Văn hóa doanh nghiệp - Nguồn năng lượng tích cực cho người lao động PQPOC

06:00 | 08/10/2021

4,197 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam. Trong đó, 4 yếu tố “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đã được Đảng ủy Tập đoàn xác định là phương châm hành động nhất quán trong toàn Tập đoàn. Trên tinh thần đó, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã nhanh chóng triển khai chương trình hành động, từng bước xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc, trở thành nguồn năng lượng tích cực cho toàn thể người lao động PQPOC

Bắt đầu triển khai vào cuối năm 2018, PQPOC đã đặt những bước khởi đầu cho hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị với nền móng là xây dựng, hoàn thiện và phổ biến đến toàn thể người lao động về Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của Công ty, đồng thời xác định đây là các giá trị văn hóa chuẩn mực mà PQPOC hướng đến. Từ năm 2020 đến nay, các nội dung này đã được cộng hưởng với việc thực thi 9 nội dung tại Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Văn hóa doanh nghiệp: Nguồn năng lượng tích cực cho người lao động PQPOC
Các poster tuyên truyền được bố trí tại sảnh, lối vào văn phòng và khu vực làm việc nhằm mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức của người lao động trong việc thực thi Văn hóa doanh nghiệp.

Cụ thể, để đổi mới hình ảnh và mang lại nguồn hứng khởi cho người lao động trong công việc, PQPOC đã bố trí không gian văn phòng theo mô hình 5S cùng các tiêu chí như hiện đại, cởi mở, thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bổ sung các mảng xanh vào môi trường làm việc. Để tuyên truyền, phổ biến các quy định, giá trị văn hóa một cách sinh động nhất, PQPOC đã tận dụng các không gian tại sảnh, cửa thang máy, cũng như màn hình chờ máy tính của nhân viên để thiết kế và đăng tải luân phiên các nội dung khác nhau về Văn hóa Petrovietnam, Văn hóa PQPOC, hay các kỹ năng cụ thể như “7 Thói quen hiệu quả”, “Công sở 5S”. Với đặc thù đơn vị có các chuyên gia nước ngoài cùng công tác, việc tăng cường tuyên truyền trực quan bằng cả hai ngôn ngữ Việt – Anh về những quy định, các giá trị văn hóa của đơn vị, của Tập đoàn, đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức của toàn thể người lao động tại đơn vị. Đặc biệt, từ đầu năm năm 2021, PQPOC đã triển khai xây dựng Bộ nhận diên thương hiệu và Biểu tượng Văn hóa PQPOC, dự kiến chính thức công bố vào Quý 4/2021.

Văn hóa doanh nghiệp: Nguồn năng lượng tích cực cho người lao động PQPOC
Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo các phòng, tổ chức chính trị đoàn thể PQPOC ký cam kết xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị với sự chứng kiến của Lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN. (Ảnh chụp tháng 12/2020)

Đặc biệt trong năm 2021, để tuyên truyền sâu rộng các phương châm hành động "Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả", vừa qua Chi bộ Phát triển mỏ thuộc Đảng bộ PQPOC đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt điểm về chuyên đề này. Buổi sinh hoạt là một trong những nội dung quan trọng, góp phần tạo bước chuyển trong cả tư duy lẫn hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, thực tế đã và đang tạo hiệu ứng tích cực.

Cụ thể hóa trong các hoạt động của mình, ý nghĩa chi tiết của từng phương châm hành động kết hợp với video tham khảo liên tục được truyền thông đến toàn thể người lao động qua thư điện tử. PQPOC cũng lập kế hoạch tổ chức nhiều cuộc thi nội bộ (Công sở 5S, Trắc nghiệm văn hóa), hoạt động từ thiện và vì môi trường, hoạt động đội nhóm nhân các ngày kỉ niệm lớn trong năm… nhằm phát huy tinh thần "Đoàn kết" trong tập thể. Bên cạnh đó, để thúc đẩy tinh thần tự học, tự đào tạo, tăng cường đào tạo nội bộ, củng cố năng lực "Sáng tạo" từ người lao động, PQPOC đã lựa chọn, tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo theo mô hình phát triển năng lực: năng lực chuyên môn, năng lực văn hóa, năng lực lãnh đạo, các kỹ năng bổ trợ, và đặc biệt chú trọng đến tính thời sự như ưu tiên đẩy mạnh các khóa học về chuyển đổi số ứng dụng cho cả Ban Lãnh đạo và toàn thể người lao động.

Văn hóa doanh nghiệp: Nguồn năng lượng tích cực cho người lao động PQPOC
Poster truyền thông về Phương châm hành động được thiết kế song ngữ để phù hợp với môi trường làm việc tại đơn vị.

Những Phương châm hành động cũng sẽ trở thành tiêu chí để PQPOC đưa vào xây dựng dữ liệu cho Hệ thống đánh giá Hành vi ứng xử Văn hóa của đơn vị. Việc tự đánh giá trực tuyến hàng tháng dự kiến sẽ được triển khai đến toàn thể người lao động song song với việc đánh giá Hiệu suất công việc trên hệ thống MSC (Must do – Should do – Could do). Ở phạm vi quản trị Công ty, PQPOC đã xây dựng, phổ biến và triển khai các bộ quy trình quy chế của các phòng, định kỳ rà soát bổ sung, xây dựng mới để đáp ứng yêu cầu hoạt động. Các hình thức này cũng đồng thời nhằm xây dựng văn hóa thực thi công việc, tuân thủ "Kỷ cương" để mang lại "Hiệu quả".

Mặc dù 9 tháng đầu năm mang nhiều thách thức của dịch bệnh Covid-19, nhiệm vụ vừa chống dịch vừa phải đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không chỉ là nhiệm vụ của riêng Tập đoàn và Công ty Mẹ mà cũng chính là nhiệm vụ cấp thiết của các đơn vị thành viên, trong đó có PQPOC. Việc ổn định tư tưởng, quan tâm, chăm lo thiết thực đến đời sống và công tác của người lao động, tuyên truyền phương châm hành động của Tập đoàn gắn với những giá trị cốt lõi của PQPOC được diễn ra đúng thời điểm đã giúp củng cố thêm tinh thần đoàn kết một lòng đưa công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, phấn đầu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.

Trúc Lâm

Phú Quốc POC tổ chức chương trình đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số Phú Quốc POC tổ chức chương trình đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số
Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” là bước tiến dài hơn đến hoàn thành nhiệm vụ được giao Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” là bước tiến dài hơn đến hoàn thành nhiệm vụ được giao
Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm Phu Quoc POC: Đẩy mạnh số hóa, đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm
Phú Quốc POC: Vượt qua năm Phú Quốc POC: Vượt qua năm "khủng hoảng kép" bằng các giải pháp tối ưu chi phí
Phú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hành Phú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hành

DMCA.com Protection Status