Phó Thủ tướng Rustam Azimov: Hợp tác với Việt Nam có ý nghĩa lớn đối với Uzbekistan

10:50 | 19/01/2012

314 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Từ 9/01/2012 đến ngày 11/01/2012 đoàn công tác do đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu đã sang thăm Cộng hòa Uzbekistan nhằm thúc đẩy hợp tác và ký Hợp đồng nghiên cứu chung thăm dò dầu khí địa tầng Paleozoi các khu vực ở Uzbekistan và mở rộng diện tích thăm dò dầu khí ở Uzbekistan.

Phó Thủ tướng Gulomzhon Ibraghimov tiếp Chủ tịch Phùng Đình Thực

Trong thời gian ở Uzbekistan, Chủ tịch Phùng Đình Thực đã làm việc với các ông Rustam Azimov, Phó Thủ tướng thứ nhất phụ trách đầu tư; ông Gulomzhon Ibraghimov, Phó Thủ tướng phụ trách dầu khí; ông Gulamov Ravshan, Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại, Đầu tư và Thương mại; Bà Saidova Galina, Bộ trưởng Bộ kinh tế và lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Công ty Uzbekneftegaz.

Lãnh đạo Chính phủ Uzbekistan và các bộ ngành của bạn đều đánh gía cao việc triển khai có hiệu quả Hợp đồng lô Kossor, những thành tựu của Petrovietnam trong công nghệ thăm dò khai thác dầu khí tầng đá móng và khẳng định sẵn sàng dành mọi sự giúp đỡ cần thiết từ phía Chính phủ Uzbekistan cho Petrovietnam để hỗ trợ thực hiện và đẩy nhanh tiến độ Hợp đồng lô Kossor và mở rộng diện tích sang khu vực lân cận.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng thứ nhất Rustam Azimov bày tỏ sự khâm phục những thành tựu kinh tế của Việt Nam trong thời gian gần đây cũng như tiềm năng kỹ thuật, công nghệ, con người của Việt Nam nói chung và Petrovietnam nói riêng. Phó Thủ tướng Rustam Azimov rất tin tưởng vào hiệu quả hợp tác với Petrovietnam và nêu rõ hợp tác với Việt Nam có ý nghĩa lớn đối với Uzbekistan và bảo đảm ủng hộ hết sức mình đối với các dự án của Petrovietnam.

Tại diện tích của Hợp đồng lô Kossor, đã xác định được 3 cấu tạo tiềm năng, Petrovietnam và Uzbekneftegaz thống nhất đẩy nhanh tiến độ Hợp đồng Kossor lấy thành tích chào mừng ngày Độc lập củaUzbekistanvà Quốc khánh ViệtNam. Với tiến độ này, Petrovietnam sẽ hoàn thành cam kết trước 21 tháng so với qui định của Hợp đồng.

Ngày 10/01/2012 với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Gulomzhon Ibraghimov và Chủ tịch Phùng Đình Thực, Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) và Uzbekneftegaz (UNG) đã ký Hợp đồng nghiên cứu chung thăm dò dầu khí địa tầng Paleozoi tại Uzbekistan. Việc ký kết Hợp đồng nghiên cứu chung này đánh dấu giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Uzbekistan. Các dự án dầu khí của Petrovietnam dành được sự quan tâm cao của Chính phủ Uzbekistan. Theo đánh giá của lãnh đạo Chính phủ Uzbekistan, hợp tác dầu khí là biểu tượng và là động lực cho các quan hệ hợp tác khác giữa hai bên, đưa quan hệ hợp tác kinh tế, kỹ thuật, thương mại giữa hai nước lên tầm cao mới.

PV

DMCA.com Protection Status