PTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơi

10:07 | 09/08/2022

8,372 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 5/8 vừa qua, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) và đối tác Ørsted (Đan Mạch) đã diễn ra tại văn phòng PTSC M&C tại TP Vũng Tàu, với sự tham dự của chính quyền địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cùng các đối tác khác.
PTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơi
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) và đối tác Ørsted.

Hiện nay tại Việt Nam, điện gió ngoài khơi là nguồn tài nguyên thiên nhiên chưa được khai thác. Tương tự tài nguyên dầu khí, điện gió ngoài khơi có thể mang lại lợi ích kinh tế khổng lồ và cung cấp nguồn năng lượng nội địa đáng tin cậy, với quy mô đủ lớn để thúc đẩy nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh của Việt Nam.

Ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C khẳng định, việc ký kết Biên bản ghi nhớ này với Ørsted sẽ đóng một vai trò rất quan trọng để PTSC M&C phát triển năng lực của mình cho thị trường điện gió ngoài khơi đang phát triển ở châu Á cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

PTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơi
Ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C phát biểu tại buổi lễ.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển, xây dựng và vận hành các trang trại điện gió ngoài khơi đẳng cấp thế giới của Ørsted, cùng thành tích và chuyên môn vững chắc của PTSC M&C trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng năng lượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sự hợp tác giữa hai bên đã đặt ra mục tiêu: Cung cấp các trạm biến áp ngoài khơi tiên tiến cho danh mục các dự án điện gió ngoài khơi do Liên danh Ørsted và T&T đề xuất nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Ngoài khía cạnh trong nước, sự hợp tác này cũng mang ý nghĩa xuất khẩu nhằm hỗ trợ danh mục các dự án điện gió ngoài khơi toàn cầu quy mô lớn của Ørsted phạm vi toàn cầu.

Được biết, Liên danh Ørsted và T&T đang cùng phối hợp làm việc với một số lượng lớn các đối tác và nhà cung ứng trong nước nhằm triển khai các dự án điện gió ngoài khơi hàng đầu đầu tiên của Việt Nam, mục tiêu trước mắt là một dự án ở khu vực Nam Trung Bộ và một dự án ở phía Bắc vào trước năm 2030.

PTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơi
Biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết hợp tác phát triển giữa PTSC M&C và Ørsted trong thời gian tới.

Ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Quốc gia của Ørsted Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong những đất nước có điều kiện tốt nhất ở châu Á để phát triển điện gió ngoài khơi; có nhiều công ty kỹ thuật xuất sắc và lực lượng lao động có tay nghề cao. Hiện Ørsted đã sẵn sàng để hỗ trợ Việt Nam khai phá tiềm năng trong lĩnh vực này. Thỏa thuận mở đầu với PTSC M&C sẽ là một bước tiến nữa trong tham vọng hợp tác chặt chẽ với các nhà cung ứng trong nước của Ørsted để khởi động ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi mới tại Việt Nam.

Theo ông Pascal Langeais - Giám đốc bộ phận Mua sắm và Chuỗi cung ứng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Ørsted, Biên bản ghi nhớ được ký kết lần này khẳng định cam kết của Ørsted trong việc phát triển và hợp tác với PTSC M&C trong những năm tới; đồng thời thông báo sự khởi đầu của một hành trình lâu dài và bền chặt giữa hai công ty để cùng nhau sản xuất nguồn năng lượng xanh, đáng tin cậy với quy mô lớn.

PTSC M&C: Khẳng định vị thế tổng thầu trong lĩnh vực dịch vụ cơ khí dầu khíPTSC M&C: Khẳng định vị thế tổng thầu trong lĩnh vực dịch vụ cơ khí dầu khí
PTSC M&C phát động thi đua hoàn thành công tác nâng hạ các mã cẩu lớn dự án SHWEPTSC M&C phát động thi đua hoàn thành công tác nâng hạ các mã cẩu lớn dự án SHWE
PTSC M&C hưởng ứng Ngày An toàn thế giớiPTSC M&C hưởng ứng Ngày An toàn thế giới
PTSC M&C gặt hái thành tựu quan trọng trong mảng dịch vụ năng lượng tái tạoPTSC M&C gặt hái thành tựu quan trọng trong mảng dịch vụ năng lượng tái tạo
PTSC M&C trúng thầu Dự án Gallaf - Giai đoạn 3PTSC M&C trúng thầu Dự án Gallaf - Giai đoạn 3
PTSC M&C - Truyền kỳ đến từ khoa học công nghệ ứng dụngPTSC M&C - Truyền kỳ đến từ khoa học công nghệ ứng dụng

P.V

DMCA.com Protection Status