Phía sau những tấm huy chương tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024

13:21 | 28/08/2024

5,045 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bên cạnh những sự kiện như giới thiệu sách “Quản trị rủi ro của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”, Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam”, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà người lao động Dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thế hệ cán bộ dầu khí... thì trong Tuần lễ Văn hoá Dầu khí còn có rất nhiều câu chuyện hay, hình ảnh đẹp tại Hội thao ngành Dầu khí.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Hội thao (24/8), Nhà thi đấu quận Cầu Giấy như bùng nổ với môn kéo co nam - nữ. Đây là môn thể thao truyền thống của người Việt Nam, biểu trưng cho sức mạnh, tính đoàn kết, kỷ luật và có lịch sử hàng nghìn năm. Hiện nay, trò chơi kéo co dân gian đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể, trở thành môn thể thao được chơi ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Hội thao Dầu khí
Đội thi đấu môn kéo co của PVFCCo có đội ngũ vận động viên kiêm hỗ trợ viên cực kỳ nhiệt tình, tạo ra những hình ảnh đáng nhớ của Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024.

Hầu hết những vận động viên tham dự Hội thao trong môn kéo co đều có thể hình khá tốt, đồng đều. Trong đó, không ít đội đã tích cực tập luyện trong một thời gian khá dài. Đáng nói là các đơn vị vẫn song song đảm bảo thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh và thời gian cho tập luyện. Như Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo - PMB) chỉ có hơn 50 CBCNV nhưng đội kéo co đã lên tới 30 người. Bởi vậy, các anh chị em đều cố gắng thu xếp thời gian giữa công việc và gia đình để tập luyện, chuẩn bị thi đấu.

Anh Trần Kiên - Đội kéo co nam PVFCCo - PMB cho biết: “Được sự quan tâm của lãnh đạo và Công đoàn Công ty, anh em chúng tôi đã cố gắng tập luyện hăng say, tập trung thi đấu. Tinh thần đoàn kết trong CBCNV cũng tăng lên trông thấy vì không chỉ những vận động viên thi đấu mà còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của tập thể cán bộ nhân viên trong toàn bộ Chi nhánh”.

Quả thật là vậy, nét nổi bật ở môn thi kéo co năm nay là sự “chuyên nghiệp” khi thi đấu của nhiều đội đến từ các đơn vị như Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo),... Trước mỗi vòng đấu, hàng chục vận động viên tiến hành khởi động kỹ càng, đều nhịp trong tiếng nhạc sôi động, hào hứng. Sau mỗi vòng đấu là hàng chục “hỗ trợ viên” nhanh chóng lau sạch sàn đường kéo, lau sạch giày cho vận động viên để tăng cường độ bám sân,...

Hội thao
Hai vận động viên Đào Thị Hải - Công đoàn PV Power và Nguyễn Thị Anh Thi - Công đoàn PVcomBank được Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao huy chương tại Hội thao.

Trong các môn thi đấu tại Hội thao, cầu lông là môn có đông vận động viên tham gia thứ hai sau kéo co. Có một điều đáng tiếc là cầu lông khá ít vận động viên lớn tuổi tham gia thi đấu nên Ban tổ chức đành phải ghép một số vận động viên xuống “chơi” ở lứa tuổi thấp hơn. Phóng viên đã tìm gặp được chị Nguyễn Thị Thanh Nga - thuộc đội Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chị Nga cho biết, mình đã tham gia hơn 30 lần Hội thao của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và chỉ chơi môn cầu lông vì đây là môn yêu thích và được khá nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khoẻ, giữ tinh thần và sự tập trung.

Được biết, ngay tại vòng bảng, chị Nga đã lần lượt gặp cả hai vận động viên nữ sau này đoạt huy chương Vàng và huy chương Bạc tại Hội thao. Các vận động viên này đều dành tặng những lời khen tặng và sự ngưỡng mộ đối với tinh thần thi đấu và kỹ thuật của chị.

Trong hạng thi đấu đơn nữ môn cầu lông còn có một sự việc đáng nhắc đến là hai vận động viên Đào Thị Hải - Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và vận động viên Nguyễn Thị Anh Thi - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank). Mặc dù cả hai đều đã “chắc suất” vào bán kết, cũng như nhận rất nhiều lời góp ý rằng nên “buông” một trận đấu có tính “thủ tục” nhưng cả hai vẫn tham gia thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả 3 séc đấu đầy kịch tính.

Còn rất nhiều câu chuyện thú vị trong Hội thao ngành Dầu khí năm 2024, tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” không chỉ thể hiện rõ nét trong từng đội vận động viên của mỗi đơn vị mà còn được thể hiện trong sự gắn kết giữa các đơn vị trong Tập đoàn. Chứng kiến các vận động viên sau mỗi trận thi đấu, khán giả ai cũng hoan hỉ, những cái bắt tay thật chặt, những lời chúc mừng, chia sẻ từ đáy lòng... đã đem lại sự thăng hoa không chỉ cho chính những vận động viên mà cả các khán giả, CBCNV tại các đơn vị trong toàn ngành. Đó cũng chính là giá trị của văn hóa Petrovietnam được lớp lớp thế hệ người Dầu khí hun đúc trong 65 năm qua.

P.V

DMCA.com Protection Status