Phú Quốc POC: Vượt qua năm "khủng hoảng kép" bằng các giải pháp tối ưu chi phí

07:00 | 21/12/2020

14,294 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/12, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2020, triển khai các kế hoạch trong năm 2021.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với Phú Quốc POC và SW POCChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với Phú Quốc POC và SW POC
Phú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hànhPhú Quốc POC: Hiệu quả từ mô hình Năng lực điều hành
Đảng bộ Phú Quốc POC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần II, nhiệm kỳ 2020 - 2025Đảng bộ Phú Quốc POC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Tập đoàn; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan.

Về phía Phú Quốc POC có đồng chí Lê Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc; cùng lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của Công ty.

Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2020, trước những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19 gây ra, giá dầu giảm sâu và tình hình Chuỗi dự án Lô B không được triển khai theo đúng kế hoạch khiến dự án thượng nguồn của Phú Quốc POC buộc phải chậm tiến độ và tăng chi phí trong khi chưa có nguồn thu. Với tinh thần trách nhiệm của Người điều hành dự án, Phú Quốc POC đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt như: tiết giảm các loại chi phí ở mức tối đa; giãn/hoãn triển khai các hợp đồng dịch vụ; tạm ngừng/hoãn tuyển dụng; thực hành tiết kiệm trong công tác mua sắm hàng hóa, dịch vụ… nhằm bảo toàn vốn cho Petrovietnam và các nhà đầu tư. Nhờ vậy, con số thực hiện tiết giảm của Phú Quốc POC trong năm 2020 ước đạt 264,4 tỷ đồng (tương đương 11,25 triệu USD).

Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Petrovietnam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm qua, Phú Quốc POC tiếp tục tập trung đảm bảo tính toàn vẹn của các gói thầu chính EPCI#1 và EPCI#2; mở và đánh giá thương mại các gói thầu này khi đạt được PS/FID; trao thầu và triển khai các hợp đồng EPCI từ 1/10/2020 với mục tiêu có FG vào cuối năm 2023. Tiếp tục chuẩn bị và sẵn sàng triển khai các gói thầu phụ trợ khác như FSO, IVS, QA/QC, PMSS, CAR, MWS… Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu địa chất - địa vật lý, chuẩn bị cho chiến dịch khoan (chuẩn bị thầu, xây dựng các quy trình) cũng đã được Phú Quốc POC tích cực triển khai. Theo dự kiến, quyết định triển khai dự án vào thời điểm quý I/2021, trao thầu EPCI (1/4/2021) và tiến độ “First Gas” vào năm 2024.

Hướng đến trở thành Nhà điều hành dầu khí uy tín, chuyên nghiệp, Phú Quốc POC cũng không ngừng tối ưu hóa nguồn lực hiện có bằng việc tăng cường công tác xây dựng hệ thống quản lý điều hành, nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học, thành tựu của CMCN 4.0 nhằm xây dựng hệ thống tích hợp nền tảng số, quản lý dữ liệu lớn, chuyển đổi, số hóa… Đẩy mạnh xây dựng Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của Phú Quốc POC trên cơ sở các giá trị chung của Petrovietnam, kiến tạo môi trường văn hóa làm việc mới theo xu hướng quản trị số (kết nối thiết bị, tổ chức cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo để tự động hóa các quy trình làm việc…) góp phần triển khai hiệu quả dự án.

Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Đồng chí Lê Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Phú Quốc POC phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Lê Trần Minh Trí - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Phú Quốc POC báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021; đồng chí Đỗ Thái Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Đồng chí Lê Trần Minh Trí - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Phú Quốc POC báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020
Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Đồng chí Đỗ Thái Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động năm 2020.

Các báo cáo cho thấy, Đảng ủy Phú Quốc POC đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị trong việc triển khai công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về triển khai Dự án khí Lô B, chương trình công tác và ngân sách năm 2020; lãnh đạo sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu lại doanh nghiệp, tối ưu hóa nguồn nhân lực, tiết giảm chi phí. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng đã chỉ đạo việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy trình quy chế nội bộ, xây dựng tiêu chuẩn chức danh công việc theo chuẩn mực ngành dầu khí quốc tế, triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp… nhằm nâng cao năng lực điều hành của Công ty.

Về công tác Công đoàn, việc thực hiện chế độ chính sách cho công đoàn viên và người lao động được Công đoàn Phú Quốc POC và Công ty thực hiện kịp thời và có hiệu quả, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được đảm bảo; mọi kiến nghị, đề xuất của công đoàn viên về chế độ, chính sách được Công đoàn và Công ty kịp thời giải quyết.

Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn trao Bằng khen của Tập đoàn cho tập thể Phú Quốc POC.
Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Tổng giám đốc Phú Quốc POC trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các phòng, ban

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Petrovietnam khẳng định, Dự án khí Lô B - Ô Môn không những đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành Dầu khí, đồng thời còn có ý nghĩa trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong bối cảnh dự án đang gặp rất nhiều khó khăn bởi hàng loạt yếu tố khách quan và chủ quan trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, người lao động Phú Quốc POC đã đạt được. Nhận định khối lượng công việc chính của dự án vẫn còn rất nặng nề trong năm tới, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn đề nghị tập thể lãnh đạo, người lao động Phú Quốc POC phát huy tối đa nguồn lực, có sự chuẩn bị thật bài bản, chuyên nghiệp, đưa ra nhiều phương án dự phòng, đặc biệt cần có một tâm thế thật chủ động, vững vàng trước những khó khăn thách thức của năm 2021 và những năm tiếp theo, để dự án chuyển động đúng với mục tiêu hướng đến là đón dòng khí đầu tiên vào năm 2024.

Thay mặt Công ty, Tổng giám đốc Phú Quốc POC Lê Ngọc Sơn đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và khẳng định, toàn thể CBCNV Phú Quốc POC sẽ phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nhất trí, kiến tạo môi trường làm việc kết nối, tương trợ lẫn nhau, hình thành văn hóa sẻ chia, có trách nhiệm, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc trong không gian số… để xây dựng nguồn lực vững mạnh, góp phần triển khai hiệu quả dự án.

Phú Quốc POC: Vượt qua năm
Tập thể lãnh đạo Phú Quốc POC ký cam kết xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp.

Với tinh thần “Hành động chuyên nghiệp - Chung sức đồng lòng - Triển khai quyết liệt - Vượt mốc thành công”, Tổng giám đốc Phú Quốc POC kêu gọi toàn thể CBCNV phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nhất trí, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động, học tập, thực hành tiết kiệm, góp nâng cao năng lực Nhà điều hành của Công ty, thực hiện Văn hóa Phú Quốc POC, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status