PTSC Thanh Hóa vượt tiến độ bảo dưỡng tổng thể gói Khu vực 4 cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

11:15 | 03/10/2023

5,585 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với lực lượng nòng cốt từ Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và nỗ lực quyết tâm cao của tập thể người lao động, cách làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, đến ngày 26/9/2023, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) đã xuất sắc hoàn thành 100% các hạng mục bảo dưỡng sửa chữa gói Khu vực 4 của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Dự án Bảo dưỡng tổng thể lần đầu của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP-TA23) được tham gia thực hiện bởi 5 nhà thầu chính cho 4 gói khu vực của toàn bộ nhà máy, trong đó Liên danh nhà thầu chính do PTSC Thanh Hóa đứng đầu đảm nhiệm công việc bảo dưỡng sửa chữa cho gói Khu vực 4 của nhà máy. Đây là gói khu vực bao gồm các thiết bị công nghệ cao như nồi hơi, turbine máy phát điện, đường ống vận hành với áp suất cao nhiệt độ cao (HHPS), hệ thống thiết bị van điều khiển - van đóng mở bằng tay, thiết bị trao đổi nhiệt, thiết bị điện điều khiển và các thiết bị cơ khí khác.

Kế thừa và phát huy những ưu điểm, kinh nghiệm của Tổng Công ty PTSC qua nhiều năm thực hiện bảo dưỡng sửa chữa trong ngành công nghiệp dầu khí và bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu, đạm, điện, xi măng, hóa chất, PTSC Thanh Hóa đã tự chủ động tổ chức triển khai quản lý dự án NSRP-TA23 một cách khoa học và chuyên nghiệp.

Hoạt động họp an toàn tập trung trước mỗi ngày làm việc
Họp an toàn tập trung trước mỗi ngày làm việc.

Trong suốt quá trình thực hiện từ giai đoạn chuẩn bị chi tiết gói công việc ngày 20/5/2022 đến giai đoạn dừng máy để bảo dưỡng sửa chữa, PTSC Thanh Hóa luôn là nhà thầu dẫn đầu đạt toàn bộ các chỉ tiêu về an toàn, chất lượng và tiến độ đáp ứng yêu cầu của khách hàng NSRP.

Giai đoạn dừng máy để bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch được thực hiện trong vòng 55 ngày - đêm kể từ ngày 25/8/2023. Tổng nhân sự được nhà thầu PTSC Thanh Hóa huy động đến công trường để thực hiện công việc cho giai đoạn này tại thời điểm cao điểm lên đến gần 800 người, trong đó có các chuyên gia trong nước và nước ngoài được tuyển chọn với yêu cầu rất khắt khe về chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực.

Hoạt động Bảo dưỡng sửa chữa thiết bị Van điều khiển, Van tay tại Xưởng
Bảo dưỡng sửa chữa thiết bị van điều khiển, van tay tại xưởng.

Với lực lượng nòng cốt từ PTSC và nỗ lực quyết tâm cao của tập thể người lao động, cách làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, đến ngày 26/9/2023, PTSC Thanh Hóa đã xuất sắc hoàn thành 100% các hạng mục công việc (mốc hoàn thành cơ khí) và bàn giao cho bộ phận vận hành để khởi động chạy lại nhà máy, qua đó đạt cột mốc 314,134 giờ làm việc tuyệt đối an toàn, đáp ứng toàn bộ yêu cầu chất lượng của khách hàng và vượt tiến độ 3 ngày so với kế hoạch. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia khi đưa nhà máy NSRP vào khai thác lại sớm hơn tiến độ.

Toàn cảnh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn từ trên cao
Toàn cảnh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn từ trên cao.

PTSC Thanh Hóa sẽ tiếp tục bố trí duy trì nguồn lực để hỗ trợ khởi động lại nhà máy cho đến khi nhà máy đưa vào khai thác an toàn, ổn định.

Đây là gói thầu có quy mô khối lượng công việc lớn, công nghệ thiết bị cao, mức độ phức tạp cao, thời gian thực hiện ngắn, có yêu cầu khắt khe về tiến độ, chất lượng và an toàn. Vì vậy, thực hiện thành công dự án TA23 của NSRP, PTSC Thanh Hóa đã khẳng định được năng lực tự quản lý và bảo dưỡng tổng thể cho nhà máy lọc hoá dầu của nhà thầu trong nước mà trước đây chỉ có nhà thầu nước ngoài mới làm được. Điều đó đã xây dựng được lòng tin rất lớn đối với khách hàng NSRP và mở ra cơ hội cho PTSC Thanh Hóa có thể chủ động tự thực tổ chức triển khai các dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa lớn, tổng thể cho các nhà máy lọc hóa dầu, hóa chất, điện, đạm, công trình dầu khí, công nghiệp trong và ngoài nước trong thời gian tới./.

Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu bảo dưỡng tổng thểLiên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu bảo dưỡng tổng thể
Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành 70% tiến độ bảo dưỡng tổng thể lần đầuNhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành 70% tiến độ bảo dưỡng tổng thể lần đầu
PTSC Quảng Ngãi thi đua về đích tại Dự án bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2023PTSC Quảng Ngãi thi đua về đích tại Dự án bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2023
Tuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSCTuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSC

P.V

DMCA.com Protection Status