Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!

16:26 | 13/05/2023

4,815 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các đồng chí từng có thời gian gắn bó trong BCH Công đoàn PV Drilling nói chung và BCH khoá VI, nhiệm kỳ 2017-2023 nói riêng đã chia sẻ những cảm xúc, ấn tượng về hoạt động Công đoàn nhân sự kiện Đại hội đại biểu Công đoàn PV Drilling khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028...
Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!
Người lao động PV Drilling

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng (Nguyên Chủ tịch Công đoàn PV Drilling, khóa IV, 2010-2011): Phát huy giá trị của “Người tiên phong ngành khoan Dầu khí Việt Nam”

Đã hơn 10 năm tôi không còn tham gia bộ máy lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty PV Drilling, nhưng tôi vẫn quan sát và cảm nhận sự thay đổi, phát triển vững chắc của tổ chức công đoàn tại PV Drilling. Ngày nay, Công đoàn đã được lãnh đạo Tổng công ty quan tâm giao thực hiện những sự kiện lớn nhất, đông người tham gia nhất của đại gia đình PV Drilling. Công đoàn PV Drilling đã trở thành những nhà hoạch định và tổ chức rất chuyên nghiệp, không chỉ những sự kiện nội bộ PV Drilling mà trong những sự kiện của ngành hay liên ngành.

Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng

Đặc biệt, tôi đã có dịp tham gia và rất ấn tượng sự tổ chức chu đáo của Công đoàn PV Drilling khi làm công tác xã hội, đến với người có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa. Hình ảnh chân thành và chu đáo của người lao động PV Drilling tạo được sự cảm kích sâu sắc của những người được trực tiếp nhận sự hỗ trợ cũng như sự tôn trọng của các ban ngành trong chính quyền địa phương nơi đoàn công tác của PV Drilling đến.

Từ mỗi chương trình, mỗi sự kiện được thực hiện một cách chuyên nghiệp và chu đáo của Công đoàn, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu PV Drilling và niềm tự hào của người lao động PV Drilling, cùng xây dựng và phát huy những giá trị cốt lõi mà lãnh đạo Tổng công ty đã hoạch định.

Đồng chí Hoàng Xuân Bách - UV BCH Đảng ủy, Trưởng ban NSĐT PV Drilling, Phó Chủ tịch Công đoàn PV Drilling khóa VI: Ký ức về những ngày giãn cách vì Covid-19...

Nhiệm kỳ VI, Công đoàn PV Drilling, chúng ta chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ, vượt mọi khó khăn thách thức để thành công vượt bậc trong phong trào CNLĐ của PV Drilling nói riêng và ngành Dầu khí nói chung. Tôi đặc biệt ấn tượng với quãng thời gian Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chìm trong tâm điểm của đại dịch Covid 19, hầu hết các gia đình đều cửa đóng then cài… thì chúng tôi, những đồng chí trong BTV Công đoàn và một số đồng chí Chủ tịch CĐ CSTV đã xông pha đi tìm nguồn lực hỗ trợ cho người lao động/ người thân NLĐ trong TCT có thêm điều kiện chống dịch.

Trước hết đó là việc tập trung nguồn lực để tìm và mua trang, thiết bị y tế và thuốc hỗ trợ điều trị. Để có được 10 bình oxy y tế loại từ 7 – 10 lít cùng với hệ thống đồng hồ, mặt nạ trợ thở đính kèm, chúng tôi đã phải tìm nhiều nhà cung cấp và phải quyết nhanh khi thấy chỗ nào đó báo giá mềm hơn một chút để lấy hàng ngay vì lúc đó bình oxy cực kỳ khan hiếm và giá tăng phi mã từng ngày. Mua được rồi nhưng việc vận chuyển nó từ chỗ bán về kho dự trữ số 143 Trần Não rồi từ đó đi các nơi trong điều kiện giãn cách xã hội được thắt chặt lại là vấn đề vô cùng nan giải. Cũng may TCT đã xin được một số giấy đi đường cho các xe phục vụ Văn phòng của TCT nên chúng tôi đã dần làm chủ được việc vận chuyển.

Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!
Đồng chí Hoàng Xuân Bách

Bên cạnh đó việc khan hiếm máy đo nồng độ oxy trong máu (loại kẹp ngón tay, đo nhanh) cũng làm chúng tôi đau đầu! Với nhiều lần mua và gần 20 sản phẩm nhưng nhiều khi chúng tôi vẫn không có đủ máy để cho mượn vì khi NLĐ cần thường mượn lâu hơn một chút để hỗ trợ kiểm soát nồng độ oxy trong máu cho bản thân và người nhà nên khi phát sinh ca mới lại phải rà soát lại xem ai đã mượn trước thì ưu tiên “đòi” để cấp cho người khác mượn… Chúng tôi cũng đã trang bị 03 máy tạo oxy mini để hỗ trợ thở khi cần thiết, nhưng thật may mắn là cả 03 máy trên chưa phải “thực chiến” lần nào.

Tiếp đó là việc thực quyết định hỗ trợ gạo cho người lao động. Trong điều kiện ngăn sông, cấm chợ… gạo các tỉnh miền Tây nhiều nhưng không lưu thông lên Sài gòn được. Ấy thế là đồng chí Chủ tịch Công đoàn TCT Hồ Trọng Thoán làm giấy giới thiệu đi đường, kéo theo một số cán bộ khác nữa của khối Văn phòng xuống Tiền Giang, Hậu Giang mua hơn 70 tấn gạo ngon chở về TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu trợ cấp cho người lao động. Đợt cấp phát gạo lần 2, trong điều kiện dãn cách nghiêm ngặt hơn, chúng tôi đã hợp đồng với đơn vị vận chuyển của Viettel để họ chuyển gạo đến tận nhà của NLĐ PV Drilling trên toàn quốc.

Ký ức về những ngày khó khăn, cả nước chống chọi với dịch bệnh sẽ là một phần không thể thiếu trong miền ký ức của nhiều người lao động PV Drilling, trong đó có anh Hồ Trọng Thoán, tôi và nhiều người cán bộ Công đoàn Tổng công ty đã không quản ngại nguy hiểm, góp một phần nhỏ khích lệ, động viên người lao động và gia đình người lao động không may “dính” phải Covid 19 trong giai đoạn này. Mỗi hạt gạo thơm/mỗi ký oxy/mỗi viên thuốc cảm cúm… đến với NLĐ trong lúc này, đã chở thêm tình cảm thiêng liêng của chúng tôi – những người cán bộ công đoàn PVD luôn nghĩ đến những người đồng nghiệp, trước khi nghĩ đến sức khoẻ của mình.

Đồng chí Nguyễn Như Ánh - UV BCH Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty PVD Tech, Phó Chủ tịch Công đoàn PV Drilling khóa VI: Dấu ấn anh tư lệnh Công đoàn PV Drilling

Tôi rất vinh dự và tự hào được tham gia, đồng hành cùng BCH Công đoàn PV Drilling khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2023. Với bầu nhiệt huyết, chân thành bằng cả tấm lòng BCH Công đoàn luôn là lá cờ tiên phong trong công tác phong trào và là nơi để tập thể người lao động PV Drilling đặt niềm tin và hy vọng. Thời gian của một nhiệm kỳ tuy không dài nhưng tập thể BCH Công đoàn luôn đoàn kết, cố gắng và nỗ lực phấn đấu để cùng tập thể người lao động PV Drilling hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên cơ sở Nghị quyết của Công đoàn nhiệm kỳ VI đề ra.

Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!
Đồng chí Nguyễn Như Ánh

Thực tế đã chứng minh, suốt hành trình hoạt động, Công đoàn PV Drilling luôn là cầu nối giữa người lao động với Ban Lãnh đạo TCT và là một phần rất quan trọng gắn kết chặt chẽ với hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT thông qua các hoạt động phong trào và kiến tạo văn hóa PV Drilling. Để có được thành quả này là nhờ có sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng ủy, của Ban Lãnh đạo TCT, sự chung sức, đồng lòng của tập thể Công đoàn PV Drilling; đặc biệt là người tư lệnh Công đoàn Hồ Trọng Thoán mà chúng tôi thường hay gọi anh với cái tên trìu mến là Anh “Tony Ho”. Anh với phong cách lãnh đạo dấn thân đầy nhiệt huyết, dẫn dắt cả một tập thể BCH chúng tôi đương đầu để vượt qua khó khăn, thách thức trong bối cảnh đầy khó khăn khách quan của nhiệm kỳ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Điều làm tôi ấn tượng nhất về anh là luôn đề cao tính sáng tạo, đổi mới, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua của Công đoàn cấp trên. Điều đó đã lan tỏa, thấm nhuần trong cả một tập thể BCH và các công đoàn viên, tạo tinh thần phấn khởi trong công tác thực hiện nhiệm vụ. Chính tính cách của anh đã tạo nên khí thế hào hứng và là động lực để lan tỏa văn hóa của PV Drilling đó là: Coi lợi ích của TCT cũng chính là lợi ích của mỗi cá nhân, gắn kết SXKD của TCT với thu nhập của người lao động và tô đậm thêm giá trị cốt lõi Văn hóa bản sắc của TCT chính là “Con người”.

