Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028

08:14 | 07/04/2023

4,486 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 06/04, tại Thanh Hóa, Công đoàn Công ty TNHH Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.
Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu chào cờ tại Đại hội

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Nguyễn Văn Tá - Phó Chánh Văn phòng CĐ DKVN.

Về phía Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp và Lao động; đồng chí Ngô Thế Anh- Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn.

Về phía NSRP Tổng Giám đốc So Hasegawa; đồng chí Lê Nguyễn Quốc Vinh- Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn và 149 đại biểu ưu tú đại diện cho 1200 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên, người lao động công ty.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động của BCH Công đoàn NSRP khóa I, nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác của BCH Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028; Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn NSRP khóa I, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời, đại diện các Công đoàn cơ sở đã tham gia góp ý kiến về công tác công đoàn qua các tham luận tại Đại hội

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa phát biểu tại Đại hội

Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua dù gặp nhiều khó khăn nhất là trong giai đoạn 2019-2021 xảy ra đại dịch Covid -19 trên toàn cầu. Tuy nhiên, Công ty đã có các phương án vận hành duy trì sản xuất kinh doanh linh hoạt để duy trì nhà máy chạy ổn định, đồng thời duy trì được lương và các chế độ khác trong cam kết thỏa ước lao động cho công nhân lao động mức cao hơn so với quy định của luật lao động

Trong nhiệm kỳ, Công ty đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật; đóng kịp thời và đầy đủ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động (NLĐ); xây dựng đầy đủ các nội quy lao động, quy chế dân chủ tại cơ sở, thang bảng lương, quy chế nâng lương định kỳ cho NLĐ, thường xuyên tổ chức đối thoại tại nơi làm việc để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ không để xảy ra các cuộc ngừng việc tập thể hay đình công trái pháp luật.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Lê Nguyễn Quốc Vinh - Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc NSRP phát biểu tại Đại hội

Để xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, Công đoàn đoàn NSRP đã tìm hiểu, học hỏi các mô hình hoạt động và dần hình thành nên các câu lạc bộ thể dục thể thao tạo môi trường rèn luyện, sinh hoạt lành mạnh cho đoàn viên công đoàn và người lao động thúc đẩy cho việc xây dựng văn hóa văn hóa doanh nghiệp được lan tỏa sâu rộng.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Chủ tịch Công đoàn NSRP Lê Ngọc Loan phát biểu tại Đại hội

Công đoàn tiếp tục tuyên truyền, đổi mới và cùng với các câu lạc bộ, Tổ công đoàn tiên phong trong việc triển khai các hoạt động, xây dựng các phong trào dựa trên các giá trị cốt lõi, để văn hóa đi vào đời sống của CBCNV. Tất cả các hoạt động của các câu lạc bộ đều được gắn với tầm nhìn làm đặc sắc thêm văn hoá bản sắc NSRP. Nhìn chung tư tưởng của CNLĐ tương đối ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và phương hướng phát triển của Công ty; yên tâm lao động sản xuất, chấp hành kỷ luật lao động, hăng hái thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng và mục tiêu kế hoạch đề ra.

Về mục tiêu tổng quát trong nhiệm 2023 – 2028, Công đoàn NSRP đề ra mục tiêu xây dựng tổ chức vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng NSRP vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, vì sự phát triển ổn định, bền vững của NSRP.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Đoàn chủ tịch tham gia bỏ phiếu tại Đại hội
Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Đoàn viên, người lao động NSRP tham gia bỏ phiếu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa cho biết, trong 5 năm qua NSRP đã trải qua nhiều thay đổi và thách thức, tổ chức Công đoàn đã góp phần giúp tập thể nỗ lực hoàn thành giai đoạn xây dựng, chạy thử, chạy khởi động thành công và chuyển giao sang giai đoạn vận hành thương mại.

Về nhiệm vụ trong năm 2023, Tổng Giám đốc NSRP So Hasegawa mong muốn toàn thể CBNV, người lao động tập trung vào 2 trọng tâm, thứ nhất là thay đổi để cải tiến. Ông dẫn chứng như Công ty Toyota ban đầu không sản xuất ô tô mà sản xuất máy dệt, hay như Idemisu một thế kỷ trước sản xuất nguyên liệu thuốc nhuộm và bây giờ chuyển sang lọc dầu. Qua đó, Tổng Giám đốc nhắn nhủ điều đó không có nghĩa là tạm dừng hoạt động kinh doanh hiện tại mà thông qua các sáng kiến để cải thiện và chuyển đổi thành một công ty mang tính cạnh tranh đáng tin cậy hơn. Thứ hai là vượt qua thách thức đạt cột mốc 55 ngày bảo dưởng tổng thể nhà máy an toàn vào 25/8 năm nay.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Ban chấp hành Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội

Tổng Giám đốc So Hasegawa cũng nhấn mạnh với vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn, mọi người hãy tập trung, đoàn kết để đạt những mục tiêu đã đề ra dựa trên những sáng kiến chuyển đổi từ nay đến 2027.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Nguyễn Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc NSRP ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động của BCH Công đoàn NSRP nhiệm kỳ 2018-2023, nhất là trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đoàn viên, công nhân viên, người lao động. Trong đó, BCH cũng đã có rất nhiều các phong trào thi đua, hoạt động thiết thực, bổ ích dành cho đoàn viên trong suốt nhiệm kỳ.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Lê Nguyễn Quốc Vinh mong muốn, BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy thế mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với đó cần phối hợp với chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động tốt hơn nữa nhằm động viên, khích lệ người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp cho sự phát triển lâu dài của công ty.

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cùng các đại biểu tham dự Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN biểu dương, khen ngợi BCH Công đoàn NSRP trong thời gian qua đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đạt được những thành tích nổi bật, đóng góp vào sự phát triển của NSRP, CĐ DKVN và sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha kỳ vọng, tin tưởng BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua mà cốt lõi là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho NLĐ; tiếp tục phát huy vai trò trong việc đại diện, chăm lo đời sống đoàn viên; đổi mới phương thức hoạt động của công đoàn đồng thời coi trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bồi dưỡng đào tạo, nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn…

Công đoàn NSRP tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028
Lãnh đạo CĐ DKVN và CĐ NSRP tặng hoa các đồng chí có nhiều đóng góp trong công tác Công đoàn khóa I

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 14 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn NSRP nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 4 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu CĐ DKVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028; đồng chí Lê Ngọc Loan - Trưởng phòng Vận hành số 5, Chủ tịch Công đoàn NSRP khóa I tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn NSRP khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc Đại hội Đại biểu Công đoàn NSRP lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Công đoàn NSRP kêu gọi toàn thể NLĐ tập trung trí tuệ, tinh thần trách nhiệm để phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, với thời gian 5 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn NSRP tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, và quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội II đề ra, giúp cho Công đoàn NSRP ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững đóng góp vào sự phát triển chung của NSRP.

Minh Châu - Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status