Petrovietnam và Tập đoàn IOCL (Ấn Độ) trao đổi kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số

12:48 | 26/08/2021

4,489 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong khuôn khổ dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số”, ngày 25/8/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với EY Vietnam đã có buổi làm việc với Tập đoàn Indian Oil Corporation Limited (IOCL) của Ấn Độ để trao đổi kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số.

Đây là buổi hội thảo thứ 2 trong chuỗi các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với các tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới có nhiều điểm tương đồng với Petrovietnam.

Về phía Petrovietnam có sự tham gia của ông Trần Bình Minh, Chánh Văn phòng Tập đoàn; cùng đại diện Ban Chiến lược, Ban Kinh tế Đầu tư, Ban Khai thác Dầu khí, Ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu và Văn phòng Tập đoàn tham gia trực tuyến qua MS Team.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và IOLC
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và IOCL

IOCL là một tập đoàn của Chính phủ Ấn Độ, do Bộ Dầu khí và Khí đốt tự nhiên quản lý. Tập đoàn IOCL được xếp hạng thứ 212 trong danh sách Fortune Global 500 về các tập đoàn lớn nhất thế giới tính đến năm 2021. Đây là tập đoàn dầu khí thuộc sở hữu của chính phủ, lớn nhất của Ấn Độ với lợi nhuận ròng hơn 6,1 tỷ USD và 33.498 nhân viên trong năm 2020.

Lĩnh vực kinh doanh của IOCL bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị hydrocarbon, bao gồm lọc dầu, vận chuyển, tiếp thị các sản phẩm dầu mỏ, thăm dò và sản xuất dầu thô, khí đốt tự nhiên và hóa dầu. IOCL cũng đã đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế và tiến hành toàn cầu hóa các hoạt động vận hành trong lĩnh vực hạ nguồn. IOCL chiếm gần 50% thị phần các sản phẩm xăng dầu của Ấn Độ, với doanh số 78,54 triệu tấn (MMT) trong năm 2019-2020, chiếm hơn 32% công suất lọc dầu và 71% công suất đường ống khu vực hạ nguồn của Ấn Độ.

Đại diện IOCL, ông Alok Khanna, Giám đốc Phụ trách Công nghệ thông tin và Chỉ đạo chương trình Chuyển đổi số của IOCL đã chia sẻ các giải pháp số đã được triển khai, kinh nghiệm công tác chuyển đổi số của IOCL và công tác truyền thông, đào tạo để đảm bảo công tác chuyển đổi số đạt hiệu quả, mục tiêu mong muốn.

Kết thúc buổi làm việc, Chánh Văn phòng Petrovietnam Trần Bình Minh thay mặt lãnh đạo Tập đoàn trân trọng cảm ơn IOCL, EY Vietnam và đề nghị IOCL và EY Vietnam tiếp tục tham vấn, chia sẻ kinh nghiệm giúp giải quyết các vấn đề gặp phải trong hành trình thực hiện chuyển đổi số của Petrovietnam.

Petrovietnam tổ chức chương trình đào tạo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Dầu khí”Petrovietnam tổ chức chương trình đào tạo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Dầu khí”
Huy động nguồn lực đảm bảo thực hiện Đề án Chuyển đổi số và ERP thành côngHuy động nguồn lực đảm bảo thực hiện Đề án Chuyển đổi số và ERP thành công
Chuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thếChuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thế
Petrovietnam khởi động dự án triển khai hệ thống ERP giai đoạn 1Petrovietnam khởi động dự án triển khai hệ thống ERP giai đoạn 1
Xây dựng chiến lược chuyển đổi số ở Petrovietnam: Những kết quả bước đầuXây dựng chiến lược chuyển đổi số ở Petrovietnam: Những kết quả bước đầu
Khởi động dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”Khởi động dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”

PV

DMCA.com Protection Status