PV Drilling hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014

07:00 | 25/12/2014

483 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/12/2014 tại TPHCM, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015; Hội nghị người lao động năm 2015 và Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2010-2014.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Tổng giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó TGĐ thường trực; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch công đoàn cùng lãnh đạo các Ban của Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PV Drilling có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc; đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban TGĐ, lãnh đạo các đơn vị thành viên và hơn 500 người lao động về dự.

PV Drilling hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014

Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2014.

 

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm qua, TGĐ PV Drilling Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh: 2014 đánh dấu một năm rất thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling. So với kế hoạch năm 2014, tất cả các chỉ tiêu (hợp nhất) về tài chính của PV Drilling đều đạt kết quả rất tốt so với kế hoạch đề ra; tổng doanh thu đạt 142% (19.500 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế đạt 142% (3.050 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế đạt 139% (2.300 tỷ đồng) và nộp ngân sách nhà nước đạt 177% (3.200 tỷ đồng).

Các giàn khoan do PV Drilling sở hữu tiếp tục hoạt động an toàn với hiệu suất cao (trên 99%) bên cạnh số lượng giàn khoan hợp tác với đối tác tăng lên so với dự kiến ban đầu. Tỉ trọng và doanh thu của mảng dịch vụ kỹ thuật dầu khí giếng khoan của PV Drilling đóng góp từ 16% trong năm 2013 tăng lên 19% năm 2014 trong tổng lợi nhuận của PV Drilling.

Bên cạnh sự thành công vượt bậc trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì trong năm 2014, tất cả các hoạt động khác của PVD như công tác an sinh xã hội và hoạt động của các tổ chức đoàn thể Đảng ủy, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh và tổ chức Công đoàn đều hoạt động đều tay, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trong thành quả chung của TCT.

Điểm nhấn quan trọng, năm 2014, PV Drilling là doanh nghiệp đạt Zero LTI (Lost Time Incident) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, được đánh giá bởi tổ chức IAC; cùng các giải quản trị khác như Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2014 do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bình chọn, doanh nghiệp đạt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes trao tặng.

Đoàn Chủ tịch (từ trái qua): Chủ tịch CĐ Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến, TGĐ Phạm Tiến Dũng và Phó TGĐ Trần Văn Hoạt

Năm 2015, đứng trước rủi ro về giá dầu giảm mạnh, TGĐ Phạm Tiến Dũng khẳng định, với sự hỗ trợ kịp thời của PVN cùng nội lực sẵn có, PV Drilling sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2015.

Tại Hội nghị, bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó TGĐ TCT cũng chia sẻ báo cáo tài chính chuyên sâu để TCT hiểu rõ giá trị của TCT, với tổng tài sản đạt trên 23.000 tỷ đồng và nhu cầu đầu tư vẫn cần thiết nhưng Ban lãnh đạo sẽ cân nhắc thời điểm và giá trị đầu tư tốt nhất để đạt hiệu quả cao.

Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán báo cáo, trong năm 2014 được sự lãnh đạo của CĐ Dầu khí Việt Nam, của Đảng ủy TCT và lãnh đạo nhiều đơn vị thành viên nên CĐ TCT PV Drilling đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình theo Luật Công đoàn,

Luật Lao động năm 2012 và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tình hình thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động, cũng như thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại TCT PV Drilling rất tốt. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, góp phần nâng cao niềm tin, nâng cao ý thức trách nhiệm của CB-CNV lao động, tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, làm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị của TCT trong năm 2015.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, TGĐ PVN Nguyễn Quốc Khánh chúc mừng và biểu dương tất cả những thành quả mà PV Drilling đã đạt được trong năm 2014. Trong đó, nổi bật là hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động dịch vụ khoan đi kèm đều tăng trưởng vượt bậc. Tất cả các giàn khoan của PV Drilling đều vận hành hiệu quả và an toàn, không xảy ra tai nạn mất thời gian lao động (Zero LTI). TGĐ PVN đánh giá rất cao việc PV Drilling đã xây dựng tốt hệ thống Quản trị doanh nghiệp, Quản trị tài chính chuyên sâu và các dự án quản trị trên nền tảng ERP giai đoạn 3. Trước những biến động khó lường của nền kinh tế thì việc triển khai hệ thống Quản trị rủi ro của PV Drilling là rất tốt và đáng biểu dương.

TGĐ PVN cho rằng, 2015 là một năm có rất nhiều khó khăn, thử thách đối với ngành dầu khí nước nhà trước tác động của giá dầu thế giới giảm mạnh, PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khoan sẽ chịu tác động không nhỏ. Trước tình hình này, đòi hỏi Ban lãnh đạo TCT cần có những kế hoạch, đối sách, kịch bản ứng phó kịp thời với tình hình chung. Đồng thời, lãnh đạo PVN sẽ luôn sâu sát, kịp thời hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải để PV Drilling vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2015 như đã đề ra.

Tại Hội nghị, Phó TGĐ PV Drilling Trần Văn Hoạt phát động phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, trong đó: doanh thu: 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế: 2.250 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước: 2.770 tỷ đồng. PV Drilling cam kết sẽ vận hành hiệu quả và an toàn các giàn khoan, không để xảy ra tai nạn làm mất thời gian lao động.

Công đoàn TCT PV Drilling và Xưởng cơ khí của PVD Offshore vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; 15 tập thể và 30 cá nhân của PV Drilling nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Công đoàn PV Drilling và Xưởng cơ khí PVD Offshore đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Các tập thể và cá nhân xuất sắc đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Lễ ký giao ước thi đua năm 2015

Lãnh đạo PVN, lãnh đạo CĐ DKVN và các đồng chí trong Ban lãnh đạo của PV Drilling, CĐ PV Drilling chứng kiến lễ ký giao ước thi đua năm 2015.

Với sứ mệnh “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”, PV Drilling luôn sẵn sàng trước những khó khăn, thách thức mới và coi đó như là động lực để thúc đẩy tiến trình thành công trong công tác phát triển kinh doanh và quản lí doanh nghiệm một cách bền vững, gắn với sự phát triển của PVN và đất nước.

 

Tin, ảnh: Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status