Phân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại Campuchia

15:37 | 23/05/2022

4,417 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, tại TP HCM, Ban lãnh đạo Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã có buổi gặp gỡ đối tác, khách hàng Campuchia để thúc đẩy thị trường tại nước này cũng như tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau trong thời gian qua.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã họp bàn về các phương hướng, giải pháp nhằm đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong thời gian tới. Theo đó, Phân bón Cà Mau sẽ mở rộng hơn nữa thị phần tại Campuchia, đồng thời tiếp tục giúp người nông dân nước bạn sử dụng sản phẩm chất lượng cao.

Phân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại Campuchia
Ban lãnh đạo Phân bón Cà Mau gặp gỡ đối tác, khách hàng Campuchia

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, ngành nông nghiệp Campuchia sẽ phát triển mạnh, nhất là các mặt hàng nông sản. Theo đó, mặt hàng gạo của Campuchia đã có mặt ở 63 thị trường trên thế giới, danh tiếng có thể cạnh tranh với Thái Lan, Việt Nam. Một trong những bí quyết của Chính phủ Campuchia là tăng cường xuất khẩu lúa gạo chất lượng cao nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất cho nông dân, kích thích nông nghiệp nội địa.

Bên cạnh đó, với sự chấp thuận của thị trường tiêu thụ lớn nhất châu Á là Trung Quốc đã và đang cho nhiều nông sản của Campuchia (như gạo, xoài và chuối) được nhập khẩu trực tiếp mà không phải thông qua nước thứ 3. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội để ngành nông nghiệp Campuchia phát triển trong thời gian tới.

Nhận thấy cơ hội đầy tiềm năng từ thị trường mà Phân bón Cà Mau đã xâm nhập và có vị thế trong nhiều năm qua, trong thời gian tới, bên cạnh giữ vững 60% thị phần tại Đồng bằng sông Cửu Long, đơn vị xây dựng chiến lược kinh doanh để thâm nhập sâu rộng hơn nữa vào thị trường Campuchia.

Ngay từ khi bắt đầu có sản phẩm thương mại đầu tiên, Phân bón Cà Mau đã xác định Campuchia là thị trường chiến lược bên cạnh thị trường trong nước. Biên giới Campuchia - Việt Nam trải dài từ một phần Đông Nam Bộ đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ, khá tương đồng về thổ nhưỡng và điều kiện thời tiết.

Theo kết quả đo lường của Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo, có đến 40% thị phần phân urê Campuchia đang sử dụng là do Phân bón Cà Mau cung cấp, tương đương với trên 100.000 tấn mỗi năm. Trong đó có những dòng sản phẩm mang đến bất ngờ cho nông nghiệp Campuchia vì không chỉ tăng năng suất mà còn giảm chi phí canh tác nhờ giảm lượng bón.

Phân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại Campuchia
Ban lãnh đạo PVCFC tặng quà lưu niệm cho phía đối tác, khách hàng Campuchia

Đặc biệt, bà con hết sức bất ngờ với kết quả thu được từ chương trình thực nghiệm N46 Plus trong 2 năm qua.

Là thành quả hợp tác giữa Phân bón Cà Mau và Solvay (Bỉ), đạm xanh N46 Plus ưu việt hơn urê truyền thống rất nhiều, giúp năng suất tăng ít nhất 10% trong khi lượng phân bón giảm tới 30%, thậm chí không tốn chi phí phun xịt thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ đó, rễ khỏe, cây bền, chất lượng hạt trái nâng cao, được các thị trường khó tính nhất chấp nhận, tăng thu nhập cho bà con.

Trong lĩnh vực phân bón, nhu cầu urê của Campuchia vào khoảng 250.000 tấn/năm, trong đó 90% là urê hạt đục, tập trung tiêu thụ tại các vùng nông nghiệp trọng điểm như khu vực Biển Hồ và các tỉnh giáp ranh. Do lợi thế về địa hình vận chuyển so với các thị trường khác nên Phân bón Cà Mau đã giảm thiểu chi phí logistics, thời gian vận chuyển, từ đó duy trì giá bán hợp lý nhằm cạnh tranh vượt trội so với đối thủ trên thị trường Camphuchia.

Bên cạnh đó, thông qua các chương trình hợp tác với các đối tác tại Campuchia là các sở nông nghiệp, trung tâm giống - khuyến nông, Phân bón Cà Mau đã giúp nông dân Campuchia tiếp cận được các sản phẩm phân bón có chất lượng cao và kỹ thuật sử dụng phân bón hợp lý thông qua hàng trăm buổi tập huấn chuyển giao kỹ thuật và hàng chục mô hình trình diễn sản phẩm phân bón chất lượng cao. Thông qua các hoạt động này, thông tin nông nghiệp hữu ích và kỹ thuật được bà con ứng dụng ngay để cải tiến canh nông và chất lượng sản phẩm.

Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, Phân bón Cà Mau đã chiếm vai trò không thể thay thế, góp phần tạo nên sức cạnh tranh vượt bậc của nền nông nghiệp Campuchia.

PV

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình “Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
Lợi thế từ thị trường, Phân Bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I/2022 Lợi thế từ thị trường, Phân Bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I/2022
Nhà bản quyền Toyo chứng nhận thành tích sáng tạo của Phân Bón Cà Mau Nhà bản quyền Toyo chứng nhận thành tích sáng tạo của Phân Bón Cà Mau

DMCA.com Protection Status