PTSC Marine cung cấp tàu phục vụ dự án điện gió ngoài khơi Tây Nam Bộ

15:26 | 27/10/2021

3,059 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, vừa qua, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine - đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam PTSC) đã ký kết hợp đồng cung cấp tàu PTSC Bến Tre và PTSC Trà Vinh cho khách hàng Siemens Gamesa Renewable Energy, phục vụ công tác thi công, lắp đặt, vận hành hệ thống tuabin gió ngoài khơi tỉnh Bến Tre và tỉnh Trà Vinh.

Khu vực hoạt động của tàu PTSC Bến Tre và PTSC Trà Vinh là các tuyến đường thủy nội địa ven bờ, cách bờ không quá 12 hải lý. Tàu được thiết kế đệm mũi chuyên dụng để nhân sự lên xuống từ tàu và các trụ tuabin gió được an toàn. Bên cạnh đó, tàu cũng trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn hàng hải theo yêu cầu của cơ quan đăng kiểm và theo tiêu chuẩn của khách hàng như: thiết bị cứu nạn Sar Finder, Rescue Packages, SART, EPIRB, MF/HF…

PTSC Marine cung cấp tàu phục vụ dự án điện gió ngoài khơi Tây Nam Bộ
Tàu PTSC Trà Vinh.

Sau một loạt các dịch vụ cung cấp cho ngành công nghiệp điện gió trong và ngoài nước của các đơn vị trong cùng Tổng công ty PTSC, như khảo sát, vận chuyển, lắp đặt, thi công cáp ngầm và đặc biệt gần đây là thiết kế, chế tạo trạm điện ngoài khơi cho dự án điện gió Hải Long tại Đài Loan, đây là lần đầu tiên PTSC Marine tham gia vào mảng dịch vụ năng lượng tái tạo.

PTSC Marine cung cấp tàu phục vụ dự án điện gió ngoài khơi Tây Nam Bộ
Tàu PTSC Bến Tre.

Theo một báo cáo của Hội đồng Điện gió Toàn cầu (GWEC) và Nhóm tham vấn Năng lượng tái tạo công bố trong tháng 7/2021 vừa qua, Việt Nam với 3.200 km bờ biển và tổng diện tích biển khoảng 1 triệu km2, sở hữu tiềm năng tài nguyên nằm trong top đầu thế giới, đang đứng trước một giai đoạn quan trọng trong hoạt động quy hoạch hệ thống năng lượng và có cơ hội hành động ngay bây giờ để đẩy nhanh việc triển khai điện gió ngoài khơi trong thập kỷ này, để sẵn sàng trở thành quốc gia dẫn đầu về điện gió ngoài khơi tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

Đón đầu xu thế chuyển đổi cơ cấu năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, nhất là các dự án điện gió ngoài khơi đang diễn ra rộng khắp, việc cung cấp tàu phục vụ dự án phát triển điện gió ngoài khơi miền Tây Nam Bộ tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của Ban lãnh đạo PTSC Marine trong việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty./.

P.V

Những người bám trụ giữa biển khơi Những người bám trụ giữa biển khơi
PTSC Marine nhận giải thưởng quốc tế về an toàn hàng hải PTSC Marine nhận giải thưởng quốc tế về an toàn hàng hải
Chinh phục biển xa Chinh phục biển xa
PTSC Marine ký hợp đồng cung cấp tàu dịch vụ cho Lam Sơn JOC PTSC Marine ký hợp đồng cung cấp tàu dịch vụ cho Lam Sơn JOC
PTSC Marine: Vững vàng trên biển lớn PTSC Marine: Vững vàng trên biển lớn
PTSC Marine cung cấp tàu dịch vụ cho Biển Đông POC PTSC Marine cung cấp tàu dịch vụ cho Biển Đông POC

DMCA.com Protection Status