Phòng chống Covid-19: Đoàn Thanh niên PPS thiết kế và chế tạo tủ sát khuẩn đa năng

22:18 | 01/06/2020

25,183 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí - PTSC (Công ty PPS) đã nghiên cứu, chế tạo thành công tủ sát khuẩn đa năng nhằm hỗ trợ CBCNV, người lao động Công ty trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nangĐảng bộ Công ty PPS nhiệm kỳ 2020 – 2025: Mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu trong dịch vụ FPSO/FSO
doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nangPPS thăm, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão ở Bình Định
doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nangTuổi trẻ PPS tổ chức chương trình về nguồn "Theo dấu chân Bác”
doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nangTuổi trẻ PPS tìm hiểu các vấn đề về tàu FPSO/FSO và các dự án onshore
doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nang
Tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01.

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn “sống cùng dịch bệnh – vừa phát triển sản xuất vừa phòng chống dịch bệnh” theo chủ trương của Chính phủ, Ban Lãnh đạo Công ty, Đoàn cơ sở PPS đã tập trung nghiên cứu các giải pháp phù hợp trong tình hình mới nhằm đảm bảo môi trường làm việc vừa an toàn vừa thuận tiện. Quá trình phân tích, đánh giá cho thấy, việc nâng cao hiệu quả, thay đổi hình thức, đồng bộ trong công tác sát khuẩn là cách tốt nhất, hiệu quả nhất để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, các phương pháp phòng dịch, khử khuẩn hiện nay đang áp dụng chủ yếu tập trung vào việc đeo khẩu trang và vệ sinh tay thủ công (bình xịt) hoặc thiết bị tự động sử dụng các dung dịch sát khuẩn, còn các vật dụng, phương tiện con người sử dụng hàng ngày như tiền mặt, điện thoại, đồng hồ, ví cá nhân, túi xách, các loại thẻ, quẹt lửa, chìa khóa, máy tính xách tay, thực phẩm, thuốc men… vẫn chưa được sát khuẩn đồng bộ. Việc này sẽ làm giảm hoặc thậm chí làm cho toàn bộ quá trình sát khuẩn hiện nay không hiệu quả.

Xác định mục tiêu, được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo đơn vị, các đoàn viên thanh niên trong thời gian một tuần sau cách ly giãn cách xã hội đã hoàn thành sơ bộ bản thiết kế thiết bị sát khuẩn tự động đa năng (thiết bị thiết kế theo dạng tủ di động). Sau 2 tuần, từ ngày 06/4-20/4/2020, tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01 đã được hoàn thành cơ bản việc chế tạo. Sau khi chế tạo xong, để đảm bảo các yếu tố an toàn và các tiêu chí sát khuẩn, tủ sát khuẩn PPS – TSK 01 đã được Trung tâm công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh đánh giá giải pháp sát khuẩn, sau đó tiếp tục được Đại học Y Dược và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kiểm nghiệm. Kết quả, thiết bị đã được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn sức khỏe và có khả năng sát khuẩn lên đến 99%.

doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nang
PPS – TSK 01 được Đại học Y Dược và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh kiểm nghiệm, cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn sức khỏe, có khả năng sát khuẩn 99%.

Với các tính năng đồng bộ từ công đoạn thiết kế - chế tạo, tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01 đã thể hiện được vai trò trung tâm trong công tác phòng dịch sát khuẩn tại đơn vị với các chức năng: Sát khuẩn bằng gel sát khuẩn (2 vòi phun tự động với tốc độ 80 người/phút, dành cho sát khuẩn tay); Phun sương dung dịch sát khuẩn (tốc độ phun sát khuẩn 60 người/phút, thực hiện trong 2 buồng kín để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả phun, dành cho sát khuẩn tay và các vật dụng không thể sát khuẩn bằng gel như đồng hồ, chìa khóa…); Sát khuẩn bằng tia cực tím UV (tốc độ sát khuẩn 6 lần/phút, thực hiện trong 2 buồng kín tuyệt đối, dành cho sát khuẩn hành lý, tư trang cá nhân và các vật dụng không thể sát khuẩn bằng gel hoặc dung dịch sát khuẩn như giấy tờ, điện thoại, thuốc men, thực phẩm…); Phun khử trùng phòng dịch tập trung (phun khử trùng toàn thân, hành lý và phương tiện dành cho các nơi tập trung đông người, thời gian thực hiện ngắn, khoảng cách xa thông qua 4 vòi phun bán tự động 360o, bán kính hoạt động 10m, tốc độ phun 160 người/phút với 3 chế độ phun sương, phun tia và phun dòng).

Tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01 hoạt động trên nguyên tắc không tiếp xúc, do đó chống được việc lây nhiễm chéo của dịch bệnh. Tủ cũng được trang bị hệ thống thu hồi dung dịch tự động nhằm giảm thất thoát và tăng tuổi thọ thiết bị. Hệ thống phun phòng dịch tập trung được điều khiển từ xa (trong bán kính 100m) đảm bảo các điều kiện an toàn sinh học cho người vận hành.

doan thanh nien pps thiet ke che tao tu sat khuan da nang
Tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01.

Không chỉ áp dụng cho đơn vị ngay từ khi thiết kế lựa chọn linh kiện, PPS cũng tính toán đến khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường với các phiên bản khác nhau để có thể áp dụng cho gia đình, doanh nghiệp và các nơi có mức độ người tập trung cao như: Nhà máy lọc dầu, khu công nghiệp, siêu thị, nhà ga, bệnh viện, bến xe, trường học và trên các phương tiện giao thông công cộng… Với việc nghiên cứu, chế tạo thành công và đưa vào sử dụng thực tế tại đơn vị, tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01 đã được Ban lãnh đạo PPS và khách hàng đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, chất lượng, tiện ích và hiệu quả.

Tủ sát khuẩn tự động đa năng PPS – TSK 01 là sản phẩm duy nhất hiện nay ứng dụng các giải pháp đồng bộ trong việc sát khuẩn phòng chống dịch bệnh và đã được chứng nhận bởi các đơn vị có chức năng của Bộ Y Tế, không chỉ hiện thực hóa chủ trương “Vừa phát triển sản xuất vừa phòng chống dịch” của Chính phủ, Ban Lãnh đạo Công ty PPS mà còn chứng tỏ tính xung kích, bản lĩnh “dám nghĩ, dám làm” nhằm khắc phục các khó khăn trong đơn vị, đồng thời thể hiện tinh thần “Sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng” của đoàn viên thanh niên Công ty PPS. Tủ sát khuẩn PPS – TSK01 hiện đã được lựa chọn làm công trình thanh niên của đơn vị trong năm 2020 và vinh dự được chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty PPS và Đại hội Đảng bộ Tổng công ty PTSC nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Văn Hải – Đoàn PPS

DMCA.com Protection Status