Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp

19:54 | 21/12/2021

13,618 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/12, Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQ POC) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 tại trụ sở văn phòng và trực tuyến tại nhiều điểm cầu TP HCM và TP Hà Nội.

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn và đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội.

Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc phụ trách PQ POC Lê Trần Minh Trí đã trình bày báo cáo về kết quả SXKD năm 2021, cũng như kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Theo báo cáo, trước tình hình thực tế về tiến độ Chuỗi Dự án khí Lô B bị ảnh hưởng do các yếu tố khách quan từ khâu hạ nguồn, và tác động của dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn, PQ POC đã chủ động đề ra hàng loạt các giải pháp khắc phục như: thực hiện tối ưu chi phí, hoãn tuyển dụng các vị trí chưa cần thiết, điều chỉnh các chi phí hành chính - văn phòng phù hợp với chính sách làm việc tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội. Đơn vị cũng chủ động điều chỉnh kế hoạch triển khai dự án, gia hạn hiệu lực hồ sơ thầu của các gói thầu đang thực hiện, giãn thực hiện đấu thầu các gói thầu còn lại phù hợp với mục tiêu FID đã được điều chỉnh (quý II/2022). Kết quả, tổng giá trị tiết giảm chi phí toàn dự án trong năm 2021 là 33,1 tỷ đồng.

Năm qua, PQ POC đã tiếp tục đảm bảo tính toàn vẹn và hiệu lực thầu của các gói thầu chính EPCI#1 và EPCI#2; bắt đầu mở thầu và đánh giá thương mại các gói thầu này khi đạt được các điều kiện cần thiết cho FID; tiến hành trao thầu và triển khai công tác EPCI từ 1/10/2021 với mục tiêu có FG vào cuối năm 2024. Song song đó, PQ POC cũng tiếp tục chuẩn bị và sẵn sàng triển khai các gói thầu phụ trợ khác như gói FSO, IVS, QA/QC, PMSS, CAR, MWS… Ngoài ra, công tác nghiên cứu địa chất - địa vật lý, chuẩn bị cho chiến dịch khoan (chuẩn bị thầu, xây dựng các quy trình) cũng đã được PQ POC tích cực triển khai trong năm 2021.

Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Phó Tổng giám đốc phụ trách PQ POC Lê Trần Minh Trí báo cáo về kết quả SXKD năm 2021.

Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp, PQ POC cũng không ngừng tối ưu hóa nguồn lực hiện có bằng cách củng cố hệ thống quy trình quản lý điều hành, nâng cao năng lực quản trị, nhằm đảm bảo thực hiện công tác quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông qua việc tiếp tục xây dựng phân hệ FICO cho hệ thống SAP/ERP, cập nhật bổ sung tính năng cho hệ thống Văn phòng điện tử E-Office, hoàn thiện và vận hành hệ thống quản trị rủi ro (ERM) cho toàn công ty. Bên cạnh đó, PQ POC đang từng bước xây dựng văn hóa với bản sắc riêng của PQ POC, trong đó đưa các giá trị về "Tầm nhìn - Sứ mệnh" và 05 giá trị cốt lõi vào trong các hoạt động của công ty, kiến tạo văn hóa PQ POC trong thực thi công việc theo định hướng số hóa, chia sẻ trên nền tảng hệ thống dữ liệu metadata và các ứng dụng số hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng được nghe đồng chí Đỗ Thái Anh - Chủ tịch Công đoàn báo cáo kết quả hoạt động công đoàn của công ty trong năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Theo đó, việc thực hiện chế độ chính sách cho công đoàn viên và người lao động được thực hiện kịp thời và có hiệu quả, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được đảm bảo, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ công đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Chủ tịch Công đoàn PQ POC Đỗ Thái Anh báo cáo tại hội nghị.

Ngoài ra, trong công tác an sinh xã hội, PQ POC cũng đặc biệt tích cực đóng góp vào các chương trình thiện nguyện để góp phần chia sẻ các thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra, duy trì công tác hỗ trợ giáo dục cho các địa phương có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trong năm 2021, PQ POC đã tổ chức thành công các hoạt động xã hội theo hợp đồng dầu khí với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Petrovietnam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, người lao động PQ POC đã đạt được trong bối cảnh dự án còn gặp rất nhiều khó khăn bởi hàng loạt yếu tố khách quan, đồng thời đề nghị PQ POC, song song với quá trình triển khai dự án, cần tiếp tục phát triển hệ thống quản trị nguồn nhân lực và nâng cao năng lực nhà điều hành nhằm có sự chuẩn bị khi dự án chính thức triển khai. Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tập thể lãnh đạo, người lao động PQPOC sẽ phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kiến tạo môi trường làm việc, kết nối, tương trợ lẫn nhau, hình thành văn hóa sẻ chia, có trách nhiệm, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc trong không gian số để xây dựng nguồn lực vững mạnh, góp phần triển khai hiệu quả dự án.

Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Tập thể PQ POC đón nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong năm 2020.
Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Các tập thể, cá nhân được tuyên dương vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021.

Sau Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động SXKD, đã tiếp tục diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc. Trong năm 2021, Đảng ủy PQ POC đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị trong việc triển khai công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về triển khai Dự án khí Lô B, chương trình công tác và ngân sách năm 2021. Bên cạnh đó, Đảng ủy PQ POC cũng đã thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng Đảng bộ, chú trọng việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ đúng quy định và thẩm quyền được giao, giữ vững nề nếp sinh hoạt đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, tạo điều kiện để đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tại nơi công tác và nơi cư trú. Công tác triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, công tác tuyên truyền về các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước, của ngành Dầu khí được triển khai đầy đủ, tạo sự lan tỏa tích cực, gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Phú Quốc POC: Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của Đảng bộ PQ POC

Đánh giá công tác đảng tại đơn vị, đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ PQ POC trong công tác quản trị, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và xây dựng Đảng trong năm vừa qua. Đồng chí đồng tình, ủng hộ những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đảng bộ PQ POC đề ra, đồng thời đề nghị Đảng bộ PQ POC phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong quản lý điều hành, đưa đơn vị tiến tới hoàn thiện năng lực Nhà điều hành Dầu khí quốc tế để thực hiện việc phát triển và điều hành Dự án khí Lô B một cách hiệu quả nhất.

Với tinh thần “Hành động chuyên nghiệp - Chung sức đồng lòng - Triển khai quyết liệt - Vượt mốc thành công”, tin tưởng rằng Đảng ủy, Ban lãnh đạo và toàn thể đảng viên, CBCNV PQ POC sẽ ngày càng phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nhất trí, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động, học tập, thực hành tiết kiệm, góp nâng cao năng lực Nhà điều hành, xây dựng bản sắc riêng của Văn hóa PQ POC, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022./.

Văn hóa doanh nghiệp - Nguồn năng lượng tích cực cho người lao động PQPOCVăn hóa doanh nghiệp - Nguồn năng lượng tích cực cho người lao động PQPOC
Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” là bước tiến dài hơn đến hoàn thành nhiệm vụ được giaoThực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” là bước tiến dài hơn đến hoàn thành nhiệm vụ được giao
Phú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hànhPhú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hành
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với SWPOC, PQPOC về Chuỗi dự án khí Lô BTổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với SWPOC, PQPOC về Chuỗi dự án khí Lô B
Lãnh đạo PVN làm việc với Bien Dong POC, SWPOC và Phú Quốc POCLãnh đạo PVN làm việc với Bien Dong POC, SWPOC và Phú Quốc POC

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status