Tôi luôn tin tưởng và hy vọng với truyền thống văn hóa tốt đẹp của PV Drilling, với sự lan tỏa của anh tư lệnh Công đoàn sẽ tạo nên những thế hệ kế tiếp luôn duy trì ngọn lửa văn hóa PV Drilling nhằm giúp sự nghiệp của PV Drilling ngày một phát triển và phát triển bền vững.

Đồng chí Hà Thu Minh - Phó giám đốc PVD Training, UV BCH Công đoàn PV Drilling khoa VI, Chủ tịch Công đoàn PVD Training: Thêm gần hơn với người lao động

Với trên 15 năm làm việc dưới mái nhà chung PV Drilling và 5 năm làm Chủ tịch Công đoàn CSTV PVD Training đối với tôi thật nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Lần đầu tiên làm công tác công đoàn với vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở, bản thân tôi có chút lo lắng và nhiều bỡ ngỡ. Cùng với đó là một cảm giác e dè bởi mình là chủ tịch công đoàn nữ giữa phần đông các Chủ tịch CĐCS là nam.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, rào cản và cố gắng của bản thân để tạo một nguồn năng lượng mới, tích cực cùng Công đoàn PVD Training luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia các phong trào, hoạt động công đoàn và đạt được những thành tích nhất định, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được công đoàn cấp trên giao.

Ấn tượng Công đoàn PV Drilling trong tôi...!
Đồng chí Hà Thu Minh

Công việc công tác chuyên môn, quản lý ngày càng nhiều, lại kiêm nhiệm thêm chức vụ chủ tịch CĐCS vì vậy việc cân đối và chia sẻ thời gian để song song cùng hoàn thành cả hai nhiệm vụ. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, dường như khoảng cách giữa vị trí lãnh đạo với người lao động đươc thu hẹp lại. NLĐ có sự cởi mở hơn, sẵn sàng chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình và dường như mối quan hệ giữa con người với con người trở nên thân thiện hơn, gần gũi hơn trong áp lực của công việc và bộn bề của cuộc sống.

Qua một nhiệm kỳ gắn bó với tổ chức công đoàn, bản thân có nhiều kỷ niệm cả vui lẫn buồn, thêm nhiều trải nghiệm, học hỏi nhiều điều từ cuộc sống, từ hoạt động công đoàn... Và điều quan trọng nhất mà bản thân chiêm nghiệm ra đó là làm công tác công đoàn trước hết phải có sự cảm thông sâu sắc đến đời sống của NLĐ, phải thật sự gần gũi, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, từ đó có tiếng nói với chuyên môn để cùng đảm bảo những quyền lợi chính đáng nhất cho họ.

Nhiệm kỳ mới đã bắt đầu, bản thân tôi luôn hy vọng và tự tin vào năng lượng và sự nhiệt huyết của bản thân để cùng với NLĐ và tập thể BCH CĐ CSTV PVD Training luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm để NLĐ luôn yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị và tin tưởng vào tổ chức công đoàn. Hơn hết là tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, vận động NLĐ tham gia các hoạt động công đoàn, xã hội, giúp đỡ nhau trong công việc, trong cuộc sống và hướng đến một tổ chức CĐCS vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của Công đoàn PV Drilling trong giai đoạn mới, nhiệm kỳ mới...

Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt! Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt!
Mạch nguồn sáng tạo từ phong trào của Công đoàn PV Drilling Mạch nguồn sáng tạo từ phong trào của Công đoàn PV Drilling
Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh
Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến
Dấu ấn Công đoàn PV Drilling khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2023: Cùng đại gia đình chiến thắng đại dịch Dấu ấn Công đoàn PV Drilling khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2023: Cùng đại gia đình chiến thắng đại dịch
Công đoàn PV Drilling thể hiện xuất sắc tại Giải chạy Xuân Dầu khí 2023 Công đoàn PV Drilling thể hiện xuất sắc tại Giải chạy Xuân Dầu khí 2023

L.T (ghi)

DMCA.com Protection Status