Phân bón Cà Mau nỗ lực cung ứng Kali Cà Mau chất lượng cao cho vụ hè thu 2021

21:10 | 17/05/2021

15,969 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) vừa nhập cảng 15.000 tấn phân bón Kali Israel, nhằm đảm bảo cho nông dân Việt Nam có một nguồn cung phân bón chất lượng, ổn định và giá cả hợp lý, góp phần giải tỏa một số thực trạng nóng trên thị trường phân bón hiện nay.

Kể từ đầu năm đến nay, bà con nông dân đã bị thiệt hại không nhỏ do giá phân bón không những tăng mạnh mà tình trạng hàng giả, nhái kém chất lượng tràn lan với nhiều thủ đoạn tinh vi. Trước tình trạng đó, Phân bón Cà Mau một mặt đáp ứng sản lượng cho thị trường trong nước vào cao điểm mùa vụ, mặt khác luôn khuyến cáo bà con hãy tin chọn những thương hiệu đã có vị thế trên thị trường bằng nhiều công cụ như hội thảo, hội nghị, tư vấn bán hàng… nhằm giúp bà con giảm nguy cơ sử dụng hàng kém chất lượng khiến "tiền mất tật mang".

Phân bón Cà Mau nỗ lực cung ứng Kali Cà Mau chất lượng cao cho vụ hè thu 2021
Sản phẩm được xếp lên xe để chuyển đến với khách hàng

Song song đó, nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng thiếu hụt, khan hiếm "nóng" vào một số thời điểm trên thị trường phân bón, Phân bón Cà Mau cũng vừa nhập cảng 15.000 tấn phân bón Kali Israel. Lô hàng Kali Cà Mau nhập khẩu này có hàm lượng K2O tiêu chuẩn 61%, dạng bột và miểng, màu đỏ tươi, được đóng trong bao bì hai lớp PE +PP với trọng lượng 50 kg/bao. Do có giá bán hợp lý nên ngay khi tàu cập bến thì phần lớn lượng hàng trên tàu đã được khách đặt mua và vận chuyển đi tiêu thụ.

Có thể nói, để lượng hàng này đến được tay bà con là sự nỗ lực rất lớn của PVCFC so với thông thường vì những khó khăn trở ngại trong mùa dịch. Đó là chi phí logistic tăng cao do phương tiện vận tải khó huy động; là lượng hàng tương đối khan hiếm do các nước tăng cường nhập khẩu phục vụ canh tác, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia; là việc nhập hàng và phân phối hết sức cẩn trọng trong diễn biến dịch bệnh lây lan phức tạp trong cộng đồng...

Theo đó, việc nhập bán 15.000 tấn Kali Israel được PVCFC thực hiện trong điều kiện đảm bảo trang thiết bị y tế an toàn cho CBCNV, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K và quy định, hướng dẫn của Chính phủ, cơ quan ban ngành. Toàn bộ công nhân làm hàng đều 100% mang khẩu trang xuyên suốt quá trình làm việc, tuyệt đối không tiếp xúc với thủy thủ đoàn. Quy trình phân phối cũng tuyệt đối tuân thủ quy định phòng dịch chung.

Phân bón Cà Mau nỗ lực cung ứng Kali Cà Mau chất lượng cao cho vụ hè thu 2021
100% nhân công mang khẩu trang trong suốt thời gian làm hàng

Phân bón Kali vốn có đặc tính phù hợp với đất phèn vùng đồng bằng sông Cửu Long và đất xám Đông Nam Bộ, là 2 vùng kinh tế nông nghiệp lớn của cả nước luôn có nhu cầu sử dụng rất cao và thường xuyên. Đặc biệt, dòng phân bón Kali nhập khẩu từ Israel có chất lượng vượt trội nhờ nguyên liệu chọn lọc từ vùng biển chết nổi tiếng.

Vụ hè thu hàng năm là cao điểm nhu cầu sử dụng các loại phân bón, trong đó có Kali, cũng là dịp để nhiều gian thương pha trộn thành phần kém chất lượng nhằm trục lợi bất chính. Với Phân bón Cà Mau, việc nhập khẩu Kali Israel giúp công ty tiếp tục đa dạng nhu cầu bằng bộ sản phẩm đầy đủ, chất lượng cao mang thương hiệu “Hạt Ngọc Mùa Vàng”, giúp bà con thêm lựa chọn để canh tác hiệu quả.

N.D

PVCFC đảm bảo SXKD trong trạng thái tăng cường phòng chống dịch PVCFC đảm bảo SXKD trong trạng thái tăng cường phòng chống dịch
PVCFC xuất xưởng những lô hàng NPK Cà Mau đầu tiên PVCFC xuất xưởng những lô hàng NPK Cà Mau đầu tiên
Người nhân tạo - Bước đột phá ứng dụng kỹ thuật số của Phân bón Cà Mau Người nhân tạo - Bước đột phá ứng dụng kỹ thuật số của Phân bón Cà Mau

DMCA.com Protection Status