Kỷ niệm 16 năm truyền thống PVFCCo (21/09/2004 - 21/09/2020):

Phát huy truyền thống, vững bước tương lai

17:12 | 21/09/2020

12,303 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 21/09, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 16 năm ngày truyền thống của Tổng công ty (21/09/2004 - 21/09/2020).

Về tham dự buổi họp mặt truyền thống có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ban QLDA Nhà máy Đạm Phú Mỹ và lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ gồm: đồng chí Bỳ Văn Tứ, nguyên Trưởng Ban QLDA Nhà máy Đạm Phú Mỹ; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Lê Cự Tân, UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các tổ chức đoàn thể và đại diện gương người lao động tiêu biểu Tổng công ty.

4011mg-6667
Đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo phát biểu

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chia sẻ: Trong những ngày này, cách đây vừa tròn 16 năm, vào ngày 21/09/2004 – Công ty Phân Đạm và Hóa chất Dầu khí (tiền thân của TCT ngày nay) đã tiếp quản và vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Đến 08/07/2009, được sự chấp thuận của Tập đoàn tại Công văn số 2021/DKVN-HĐQT về việc công nhận ngày 21/9 hàng năm là Ngày truyền thống của PVFCCo. Dấu mốc này không chỉ riêng là niềm tự hào của PVFCCo mà còn mở ra trang sử mới cho nền công nghiệp dầu khí Việt Nam khi dự án đầu tiên thuộc khâu sau, với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới đi vào hoạt động thành công.

Sau 16 năm, từ những ngày đầu chập chững đến nay có thể khẳng định rằng, Tổng công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Trước hết đó là khơi dòng cho nguồn lực con người để tạo dựng môi trường học hỏi, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, sớm làm chủ được công nghệ, nhanh chóng thay thế toàn bộ các chuyên gia nước ngoài để vận hành nhà máy an toàn, ổn định, luôn đạt và vượt công suất thiết kế.

Bằng các phong trào thi đua, Công đoàn và các tổ chức đoàn thể Tổng công ty đã đã triển khai gần 1.450 sáng kiến cải tiến, đem lại giá trị làm lợi gần 400 tỷ đồng; có gần 1.500 ý tưởng sáng tạo, hợp lý hóa được công nhận.

Phát huy truyền thống, vững bước tương lai
Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT TCT
Phát huy truyền thống, vững bước tương lai
Đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc TCT

16 năm qua, Tổng công ty đã sản xuất và cung ứng cho thị trường hơn 12 triệu tấn phân Đạm Phú Mỹ, đạt doanh thu trên 128 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 25 ngàn tỷ đồng; góp phần phát triển nền nông nghiệp nước nhà và thực hiện Chính sách Tam nông của Đảng và Nhà nước.

Đó còn là việc xây dựng thành công thương hiệu Đạm Phú Mỹ nổi tiếng, gần gũi và luôn được bà con nông dân tin yêu, liên tục bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời xây dựng thành công một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước.

Cùng với tiến trình đổi mới doanh nghiệp, PVFCCo đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi được cổ phần hóa vào năm 2007 và chuyển đổi mô hình công ty mẹ - công ty con vào năm 2008. Sau hơn 12 năm cổ phần hóa, PVFCCo luôn duy trì được sự tăng trưởng ổn định và được coi là một điển hình thành công về hiệu quả kinh doanh và quản trị hiện đại; nhiều năm liền được vinh danh “Doanh nghiệp vì Người lao động”.

Và, PVFCCo trở thành doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội, cộng đồng.

Phát huy truyền thống, vững bước tương lai
Đại diện Hội CCB TCT chia sẻ tại buổi họp mặt
Phát huy truyền thống, vững bước tương lai
Đại diện Đoàn Thanh niên TCT chia sẻ

