Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

21:29 | 15/05/2023

5,333 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sau thời gian tích cực chuẩn bị, vào ngày 15/5/2023, tại Hội trường Thống Nhất – TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí long trọng tổ chức Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 và Lễ đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Toàn cảnh Đại hội

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐ LĐVN); đồng chí Tống Văn Băng - Trưởng Ban Tổ chức TLĐ LĐVN. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên BCH TLĐ LĐVN, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; các đồng chí ủy viên BTV, BCH, Trưởng, phó các Ban/văn phòng Công đoàn DKVN; lãnh đạo Công đoàn các đơn vị bạn trực thuộc Công đoàn DKVN.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Về phía Tổng Công ty PV Drilling có đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Mai Thế Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đỗ Đức Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT; các đồng chí ủy viên BTV, BCH, HĐQT, Ban TGĐ, Trưởng Ban Kiểm soát, Chủ tịch Hội CCB, Bí thư Đoàn Thanh niên, Bí thư chi/Đảng bộ, Ban Giám đốc các đơn vị thành viên, lãnh đạo các Ban, Văn phòng, cùng 150 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 2.300 cán bộ đoàn viên, người lao động PV Drilling về tham dự Đại hội.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Hồ Trọng Thoán – Chủ tịch Công đoàn PV Drilling nhiệm kỳ 2017 - 2023 đã trình bày cáo kết quả hoạt động công tác Công đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhiệm kỳ 2017-2023 là nhiệm kỳ vô cùng đặc biệt với những khó khăn, thử thách đặc thù với Công đoàn PV Drilling. Dưới sự lãnh đạo của Công đoàn DKVN, của Đảng ủy Tổng công ty, Công đoàn PV Drilling đã đổi mới tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, áp dụng nền tảng công nghệ, tập trung vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đoàn kết, chung sức, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, góp phần giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, tạo ra hướng đi mới của PV Drilling cả về quy mô, nguồn vốn, nhân lực và khả năng hoạt động. Kết quả là các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước từ năm 2017 đến 2022, luôn hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đồng chí Hồ Trọng Thoán báo cáo tại Đại hội

Trong giai đoạn nhiều khó khăn, Ban lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn TCT đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt trong nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2023, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, những hoạt động chăm sóc, động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ của tổ chức Công đoàn TCT một lần nữa lại khơi dậy niềm tin, hy vọng, tinh thần đoàn kết nơi toàn thể CNVCLĐ PV Drilling hướng tất cả về một mục tiêu chung, cùng nhau vượt qua thử thách. Nhờ đó, PV Drilling đảm bảo “mục tiêu kép” vừa duy trì công việc vừa đảm bảo sức khoẻ CBCNV-NLĐ trong suốt mùa dịch. Từ đó góp phần quan trọng giúp TCT cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao phó.

Vai trò đồng hành cùng chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng luôn được Công đoàn TCT chú trọng thực hiện, điển hình là việc Công đoàn luôn đi đầu trong công tác xây dựng phong trào thi đua yêu đua yêu nước. Trong 5 năm từ 2017-2023 đã có trên 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng Khoa học công nghệ TCT, các đơn vị thành viên xét duyệt công nhận sáng kiến cấp TCT, cấp đơn vị và được áp dụng vào hoạt động SXKD. Tất cả các sáng kiến đã giúp nâng cao tính an toàn, tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm chi phí sản xuất. Các sáng kiến, sáng chế trong 3 năm qua đã tiết giảm được nhiều chi phí quản lý doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí quản lý, vận hành xuất xuất với tổng số tiền gần 200 tỷ đồng.

