PTSC đạt kết quả SXKD ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2023, củng cố triển vọng đầy hứa hẹn

10:49 | 13/08/2023

13,554 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, mã chứng khoán: PVS) vừa qua đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2023 ghi nhận kết quả SXKD ấn tượng, tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Theo đó, quý 2/2023, PTSC đạt doanh thu đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 292 tỷ đồng, gấp 4,7 lần cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 237 tỷ đồng, gấp 23 lần cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PTSC đạt doanh thu 8,4 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 559 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 464 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ.

Năm 2023, PTSC đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 13,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 780 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 560 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, PTSC đã hoàn thành 64% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản của PTSC đạt hơn 27.000 tỷ đồng, tăng 4,8% so với thời điểm cuối năm 2022.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVS của PTSC giao dịch tích cực, đạt mức giá 35.000 đồng/cổ phiếu (ngày 11/8/2023), tăng hơn 30% trong vòng 3 tháng qua, ghi nhận mức giá đỉnh của năm là 36.000 đồng/cổ phiếu (ngày 8/8/2023).

PTSC có những khởi đầu hứa hẹn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi
PTSC đang có những khởi đầu hứa hẹn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi

Năm 2023, PTSC tròn 30 tuổi. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, PTSC luôn luôn tiên phong, phát hiện, tìm tòi và tìm kiếm những giải pháp mới, thị trường mới, triển khai các loại hình dịch vụ mới đảm bảo tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững. Hiện nay, PTSC hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - con với hơn 20 đơn vị thành viên, trực thuộc, gần 7 ngàn người lao động, cùng hệ thống cơ sở vật chất đồ sộ. PTSC đã có những bước phát triển mang tính đột phá về quy mô, tầm vóc, năng lực sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm dịch vụ; trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường dịch vụ kỹ thuật dầu khí trong nước và là tên tuổi uy tín trong khu vực, được các khách hàng trong và ngoài nước biết đến như là một đối tác tin cậy, uy tín, chất lượng. Bên cạnh lĩnh vực dịch vụ truyền thống, lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi (điện gió ngoài khơi) đã và đang mở ra một thời kỳ phát triển mới đầy hứa hẹn cho PTSC.

Định hướng phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK) của PTSC gồm 2 trụ cốt chính là: Phát triển PTSC thành nhà thầu cung cấp dịch vụ tầm quốc tế về NLTTNK bên cạnh lĩnh vực Dầu khí truyền thống đang thực hiện; Tham gia đầu tư, phát triển các dự án sản xuất năng lượng tái tạo mà bước đầu là điện gió ngoài khơi tại các vùng biển Việt Nam.

Thời gian qua, PTSC tăng cường tìm kiếm, xúc tiến làm việc với các đối tác gồm các nhà đầu tư, ngân hàng lớn trên thế giới về năng lượng tái tạo; làm việc với các Bộ, ngành, UBND một số tỉnh, thành phố, tiến hành ký các thỏa thuận hợp tác quan trọng để nghiên cứu, triển khai các công việc liên quan, tạo tiền đề để thúc đẩy, hiện thực hóa các cơ hội đầu tư, phát triển dự án tại Việt Nam. Tổng công ty cũng đã ký Thỏa thuận phát triển chung với đối tác Singapore về việc đầu tư, phát triện dự án Điện gió ngoài khơi tại Việt Nam để xuất khẩu điện sạch sang Singapore.

Bên cạnh đó, PTSC đẩy mạnh công tác marketing, tiếp xúc khách hàng, đấu thầu và trúng thầu một số gói thầu lớn, quan trọng với các nhà đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực NLTTNK tại nước ngoài, góp phần nâng cao năng lực dịch vụ, tích lũy kinh nghiệm, xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng trong nước phục vụ cho các dự án NLTTNK trong khu vực và trong nước thời gian sắp tới. Nổi bật là việc thắng thầu hợp đồng chế tạo 33 chân đế tuabin gió cho dự án điện gió ngoài khơi tại Đài Loan (Trung Quốc) của khách hàng Châu Âu là nhà phát triển điện gió ngoài khơi số 1 thế giới hiện nay. Đây là kết quả bước đầu rất quan trọng và tạo tiền đề tốt cho Tổng công ty thực hiện thành công định hướng phát triển lĩnh vực NLTTNK.

Mai Phương

PTSC vươn ra thị trường năng lượng  quốc tế PTSC vươn ra thị trường năng lượng quốc tế
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và PTSC: Kết nối chuỗi cung ứng vật tư sản xuất cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và PTSC: Kết nối chuỗi cung ứng vật tư sản xuất cho các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi
Cần sớm cấp phép khảo sát biển hướng tới đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi Cần sớm cấp phép khảo sát biển hướng tới đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi

DMCA.com Protection Status