Phát động thi đua 55 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất

07:03 | 12/08/2023

8,891 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/8, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), Công đoàn Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã phối hợp tổ chức Lễ phát động "Công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất". Đây là hoạt động thiết thực để Chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Vũ Xuân Ninh, Phó Trưởng ban Khí và Chế biến Dầu khí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thành viên HĐQT NSRP; Phạm Văn Chất, Phó Tổng Giám đốc NSRP; Lê Nguyễn Quốc Vinh, Giám đốc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Lễ phát động công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng hoa chúc mừng phong trào thi đua 55 ngày đêm bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Hòa chung không khí chào mừng Đại hội VII của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tập thể lãnh đạo và người lao động NSRP đang ra sức phấn đấu để thực hiện tốt công tác dừng máy bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất. Với mục tiêu “55 ngày đêm công trình bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ”.

Đây là lần bảo dưỡng tổng thể đầu tiên mà NSRP thực hiện, với khối lượng công việc rất lớn: Phải đảm bảo dừng máy an toàn, xả và làm sạch toàn bộ khối lượng rất lớn dầu, khí và các hóa chất trong toàn bộ hệ thống đường ống. Với hơn 3000 đầu việc, có tới gần 7000 lao động trên công trường với yêu cầu rất cao về an toàn lao động và kiểm soát chất lượng mỗi hạng mục công việc. Cùng với những yêu cầu kiểm soát tốt về tiến độ công việc để hoàn thành kế hoạch mục tiêu như đã được phê duyệt, nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất của công ty trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Lễ phát động công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất
Chủ tịch Công đoàn NSRP Lê Ngọc Loan phát động phong trào thi đua.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn NSRP Lê Ngọc Loan thay mặt Ban Thường vụ, BCH Công đoàn và Ban chỉ đạo thi đua khen thưởng Công đoàn NSRP kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động cùng các nhà thầu phát huy trí tuệ, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực thi đua để “55 ngày đêm công trình bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ”, tạo điều kiện cho nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành ổn định trong những năm tiếp theo.

Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, Chủ tịch Công đoàn NSRP đề nghị toàn bộ cán bộ, công nhân viên NSRP cùng với cán bộ, công nhân viên của các nhà thầu hưởng ứng và quyết tâm thực hiện thành công những nhiệm vụ trọng tâm: Không có tai nạn và sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến tiến độ bảo dưỡng tổng thể; Dừng máy, bàn giao, khởi động lại phân xưởng an toàn, đúng tiến độ; Đảm bảo công tác tháo lắp, sửa chữa, lắp đặt các thiết bị an toàn, đúng tiến độ; Tổng thời gian thực hiện bảo dưỡng không vượt quá 55 ngày; Không phát sinh các công việc phải làm lại, ảnh hưởng đến tiến độ bảo dưỡng tổng thể; 100% các mối hàn đạt yêu cầu chất lượng; Đảm bảo vật tư có sẵn theo yêu cầu trong thời gian bảo trì; Có những ý tưởng, sáng kiến nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trên tất cả các công việc được giao, để đảm bảo thành công cho phong trào thi đua “55 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn”.

Chủ tịch Công đoàn NSRP cũng đề nghị các cá nhân tham gia 55 ngày đêm bảo dưỡng thực hiện tốt các yêu cầu: Không vi phạm các quy định an toàn; Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; Có những ý tưởng, sáng kiến đóng góp nâng cao hiệu quả trên tất cả các công việc được giao; Có những phát hiện, báo cáo kịp thời các mối nguy gây mất an toàn vệ sinh lao động; Tích cực hỗ trợ, cùng các phòng ban khác hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ công đoàn, và lãnh đạo các nhà thầu, căn cứ theo nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị, hướng ứng lời kêu gọi của Công đoàn NSRP và phát động mạnh mẽ phong trào thi đua, sáng tạo, thiết thực. Trên cơ sở phát huy những thành quả đã đạt được cùng với sự nỗ lực phấn đấu, ý chí quyết tâm vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, với sức mạnh đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện thành công công trình 55 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể an toàn, với chất lượng tốt nhất - từ công tác dừng nhà máy - sửa chữa trong bảo dưỡng tổng thể và chạy lại nhà máy theo kế hoạch đã đề ra.

Lễ phát động công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất
Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn Phạm Văn Chất phát biểu hưởng ứng 55 ngày đêm bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Lễ phát động công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất
Các đại biểu phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua 55 ngày đêm bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, tại Lễ phát động, Ban lãnh đạo Công ty - Ban An toàn - Ban bảo dưỡng - Ban Vận Hành - Ban Toàn vẹn tài sản - Ban kỹ thuật - Các phòng ban liên quan và 6 nhà thầu bảo dưỡng tổng thể chính cùng Công Đoàn (NSRP) đã ký cam kết giao ước với “55 ngày đêm công trình bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ”.

Lễ phát động công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất
Các đơn vị ký kết tham gia phong trào thi đua 55 ngày đêm bảo dưỡng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: Kể từ khi khởi công xây dựng Khu liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức 3 phong trào thi đua ở nhà máy này. Lần thứ nhất là năm 2014, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức phong trào thi đua nạo vét các công trình biển; lần thứ 2 là năm 2018 với phong trào vận hành an toàn nhà máy; và hôm nay là lần thứ 3 với phong trào thi đua an toàn - hiệu quả - đúng tiến độ bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Lễ phát động công trình sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn lần thứ nhất
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực để công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp NSRP thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong 55 ngày bảo dưỡng tổng thể công trình. Qua việc tổ chức thi đua tạo động lực cho người lao động thực hiện thắng lợi các mục tiêu và thông qua đó, tổ chức công đoàn cũng bảo vệ được quyền lợi của người lao động.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha cho rằng: Đi đôi với tuyên truyền, tạo động lực cho người lao động thực hiện các mục tiêu là việc ghi nhận, động viên và khen thưởng những thành tích của người lao động. Chính vì vậy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ đồng hành cùng Công ty NSRP và Công đoàn NSRP sẽ tổ chức tổng kết và khen thưởng cho người lao động vào dịp hoàn thành 55 ngày bảo dưỡng tổng thể nhà máy. Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chúc phong trào thi đua được phát động tại NSRP đạt nhiều hiệu quả, đảm bảo an toàn và hoàn thành trước tiến độ đã đề ra.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Lọc hóa dầu Nghi Sơn chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể, dự kiến kéo dài 55 ngàyLọc hóa dầu Nghi Sơn chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể, dự kiến kéo dài 55 ngày
Phân công rõ nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đoàn thể trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamPhân công rõ nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đoàn thể trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Quang Phú

DMCA.com Protection Status