PTSC và “Hành trình tri ân” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

17:03 | 01/08/2024

942 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình tri ân” nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh - nơi Cơ quan điều hành Tổng công ty PTSC trú đóng.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình tri ân” tại TP Hồ Chí Minh, ngày 25/7, Đoàn Thanh niên PTSC đã phối hợp với Quận đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận 1, Đoàn Thanh niên Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Quỹ phát triển đất TP Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Khu mộ Liệt sĩ quận 1, Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.

PTSC và Hành trình Tri ân
PTSC và Hành trình Tri ân
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Khu mộ Liệt sĩ quận 1, Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.
PTSC và Hành trình Tri ân
PTSC và Hành trình Tri ân

Lễ thắp nến tri ân có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Kim Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận 1; cùng thường trực các Đoàn và đoàn viên, thanh niên ưu tú đến từ các tổ chức cùng về đây bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho nước nhà.

PTSC và Hành trình Tri ân
PTSC và Hành trình Tri ân
PTSC và Hành trình Tri ân

Trong không khí trang nghiêm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ PTSC nói riêng và thanh niên Thành phố nói chung đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, mẫu mực, tài năng đã tận hiến cả cuộc đời vì Đảng, vì Tổ quốc và nhân dân. Đoàn đã kính cẩn làm lễ dâng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng nhớ, tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên PTSC còn phối hợp cùng Quận đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận 1, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu Khí (PVTrans) đến thăm, tri ân và tặng quà cho 20 gia đình các cô, chú là thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận. Đoàn đã đến từng gia đình thăm hỏi, động viên tinh thần các cô chú và ngồi lại lắng nghe chia sẻ từng ký ức lịch sử, hoàn cảnh của các gia đình.

PTSC và Hành trình Tri ân
PTSC và Hành trình Tri ân
Đoàn đến thăm, tri ân và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quyết - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PTSC đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống tinh thần của các cô, chú đối tượng chính sách, thân nhân của những liệt sĩ, người có công; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, mong muốn các đồng chí giữ gìn sức khỏe, luôn là tấm gương sáng, động viên con cháu, thế hệ trẻ noi theo, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Các gia đình mà đoàn đến thăm hỏi, tri ân đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn trân trọng về tấm lòng nhân ái của người lao động dầu khí. Những nghĩa cử cao đẹp của người lao động dầu khí trong nhiều năm qua đã trở thành nguồn động viên to lớn, giúp các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công vơi đi nỗi đau mất mát, sống vui, khỏe, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức đoàn thể và nhân dân.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa, PTSC một lần nữa khẳng định và lan tỏa giá trị truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc, luôn biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của thế hệ đi trước; đồng thời, góp phần khơi dậy, nuôi dưỡng niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ PTSC đối với đất nước hôm nay. Được đồng hành cùng “Hành trình tri ân” của Tổng công ty, tuổi trẻ PTSC luôn tự hào và nguyện tiếp bước con đường của thế hệ cha ông, cống hiến tri thức, sức khỏe, sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển bền vững, giàu mạnh./.

Trần Hải Phương

Mobile Version DMCA.com Protection Status