năng lượng tái tạo, lĩnh vực chế biến dầu khí là một trong những lĩnh vực chính của Tập đoàn, vì vậy, đây sẽ là những thách thức cho Petrovietnam trong giai đoạn phát triển tới. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn thông qua buổi hội thảo, Petrovietnam sẽ có cơ hội cập nhật thông tin về thị trường, những xu hướng trên thế giới, đồng thời thông qua các thảo luận, trao đổi với các chuyên gia đến từ Honeywell UOP sẽ giúp Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đưa ra được các giải pháp cụ thể giải quyết các vấn đề hiện tại trong lĩnh vực chế biến, qua đó xây dựng định hướng phát triển trong thời gian tới.

Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức Hội thảo về hoá dầu
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Honeywell UOP đã trao đổi, chia sẻ thông tin về các vấn đề như: Tổng quan về thị trường, các xu hướng và thách thức đối với công nghiệp chế biến; Dự báo xu hướng chế biến dầu khí trong tương lai; Lộ trình phát triển các dự án chế biến của Petrovietnam... Bên cạnh đó, các chuyên gia của Honeywell UOP cũng chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề kỹ thuật trong các nhà máy lọc dầu, chế biến, giới thiệu các công nghệ chế biến mới.

Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức Hội thảo về hoá dầu
Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức Hội thảo về hoá dầu
Các chuyên gia từ Honeywell UOP trao đổi cùng chuyên gia Petrovietnam

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên cảm ơn các thông tin chia sẻ từ phía các chuyên gia của Honeywell UOP, những thông tin, dự báo này sẽ giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên cập nhật lại các dự báo, đánh giá của mình từ đó đưa ra các giải pháp, định hướng phát triển cho lĩnh vực chế biến dầu khí nói riêng, đóng góp vào xây dựng và định hướng chiến lược phát triển Tập đoàn trong giai đoạn tới. Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên cũng nhấn mạnh việc tổ chức buổi hội thảo lần này sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Petrovietnam và Honeywell UOP, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn/các đơn vị thành viên và Honeywell UOP sẽ tiếp tục hợp tác trong các dự án mới.

Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức Hội thảo về hoá dầu
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu tại hội thảo

Honeywell UOP - một nhánh kinh doanh thuộc nhóm Công nghệ và Vật liệu chuyên dụng (Performance Material & Technologies) của Tập đoàn Honeywell đã có mối quan hệ hợp tác với Petrovietnam gần 25 năm. Honeywell UOP là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ xử lý, chất xúc tác, chất hấp thụ, thiết bị và dịch vụ tư vấn cho ngành lọc dầu, hóa dầu và xử lý khí gas. Honeywell UOP đã và đang cung cấp các công nghệ, giải pháp điều khiển và tự động hóa, các dịch vụ quản lý công nghệ, các giải pháp an toàn cho các dự án thăm dò khai thác và chế biến dầu khí của Petrovietnam cũng như các dự án của các đơn vị: Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC), Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (BSR)… Honeywell UOP cũng là đơn vị cấp phép công nghệ chính và là nhà cung cấp các giải pháp tự động hóa cho Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

H.A

DMCA.com Protection Status