PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng

10:15 | 13/12/2023

9,890 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/12, tại TP HCM, Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và Hội nghị Người lao động năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV, ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc, cùng đại diện các ban của Tập đoàn. Về phía PQPOC, đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm: ông Bùi Vạn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Lê Trần Minh Trí - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; ông Phan Đức Thiện - Chủ tịch Công đoàn; cùng sự tham dự của các Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng, các tổ chức đoàn thể và cán bộ nhân viên (CBNV) Công ty.

PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo PQPOC cho biết, năm 2023, cuộc chiến Nga - Ukraine kéo dài cộng hưởng với các yếu tố địa chính trị phát sinh tại Trung Đông tiếp tục tạo ra nhiều rủi ro đối với nguồn cung nguyên vật liệu, giá dầu - khí, cũng như lưu thông hàng hóa trên thế giới dẫn đến những ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới Dự án Khí Lô B. Cụ thể, giá các loại hàng hóa cũng như chi phí vận chuyển trên thị trường thế giới tăng cao, ảnh hưởng đến các gói thầu đang được chuẩn bị và triển khai của PQPOC. Ngoài ra, sự biến động trong lãi suất vay đồng USD đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến phương án thu xếp vốn cho dự án.

Trước tình hình đó, PQPOC trong phạm vi quyền hạn đã chủ động đề ra phương hướng và triển khai thực hiện một số giải pháp như: tiết kiệm chi phí hoạt động thường xuyên, đàm phán lại với các nhà thầu cung cấp hàng hóa dịch vụ… để giảm rủi ro; liên tục cập nhật đánh giá/dự báo tình hình thị trường để xây dựng các phương án điều hành kịp thời với thực tiễn: giá cả, cung - cầu, năng lực thi công của các nhà thầu để có giải pháp quản trị, điều hành hiệu quả.

PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
Ông Lê Trần Minh Trí - Phó Tổng Giám đốc PQPOC trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Trong tháng 10 và 11/2023, PQPOC đã hoàn tất trao thầu hạn chế (LLOA) cho hai gói thầu EPCI#1 và EPCI#2, hiện tại PQPOC đang thực hiện thi công các gói thầu này với mục tiêu bám sát cột mốc dòng khí đầu tiên (first gas) theo kế hoạch. Ngay sau khi trao thầu, PQPOC đã bắt tay vào triển khai các công việc của dự án: thiết lập văn phòng, huy động nhân sự, triển khai công tác rà soát thiết kế FEED, thiết kế chi tiết và mua sắm các vật tư, thiết bị dài hạn, tuyển dụng nhân sự năng lực cao cho dự án.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, với tinh thần luôn sẵn sàng triển khai dự án bất cứ khi nào có tín hiệu, PQPOC cũng đã thực hiện rất nhiều phần việc quan trọng khác như: tiếp tục chuẩn bị và sẵn sàng triển khai các gói thầu phụ trợ của dự án; thực hiện minh giải tài liệu địa chấn hiện có; tối ưu kế hoạch đưa các giàn tiếp theo trong giai đoạn 1B; rà soát vị trí các giàn; bước đầu thiết kế và tối ưu quỹ đạo các giếng khoan; hoàn thiện cơ sở mô hình khai thác tổng hợp phục vụ công tác bắn mở vỉa đa tầng; hoàn thiện cơ sở dữ liệu tạo nền tảng phục vụ công tác điều hành địa chất; soạn thảo các tài liệu khoan phục vụ cho công tác tổ chức, thiết kế và thi công khoan theo đúng kế hoạch; chuẩn bị đầu bài thầu cho các gói mua sắm hàng hóa và dịch vụ khoan để sẵn sàng tiến hành công tác mua sắm khoan từ đầu năm 2024; chú trọng áp dụng chuyển đổi số phù hợp với đặc thù kỹ thuật của dự án; xây dựng và phát triển văn hóa PQPOC phù hợp với Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

PQPOC đặc biệt chú trọng công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, công tác tổ chức cán bộ, đồng thời xây dựng cũng như kiện cũng như kiện toàn hệ thống quy trình quy chế, phù hợp với tình hình triển khai dự án và đặc thù của đơn vị. Công ty luôn tuân thủ nguyên tắc minh bạch và lấy công việc làm trọng; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động (NLĐ). Công đoàn PQPOC luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, văn nghệ, tuyên truyền, đào tạo pháp luật về Lao động, BHXH, BHYT,... và tham gia các sự kiện của Công đoàn Dầu khí Việt Nam; qua đó, giúp NLĐ gắn kết hơn trong công việc đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho CBNV Công ty.

