PV Drilling thành lập chi nhánh tại Brunei

23:29 | 07/05/2020

8,415 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/5, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) công bố thành lập chi nhánh tại Brunei, tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và uy tín trên thế giới.  
pv drilling thanh lap chi nhanh tai bruneiPV Drilling tạo đà phát triển
pv drilling thanh lap chi nhanh tai bruneiPVD: Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý 1/2020
pv drilling thanh lap chi nhanh tai bruneiPV Drilling ký quỹ hơn 15 triệu USD bảo lãnh cho PVD Tech mở L/C
pv drilling thanh lap chi nhanh tai brunei
Giàn khoan TAD - PV DRILLING V.

Trong những năm qua, bên cạnh thị trường trong nước, PV Drilling vẫn đang tiếp tục theo đuổi chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài. PV Drilling đã đặt văn phòng đại diện tại một số thị trường truyền thống như Myanmar, Thái Lan, Malaysia. Ngoài ra, PV Drilling cũng đang tích cực tham gia tìm kiếm cơ hội đấu thầu cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật khoan ở Brunei, Úc, Indonesia và Trung Đông.

Hiện nay, cả 4 giàn tự nâng của PV Drilling (PV DRILLING I, PV DRILLING II, PV DRILLING III và PV DRILLING VI) đều đang thực hiện các hợp đồng dài hạn tại Malaysia. Đối với giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD - PV DRILLING V, PV Drilling đã ký kết Hợp đồng cung cấp với Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) vào ngày 24/9/2019, với thời hạn 6 năm và 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 1/4/2021.

Năm vừa qua, PV Drilling đã đạt được kết quả sản xuất - kinh doanh khả quan: Doanh thu ước đạt 4.500 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước khoảng 88 tỷ đồng (so với mức hòa vốn đăng ký với ĐHĐCĐ 2019) và nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 460 tỷ đồng, bằng 124% kế hoạch. Doanh thu PV Drilling năm 2019 cao hơn kế hoạch 17%, tương đương 650 tỷ đồng, chủ yếu nhờ tăng trưởng từ doanh thu dịch vụ khoan và dịch vụ cung ứng nhân lực do tỷ lệ trung bình giàn khoan hoạt động và đơn giá cho thuê giàn đã được cải thiện so với năm 2018.

Năm 2020 dự báo sẽ là một năm khắc nghiệt đối với nền kinh tế toàn cầu, do tác động của dịch Covid-19. Các chuyên gia dự báo, nền kinh tế và thương mại thế giới bị ảnh hưởng tiêu cực trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Trong bối cảnh tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn thách thức và thị trường dịch vụ khoan dự báo còn nhiều biến động, PV Drilling dự kiến sẽ đầu tư mới cụm tháp khoan DES nhỏ gọn có tải trọng phù hợp cho giàn khoan nước sâu PV DRILLING V để sớm đưa giàn khoan này hoạt động trở lại, kịp thời phục vụ cho chiến dịch khoan của BSP tại Brunei vào tháng 4/2021. Đồng thời, PV Drilling xem xét tái đầu tư cơ sở vật chất và giàn khoan nhằm bảo đảm đội ngũ giàn khoan hoạt động hiệu quả và đủ sức cạnh tranh với thế hệ các giàn khoan mới trên thị trường; điều chỉnh Đề án tái cơ cấu PV Drilling phù hợp với tình hình mới và tập trung triển khai tái cấu trúc doanh nghiệp theo phương án được phê duyệt để tinh gọn bộ máy tổ chức, hoạt động hiệu quả.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status