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sự đóng góp công sức, trí tuệ và tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ từ Ban quản lý Dự án cho tới Tổng công ty hôm nay. Đồng chí cho biết, để tiếp tục phát huy truyền thống đáng tự hào, nhiệm vụ của tập thể Tổng công ty hiện tại là phải đưa ra những quyết sách mạnh mẽ để PVFCCo tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, đáp lại những mong mỏi của các nguyên lãnh đạo Ban QLDA, lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh bày tỏ tin tưởng rằng, với hành trang vững chắc là bề dày truyền thống đáng tự hào, cùng với nhiệt huyết của tập thể CBCNV-NLĐ Tổng công ty thì các kế hoạch, mục tiêu công việc sắp tới sẽ được thành công tốt đẹp. Là thế hệ tiếp bước, đồng chí hứa trước các đồng chí nguyên lãnh đạo PVFCCo sẽ nỗ lực hết mình, duy trì sự đoàn kết, sắn bó và đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững của PVFCCo trong tương lai.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng đã nghe đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc Tông công ty thông tin, chia sẻ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo trong suốt thời gian qua, thông tin nhanh về kết quả 8 tháng đầu năm 2020 và những thách thức, khó khăn cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp đại diện các tổ chức đoàn thể, người lao động tiêu biểu chia sẻ những cảm xúc, tình hình hoạt động trong suốt thời gian gắn bó với PVFCCo.

4205mg-6692
Đồng chí Bỳ Văn Tứ, Nguyên Trưởng Ban QLDA Nhà máy Đạm Phú Mỹ chia sẻ tại buổi họp mặt

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Bỳ Văn Tứ, nguyên Trưởng Ban QLDA Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho rằng: Truyền thống quý báu của PVFCCo chính là Bản lĩnh vững vàng, ý chí vươn lên vượt qua mọi thử thách; đảm bảo hiệu quả công việc trong mọi hoàn cảnh và đó còn là nét đẹp tình người PVFCCo. Tình người ở đây được thể hiện trong việc làm ra những sản phẩm chất lượng phục vụ cho nền nông nghiệp Việt Nam, cho bà con nông dân; đó còn là tình đồng nghiệp; là hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Đồng chí Bỳ Văn Tứ đặt ra vấn đề là trong thời gian tới, khi PVFCCo đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức thì những truyền thống đó sẽ được phát huy thế nào để vượt qua?! Đồng chí đã gợi ý những định hướng mà PVFCCo cần thực hiện như: Nâng cao năng lực cạnh tranh; đa dạng hóa sản phẩm mạnh hơn nữa và đặc biệt chú trọng đến công tác nghiên cứu phát triển, phát minh, sáng kiến…

4242mg-6718
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Nguyên Chủ tịch HĐQT TCT

Tại buổi họp mặt, ngoài những chia sẻ về lịch sử xây dựng hệ thống phân phối của Tông công ty, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT TCT đã có những ý kiến đóng góp về việc đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao hiệu quả hệ thống kho cảng, hệ thống phân phối, nghiên cứu thị trường, công tác nghiên cứu phát triển, vận hành nhà máy,… với mong muốn thời gian tới PVFCCo sẽ vững vàng vượt qua thử thách và tiếp tục phát triển ổn định.

Phát biểu kết thúc buổi họp mặt, đồng chí Tống Xuân Phong thay mặt BCH Công đoàn Tổng công ty trân trọng tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ, những người đã gánh vác trọng trách trước lãnh đạo Tập đoàn, trước đơn vị để chung tay xây đắp nên những thành tích đáng tự hào của chặng đường 16 năm phát triển. Và đặc biệt, xin cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động, những người đã làm nên những thành tích tự hào của PVFCCo.

“Những thành tựu đạt được trong 16 năm qua không chỉ là nền tảng, động lực mạnh mẽ mà còn là trách nhiệm cao cả của Tổng công ty nói chung và mỗi CB.CNV nói riêng. BCH Công đoàn Tổng công ty tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, tổ chức Công đoàn cùng các đoàn thể và người lao động sẽ tiếp tục đoàn kết, sát cánh vì một PVFCCo vững vàng vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển bền vững và gặt hái được những thành tựu to lớn hơn nữa trên chặng đường tiếp theo”, đồng chí Tống Xuân Phong phát biểu.

L.Trúc

Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào top 50 thương hiệu dẫn đầu Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào top 50 thương hiệu dẫn đầu
Công đoàn PVFCCo: “Khó mấy cũng phải làm được và làm hiệu quả!” Công đoàn PVFCCo: “Khó mấy cũng phải làm được và làm hiệu quả!”
PVFCCo PVFCCo "trụ vững" trong bão kép
PVFCCo: Hoạt động tốt, giữ vững vị thế đầu ngành PVFCCo: Hoạt động tốt, giữ vững vị thế đầu ngành
Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác

DMCA.com Protection Status