Tại hội nghị, đại diện các phòng của PQPOC đã trình bày các tham luận, tập trung vào nhận định, phân tích, đánh giá những thách thức trong công tác triển khai dự án; về các vấn đề nhân sự, nguồn lực, ngân sách, chính sách CBNV, chuỗi cung ứng, đồng thời đề xuất/kiến nghị các giải pháp để vượt qua thách thức, triển khai thành công Dự án Khí Lô B.

PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
Ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam khẳng định, trong năm 2023, Chuỗi Dự án Khí Lô B đã đạt được nhiều cột mốc tiến độ quan trọng, trong đó có những đóng góp tích cực của tập thể lãnh đạo, CBNV PQPOC. Nhấn mạnh tầm quan trọng của chuỗi dự án đối với sự phát triển của Tập đoàn và đất nước trong giai đoạn chuyển dịch năng lượng, ông Lê Ngọc Sơn nhận định các khó khăn, thách thức phía trước còn rất nhiều và những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 của PQPOC là rất quan trọng.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam lưu ý PQPOC tập trung vào công tác nhân sự, huy động đội ngũ CBNV, kỹ sư, chuyên gia phục vụ cho dự án, xây dựng cơ chế chính sách lương phù hợp, khuyến khích NLĐ trong từng giai đoạn; tập trung công tác quản trị dự án, kiểm soát tốt về tiến độ, chi phí, có báo cáo thường xuyên định kỳ với các cấp quản lý; tập trung xây dựng kế hoạch công tác địa chất, công tác khoan; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu lớn cho tất cả các lĩnh vực, từ phát triển dự án, địa chất - công nghệ mỏ, đến khoan, mua sắm, tài chính kế toán... Trong công tác Đảng, đoàn thể, an sinh xã hội, PQPOC cần tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp và các hoạt động vì cộng đồng dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi của văn hóa Petrovietnam “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”, thể hiện ý chí khát vọng của NLĐ dầu khí quyết tâm thực hiện thành công Dự án Khí Lô B - dự án trọng điểm quốc gia.

PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
Ông Bùi Vạn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PQPOC phát biểu.

Đại diện ban lãnh đạo và tập thể NLĐ PQPOC, ông Bùi Vạn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo Petrovietnam; đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo tại hội nghị để hoàn thiện các phương hướng, giải pháp cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2024 của công ty. Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PQPOC cũng phát động trong toàn Đảng bộ, tập thể CBNV, NLĐ các tổ chức chính trị - xã hội của PQPOC cùng chung sức, chung tay vào việc thực hiện các mục tiêu chính trị mà Tập đoàn đã giao phó; quán triệt công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng vững mạnh, đội ngũ đảng viên có chất lượng; tiếp tục duy trì và đa dạng hóa hơn nữa công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam và tuyên truyền văn hóa PQPOC.

PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
Nhân dịp này, để ghi nhận những nỗ lực của CBNV-NLĐ PQPOC trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
PQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô BPQPOC thực hiện các phần việc quan trọng chuẩn bị triển khai Dự án Khí Lô B
Dự án khí Lô B: PTSC M&C được trao thầu và triển khai Gói thầu EPCI#2Dự án khí Lô B: PTSC M&C được trao thầu và triển khai Gói thầu EPCI#2
Quyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của PetrovietnamQuyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của Petrovietnam
Petrovietnam quyết tâm thực hiện thành công chuỗi dự án Lô B vì lợi ích quốc gia, dân tộcPetrovietnam quyết tâm thực hiện thành công chuỗi dự án Lô B vì lợi ích quốc gia, dân tộc
Công đoàn PQPOC:  Tập trung sức mạnh đại đoàn kết của người lao độngCông đoàn PQPOC: Tập trung sức mạnh đại đoàn kết của NLĐ
Công đoàn PQPOC tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028Công đoàn PQPOC tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Tr.L

DMCA.com Protection Status