PTSC tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ II

11:35 | 08/05/2012

499 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/5, tại hội trường Khách sạn Dầu khí PTSC, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Thái Quốc Hiệp, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban thường vụ Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Ban nữ công, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng Công ty, đại diện cấp ủy/lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn, đại diện Ban Thường vụ các Đoàn bạn trực thuộc Đoàn Tập đoàn cùng 185 đại biểu đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang sinh hoạt tại 22 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng Công ty.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn cùng Lãnh đạo PTSC tặng hoa cho Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2012, Đoàn Tổng Công ty PTSC đã triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc các mặt công tác. Các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty, và các đơn vị, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với nhiều giải pháp, nhiều hoạt động, mô hình hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã đăng ký thực hiện nhiều công trình thanh niên, ý tưởng sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả cho Tổng Công ty hàng chục tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ có 9 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, trong đó công trình “Chế tạo, trung chuyển và lắp đặt các kết cấu thép cho dự án hệ thống năng lượng sạch, chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK” do Đoàn cơ sở Công ty CP Dịch vụ khai thác dầu khí PTSC thực hiện được tuyên dương là 01 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2011.

Bên cạnh đó, Đoàn PTSC và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hình thức: xây dựng nhà tình nghĩa, thăm tặng quà, khám bệnh phát thuốc cho đồng bào nghèo… với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng bằng tiền mặt và hiện vật.

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua đã giới thiệu hơn 200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết quả đã có 110 đồng chí ĐVTN vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí Lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc

Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, trong nhiệm kỳ qua Đoàn Tổng Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tiêu biểu như: Diễn đàn “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu vì Biển Đảo quê hương”, ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, ủng hộ “Góp đá xây dựng Trường Sa”, tổ chức nhiều cuộc vận động quyên góp sách, báo, quần áo và tiền mặt để thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình, đơn vị quân đội trên các hải đảo, các chiến sĩ Trường Sa… Đây là hoạt động góp phần giáo dục lòng yêu nước, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong mỗi ĐVTN.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ, Đoàn Tổng Công ty đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2008 – 2010 góp phần vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Với khẩu hiệu hành động: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tuổi trẻ PTSC xung kích, tình nguyện, khát vọng sáng tạo, không ngại khó khăn, thi đua lao động sản xuất vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty”, Đại hội đã đề ra 05 nhóm giải pháp cụ thể, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2012 – 2017: 100% cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; Có 02 công trình thanh niên cấp Trung ương Đoàn, 08 công trình cấp Đoàn Khối, 20 công trình, phần việc cấp huyện và 100 công trình cấp cơ sở; Trong nhiệm kỳ có 50 sáng kiến trong học tập, sản xuất kinh doanh dịch vụ, lao động sản xuất của thanh niên được áp dụng tại đơn vị…

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của Đoàn Tổng Công ty PTSC trong nhiệm kỳ 2010 – 2012 góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Tổng Công ty PTSC sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để tiếp tục phát triển phong trào đoàn đơn vị lên một tầm cao mới, luôn giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc của Đoàn Tập đoàn.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC trân trọng biểu dương và cảm ơn sự đóng góp quan trọng của ĐVTN Tổng Công ty vào những thành công vượt bậc của Tổng Công ty trong những năm qua. Khẳng định ĐVTN chính là những thế hệ lãnh đạo, chủ nhân tương lai của PTSC, do đó ĐVTN phải không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phát triển bản thân, bên cạnh đó cần tăng cường công tác giáo dục về truyền thống của đất nước, của tổ chức Đoàn, của Ngành và của Tổng Công ty qua đó tạo động lực và niềm tự hào cho mỗi cá nhân tiếp tục phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa để xây dựng Tổng Công ty PTSC Anh hùng phát triển bền vững.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 31 đồng chí; bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Tại đại hội, Đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí Lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc vì đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân; Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng giấy khen cho 8 tập thể và 31 cá nhân thuộc Đoàn Tổng Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2010 – 2102.

P.V

DMCA.com Protection Status