PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống

14:07 | 18/05/2023

6,261 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau thành công của Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 và Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, từ ngày 17-19/5/2023, Công đoàn PV Drilling đã tổ chức chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống cho đoàn cán bộ đoàn viên, người lao động tại tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT; đồng chí Hoàng Xuân Bách - Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Trưởng các ban chuyên đề Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch các Công đoàn Cơ cở thành viên (CSTV) và hơn 250 cán bộ đoàn viên, người lao động (NLĐ) ưu tú, đại diện cho hơn 2.300 NLĐ PV Drilling.

PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
Đoàn cán bộ đoàn viên, NLĐ PV Drilling trong hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống.

Hành trình để tri ân, chia sẻ cộng đồng

Trong hành trình về nguồn, cán bộ, đoàn viên Công đoàn PV Drilling đã đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk tại TP Buôn Ma Thuột; thăm khu Bảo tàng lịch sử các dân tộc Tây Nguyên và những địa danh lịch sử của Đắk Lắk.

PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
Đoàn dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn cũng đã thăm và tặng 300 phần quà cho 300 người cao tuổi và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Đắk Nuê (buôn Pai Bi, buôn Dlây, buôn Đắk Sar và buôn Dhăm 1).

Xã Đắk Nuê là xã lớn của huyện Lăk, song do cơ sở hạ tầng còn thấp kém, tỷ lệ hộ cao tuổi, khuyết tật còn nhiều (chiến 40% dân số xã) nên Đắk Nuê vẫn là xã nghèo, đời sống nhân dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn. Chương trình an sinh xã hội (ASXH) lần này của đoàn Công đoàn PV Drilling tiếp tục đóng góp thêm một việc làm nhân văn vào công tác ASXH của PV Drilling tại các tỉnh, thành trên cả nước, xuyên suốt hơn 21 năm hình thành phát triển của tổng công ty.

PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
Đoàn tặng quà cho 300 người cao tuổi và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn xã Đắk Nuê, huyện Lắk.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling đã động viên, chia sẻ với bà con. NLĐ PV Drilling với tinh thần sẻ chia, đã dành những phần quà thiết thực gửi đến, mong muốn phần nào giúp bà con trong xã bớt đi nỗi khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, tạo động lực để bà con tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo và là tấm gương cho con cháu, vượt qua khó khăn, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
Đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling phát biểu động viên, chia sẻ với bà con xã Đắk Nuê.
PV Drilling tổ chức hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống
Đồng chí Lê Trọng Trường - Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nuê (áo trắng) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác.

Thay mặt chính quyền xã, đồng chí Lê Trọng Trường - Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nuê đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác nói riêng cũng như toàn thể Ban lãnh đạo, Công đoàn, NLĐ PV Drilling nói chung, đã dành sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ thiết thực đến bà con nhân dân xã. Đồng chí khẳng định quyết tâm của chính quyền sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu để nâng cao đời sống cho bà con nghèo; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho bà con nhân dân.

Hành trình để lan tỏa, gắn kết thành công

Đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN đánh giá cao tinh thần tiên phong, sáng tạo và luôn có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho NLĐ và chia sẻ cộng đồng của Công đoàn PV Drilling. Đặc biệt chuyến về nguồn lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội VII, nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn Tổng công ty.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling đánh giá cao ý nghĩa của chương trình về nguồn - giáo dục truyền thống do Công đoàn tổ chức. “Đây không chỉ là hoạt động cho NLĐ có dịp trải nghiệm thực tế tại những vùng đất tươi đẹp có truyền thống cách mạng của đất nước, mà còn bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, góp phần cùng Tổng công ty và các tổ chức đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty trong năm 2023” - đồng chí Nguyễn Xuân Cường khẳng định.

Trong hành trình, đoàn viên và NLĐ PV Drilling cũng đã đến thăm, tìm hiểu về Công ty Ca cao Nam Trường Sơn, thác Draynur, khu du lịch Kotam, suối Ong, Hồ Lắk và Bảo tàng Thế giới Cà phê của Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hoàng Xuân Bách chân thành cảm ơn sự quan tâm của CĐ DKVN, của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để Công đoàn PV Drilling hoạt động hiệu quả, đồng thời làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp./.

Công đoàn PV Drilling tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội khóa VIICông đoàn PV Drilling tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội khóa VII
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng NhìCông đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tr.L

DMCA.com Protection Status