Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái

10:18 | 12/01/2024

13,551 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tặng quà cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 tại tỉnh Yên Bái của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ngày 11/1, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã trao hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tại địa phương.

Tham dự chương trình, về phía Bộ Nội vụ có bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Về phía lãnh đạo tỉnh Yên Bái có ông Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; cùng đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có ông Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BSR.

Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và ông Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam dự chương trình trao hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại chương trình tiếp nhận hỗ trợ làm nhà cho người nghèo, ông Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái cho biết, Yên Bái là tỉnh miền núi, có nhiều khó khăn về kinh tế, ngân sách, tình hình thu nhập, đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sống ở vùng cao, cách xa trung tâm thành phố.

Do đó, trong năm 2023, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2023 đến hết năm 2024. Tỉnh đã đề ra mục tiêu hỗ trợ làm 3.022 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó mục tiêu của năm 2023 là triển khai hỗ trợ làm 1.598 căn nhà (làm mới 1.305 nhà, sửa chữa 293 nhà).

Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Ông Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái phát biểu tại chương trình.

Theo ông Giàng A Tông, công tác tổ chức thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên nhận được sự quan tâm của Trung ương, sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; cùng sự quan tâm, ủng hộ của các các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Ông Giàng A Tông khẳng định, quá trình triển khai Đề án làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn đảm bảo thực hiện bình xét theo thứ tự ưu tiên, đúng phương châm: “Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình chủ động thực hiện”. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách, các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham gia huy động, đóng góp các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở. Các gia đình được hỗ trợ dù còn rất nhiều khó khăn nhưng đều nỗ lực, phát huy tốt tinh thần tự lực tự cường.

Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Lãnh đạo Petrovietnam/BSR trao biểu trưng tài trợ cho tỉnh Yên Bái.

Với tinh thần sẻ chia, hỗ trợ những hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đón một mùa xuân mới, Tết đầm ấm, nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao kinh phí 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Đại diện lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo đơn vị tài trợ (BSR).
Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, thay mặt ban lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với đoàn công tác của Bộ Nội vụ; tập thể, lãnh đạo, CBCNV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn trong nhiều năm qua đã luôn đồng hành hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho tỉnh Yên Bái.

Ông Đỗ Đức Duy cho biết, tỉnh Yên Bái là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Trải qua quá trình phấn đấu, thực hiện các đề án xoá đói giảm nghèo, đến nay, tỷ lệ các hộ nghèo đa chiều của tỉnh Yên Bái đã giảm, chiếm 13,2% dân số, trong đó 9,2% là hộ nghèo và 4% hộ cận nghèo.

Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, huy động nguồn lực cả bộ máy chính trị, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hướng tới thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Mục tiêu của tỉnh Yên Bái là đến cuối năm 2024 cơ bản giải quyết, hỗ trợ 100% hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Theo ông Đỗ Đức Duy, trong năm 2023, tỉnh Yên Bái đã thực hiện xây dựng và sửa chữa 1.834 căn nhà cho các hộ dân gặp khó khăn về nhà ở, hoàn thành hơn 50% mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, trong bối cảnh điều kiện kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được hết nhu cầu, rất cần các nguồn lực hỗ trợ, nhất là nguồn lực xã hội hoá.

Thời gian qua, tỉnh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, cùng sự chung tay góp sức của các tập đoàn kinh tế như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Ông Đỗ Đức Duy khẳng định, món quà 200 căn nhà cho các hộ nghèo do Petrovietnam và BSR tài trợ hôm nay sẽ là nguồn động viên quý giá để tỉnh có thêm nguồn lực quan tâm, hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Những món quà này còn ý nghĩa hơn khi Tết Nguyên đán đang đến gần, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm động lực vươn lên, ổn định cuộc sống.

Petrovietnam/BSR hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tỉnh Yên Bái
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Tân Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Cũng nhân dịp này, thay mặt ban lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng tới ông Lê Mạnh Hùng đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bổ nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng gửi lời chúc, mùa xuân mới với trọng trách mới, tân Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, đồng thời tin tưởng ông Lê Mạnh Hùng sẽ chèo lái doanh nghiệp đầu tàu kinh tế đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

Minh Đức

Ban Nữ công PV GAS thực hiện các chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội chào năm mới 2024Ban Nữ công PV GAS thực hiện các chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội chào năm mới 2024
PETROSETCO mang Tết ấm áp đến người dân Điện Biên và Lai ChâuPETROSETCO mang Tết ấm áp đến người dân Điện Biên và Lai Châu
Petrovietnam hỗ trợ Tết vì người nghèo tỉnh Lào CaiPetrovietnam hỗ trợ Tết vì người nghèo tỉnh Lào Cai
PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hộiPV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

DMCA.com Protection Status