Phân bón Cà Mau góp sức để bà con có Tết ấm no, mùa sung túc

15:11 | 09/01/2023

3,831 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp đến, sáng ngày 8/1/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động tại địa phương.

Chương trình có sự hiện diện của Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam Tống Văn Băng; Phó trưởng ban Công tác phía Nam Ủy ban MTTQ Việt Nam Phạm Thanh Tuyền; Phó chánh Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Anh Thắng, cùng đại diện một số đơn vị của Văn phòng Chính phủ và các thành viên Đoàn công tác.

Về phía tỉnh Cà Mau có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Tiến Hải và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện 50 hộ nghèo, 225 công nhân lao động địa phương.

Về phía PVCFC có ông Trần Chí Nguyện, Phó tổng giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị công ty tham dự sự kiện.

Mở đầu chương trình, ông Lâm Văn Bi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã khái quát tình hình kinh tế xã hội và những kết quả đạt được của tỉnh Cà Mau trong năm qua, cũng như công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đồng bào trong tỉnh vui xuân đón Tết.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn, người lao động và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau nỗ lực đạt được trong năm qua. Nhằm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau", các cấp, ngành, MTTQ, Công đoàn trong tỉnh Cà Mau đã chủ động vận động sự ủng hộ của các ngành, đơn vị, cá nhân để chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân, đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và người nghèo.

Phó Thủ tướng ghi nhận đồng thời bày tỏ mong muốn, sau những ngày đầm ấm sum vầy cùng gia đình, các anh chị em lại trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình. Các chủ doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tình hình kinh tế năm vừa qua nhiều biến động, vật giá leo thang, lạm phát và một số yếu tố khách quan đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bà con. Nhất là với những hộ nghèo, sinh hoạt đã chật vật thì mua sắm vui xuân càng khó. Thấu hiểu điều này, PVCFC và các doanh nghiệp tại Cà Mau phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương để công tác hỗ trợ được nhanh nhất.

Nhân dịp này, ông Trần Chí Nguyện, Phó tổng giám đốc PVCFC đại diện công ty trao tặng 100 triệu đồng cho công nhân và 100 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Phân bón Cà Mau góp sức để bà con có Tết ấm no, mùa sung túc
Phó tổng giám đốc PVCFC Trần Chí Nguyện trao tặng quà Tết cho công nhân và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Hân hoan chào xuân Quý Mão, Phân bón Cà Mau không quên dành sự quan tâm, san sẻ đến những hoàn cảnh thiếu thốn cần được giúp đỡ. Đó vừa là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, vừa là truyền thống tốt đẹp luôn được tập thể phát huy bền bỉ trong nhiều năm qua.

Tết đủ đầy với “Mùa vàng thắng lớn” của Phân bón Cà MauTết đủ đầy với “Mùa vàng thắng lớn” của Phân bón Cà Mau
Tuổi trẻ Phân bón Cà Mau nỗ lực không ngừng, thay đổi để phát triểnTuổi trẻ Phân bón Cà Mau nỗ lực không ngừng, thay đổi để phát triển
PVCFC bứt phá trong sản xuất - kinh doanh, lập các kỷ lục mới trong năm 2022PVCFC bứt phá trong sản xuất - kinh doanh, lập các kỷ lục mới trong năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status