Trong điều kiện vô vàn những khó khăn, thách thức lớn mang tính đặc thù, Công đoàn TCT đã phối hợp đồng bộ với toàn hệ thống chính trị để cùng đưa PV Drilling vượt qua, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Kết quả này khẳng định sự đóng góp to lớn của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn TCT; đồng thời khẳng định vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn đã thật sự phát huy hiệu quả, phục vụ tích cực cho mọi hoạt động và đảm bảo đời sống tinh thần cho NLĐ PV Drilling.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn PV Drilling đã vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công đoàn PV Drilling.
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling nhiệm kỳ 2017 - 2023 đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc cho Công đoàn PV Drilling.
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Công đoàn DKVN trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho Công đoàn CSTV các đơn vị trực thuộc Công đoàn PV Drilling.
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho đồng chí Hồ Trọng Thoán
Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Các cá nhân đón nhận Bằng Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực TLĐ LĐVN ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn PV Drilling. Mặc dù lịch sử thành lập còn non trẻ với hơn 20 năm nhưng Công đoàn PV Drilling đã có bề dày thành tích đáng tự hào. Tổ chức Công đoàn tại PV Drilling đã tạo môi trường văn hóa để NLĐ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Công đoàn thật sự đồng hành cùng doanh nghiệp, vì NLĐ, để NLĐ thật sự yêu thích tham gia Công đoàn. Nhiệm kỳ tới trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức, đồng chí Trần Thanh Hải đề nghị Công đoàn PV Drilling cần tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực nâng cao trình độ tay nghề cho NLĐ, thích ứng với bối cảnh cuộc CMCN 4.0 và hội nhập quốc tế.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực TLĐ LĐVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling nhấn mạnh, có được những thành công trên, Đảng ủy Tổng công ty luôn đánh giá cao sự nỗ lực đồng hành, đồng cam cộng khổ của NLĐ và đặc biệt là của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ qua đối với mọi hoạt động của PV Drilling và trong mỗi quyết sách của Ban lãnh đạo. Không chỉ là cầu nối toàn diện giữa Người sử dụng lao động và Người lao động, nhiều hoạt động, phong trào công nhân do Công đoàn phát động và tổ chức triển khai đã mang lại lợi ích lớn cho người lao động PV Drilling, thể hiện sự năng động sáng tạo, đổi mới hết mình vì người lao động với các hoạt động nổi bật.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling phát biểu tại Đại hội.

Trước xu hướng phát triển kinh tế xanh cùng với việc hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam vào cuộc CMCN 4.0, Tổng giám đốc PV Drilling đề nghị tổ chức Công đoàn phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ năng lực tư duy, sức sáng tạo của đội ngũ công nhân, người lao động để cùng với Đảng Ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn DKVN, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn DKVN nhất trí cao với dự thảo báo cáo của BCH Công đoàn PV Drilling khoá VI trình Đại hội và đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội, đã được BCH Công đoàn chuẩn bị và triển khai chu đáo, kỹ lưỡng.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn DKVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề nghị BCH Công đoàn PV Drilling khoá VII cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm với tinh thần bám sát chỉ đạo của Nghị quyết 02/TW về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn và các văn bản mà Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn DKVN đã cụ thể hóa; bám sát Nghị quyết Đảng ủy TCT để làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm: (1) Lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn; (2) Phát triển phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội để tăng cường nguồn lực và sức mạnh tổng hợp cho hoạt động; (3) Thực hiện tốt Nghị quyết 02/TW tiếp tục đổi mới tổ chức, hoạt động nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn trong tình hình mới; (4) Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; (5) chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ Công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ chủ chốt ở cơ sở - nhân tố quan trọng để hoạt động thành công.

Với những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ qua, đồng chí Nghiêm Thùy Lan tin tưởng và hy vọng BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ đoàn kết, thống nhất, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, quyết tâm tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Ban Chấp hành Công đoàn PV Drilling khóa VII ra mắt Đại hội.

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và đúng quy định, Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn PV Drilling khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí. Đại hội cũng đã thống nhất bầu ra Đoàn Đại biểu dự Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại hội nghị lần thứ I, Ban Chấp hành Công đoàn PV Drilling đã nhất trí bầu đồng chí Hoàng Xuân Bách, Phó Chủ tịch Công đoàn khóa VI giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty khóa VII.

Công đoàn PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đồng chí Hoàng Xuân Bách - Tân Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PV Drilling khóa VII phát biểu nhận nhiệm vụ.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc Đại hội Đại biểu Công đoàn PV Drilling lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Phát huy những thành tích đã đạt được, Công đoàn PV Drilling xác định mục tiêu chung cho hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 là “Đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì lợi ích của đoàn viên, người lao động. Nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty PV Drilling”; Phát huy Văn hóa Petrovietnam, Văn hóa PV Drilling, xây dựng tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân lớn mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức, phù hợp với sự phát triển của Tổng công ty; Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, tăng cường cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần, việc làm, thu nhập, chính sách an sinh xã hội cho cán bộ, CNVC – lao động./.

Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt!Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt!
Dấu ấn Công đoàn PV Drilling khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2023: Cùng đại gia đình chiến thắng đại dịchDấu ấn Công đoàn PV Drilling khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2023: Cùng đại gia đình chiến thắng đại dịch
Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!
Công đoàn PV Drilling tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội khóa VIICông đoàn PV Drilling tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội khóa VII
[E-Magazine] Công đoàn PV Drilling: Vì sự phát triển của PV Drilling, vì lợi ích của người lao động[E-Magazine] Công đoàn PV Drilling: Vì sự phát triển của PV Drilling, vì lợi ích của người lao động

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status