Phấn đấu trở thành tờ báo hàng đầu về thông tin năng lượng Việt Nam

17:42 | 11/04/2016

1,441 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 11/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo nâng cao chất lượng báo Năng lượng Mới và báo điện tử PetroTimes giai đoạn 2016-2020.

Dự hội thảo có đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI cùng toàn thể cán bộ chủ chốt và phóng viên báo Năng lượng Mới và báo điện tử PetroTimes.

Hội thảo tập trung vào 5 vấn đề chính: Thảo luận về mô hình tổ chức của báo; rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo nội dung, công tác điều hành của các ban; làm thế nào để nâng cao vai trò của đội ngũ cán bộ chủ chốt; nâng cao công tác tổ chức xuất bản; nâng cao trình độ biên tập... Đồng thời thảo luận về công tác cải tiến nội dung và hình thức trình bày của báo Năng lượng Mới và báo điện tử trong giai đoạn mới...

phan dau tro thanh to bao hang dau ve thong tin nang luong
Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Hội thảo đã nghe những ý kiến đánh giá và góp ý rất chân tình, thẳng thắn, sâu sắc, tâm huyết đối với tương lai phát triển của báo từ các đồng chí Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và phóng viên của báo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá, sau 5 năm hình thành và phát triển, báo đã trưởng thành và đạt được những kết quả rất quan trọng, đáp ứng đúng mục tiêu tôn chỉ mục đích của báo; phản ánh trung thực, khách quan tất cả các hoạt động của ngành dầu khí và hun đúc tinh thần người lao động dầu khí.

Đồng thời, Phó TGĐ Lê Minh Hồng nhấn mạnh, báo Năng lượng Mới phải tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ - mục đích, phục vụ nhiệm vụ chính trị của ngành năng lượng nói chung, trong đó ngành dầu khí là chủ đạo, hướng đến một tờ báo “Sang trọng – Đẹp – Tử tế - Nhân văn – Thân thiện với người dầu khí – Hấp dẫn bạn đọc”.

phan dau tro thanh to bao hang dau ve thong tin nang luong
Tổng biên tập Nguyễn Như Phong tiếp thu ý kiến chỉ đạo và phát biểu tại hội thảo

Đồng chí Nguyễn Như Phong, Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới cảm ơn tất cả những ý kiến đóng góp rất tâm huyết với nhiều ý kiến gợi mở nhiều vấn đề rất hay, thiết thực đối với sự phát triển báo Năng lượng Mới và báo điện tử PetroTimes.vn, trong đó có hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới báo phải tiếp tục thực hiện, phải làm sao để người dầu khí luôn yêu mến và đồng hành cùng tờ báo, đồng thời báo phải phản ánh từng hơi thở và nhịp đập của ngành Dầu khí; phải tạo được bản sắc riêng là tờ báo hàng đầu về chất lượng thông tin cho năng lượng Việt Nam.

Tuy nhiên, TBT Nguyễn Như Phong cũng nêu lên một số khó khăn của tờ báo khi viết về ngành dầu khí, người dầu khí rất ngại nói, ngại trình bày nên cũng gây không ít khó khăn cho phóng viên khi tác nghiệp. Hiện số lượng phóng viên của báo mỏng và mỗi phóng viên phải là một phóng viên đa năng có thể tác nghiệp nhiều nhiệm vụ vừa cho báo giấy, báo điện tử và PetroTimesTV…

Hội thảo đã thực sự phát huy tối đã trí tuệ của cá nhân và tập thể để xây dựng báo Năng lượng Mới giai đoạn 2016-2020 ngày càng phát triển. Tập thể Báo Năng lượng Mới tiếp tục đổi mới, phấn đấu trở thành ngọn cờ đầu tuyên truyền về ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt là ngành Dầu khí.   

Thiên Thanh - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status