Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí

08:50 | 07/05/2023

5,200 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Những năm gần đây, PV Drilling đã chuyển hướng ưu tiên cho công tác an sinh nội bộ, hỗ trợ nhiều hơn cho NLĐ trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, Công đoàn PV Drilling vẫn nỗ lực duy trì một số hoạt động an sinh xã hội thường niên, nhằm liên tục bồi dưỡng nét đẹp văn hóa truyền thống của PV Drilling trong mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng sự phát triển bền vững của đơn vị, cũng như thể hiện trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của người thợ khoan dầu khí đối với xã hội, cộng đồng.

Trong quá trình xây dựng và phát triển của PV Drilling, khi tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị thành viên được thuận lợi, mỗi năm PV Drilling luôn dành từ 40 – 50 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội để chia sẻ những khó khăn, góp phần xóa đói giảm nghèo, kiên cố hóa trường học, trạm xá, v.v. của nhiều địa phương trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Tuy nhiên, từ năm 2016 trở lại đây, những biến động tiêu cực của khủng hoảng giá dầu và dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling gặp rất nhiều khó khăn, kéo theo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động bị giảm sút.

Đối mặt với những khó khăn và thách thức nêu trên, Ban lãnh đạo PV Drilling đã tập trung, nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, duy trì ổn định hoạt động SXKD và bảo đảm việc làm cho người lao động. Theo đó, công tác an sinh xã hội của PV Drilling cũng đã được chuyển hướng, tập trung vào các hoạt động an sinh nội bộ nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động của Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Chương trình chúc Tết người lao động PV Drilling làm việc tại căn cứ sản xuất tại Vũng Tàu.

Công tác An sinh nội bộ

Trong các dịp Lễ, Tết hàng năm, Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt thân mật và chúc Tết người lao động làm việc tại căn cứ sản xuất tại Vũng Tàu, trên các giàn khoan biển, điểm trực Ứng cứu sự cố tràn dầu... Công đoàn cũng đã trích trên 1 tỷ đồng từ kinh phí hoạt động mỗi năm để tặng quà Tết cho hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên - NLĐ Tổng công ty. Ngoài ra, qua tham mưu của tổ chức Công đoàn, Tổng công ty đã nhiều lần thực hiện trợ cấp cho những cán bộ, đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh thực sự khó khăn, phải nằm viện, phẫu thuật, hoặc người thân bị bệnh hiểm nghèo, người lao động nghỉ chờ việc…

Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Cấp phát thực phẩm bổ sung cho người lao động làm việc "3 tại chỗ"

Không chỉ quan tâm đến người lao động, Công đoàn PV Drilling luôn quan tâm, chăm lo cho con em đoàn viên - NLĐ. Công đoàn PV Drilling thường niên phối hợp cùng Tổng công ty tổ chức khen thưởng tuyên dương cho các cháu học sinh giỏi. Trong 5 năm (2017-2022), Công đoàn đã trình Tổng Công ty khen thưởng cho 5.882 lượt học sinh giỏi. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ, góp phần thực hiện sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của Đảng và Nhà nước, tạo sự đoàn kết và tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong đội ngũ cán bộ công nhân viên PV Drilling; qua đó động viên tinh thần trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con ngoan, học giỏi, sống tốt, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Công đoàn cấp phát gạo cho cán bộ đoàn viên, người lao động PV Drilling

Đặc biệt trong nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2023, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trong bối cảnh cả đất nước phải gồng mình đối phó với đại dịch, những hoạt động chăm sóc, động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ của tổ chức Công đoàn một lần nữa lại khơi dậy niềm tin, hy vọng, tinh thần đoàn kết nơi toàn thể CBNV-NLĐ PV Drilling hướng tất cả về một mục tiêu chung, cùng nhau vượt qua thử thách.

Công đoàn đã phối hợp cùng các ban chức năng chuyên môn lập kế hoạch phòng, chống dịch và trang bị đầy đủ cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế dự phòng như máy đo thân nhiệt, dung dịch nước sát khuẩn, 10 bộ bình Oxy loại 10 kg, 05 bộ đồng hồ nạp khí dự phòng, 03 máy trợ thở, máy đo nồng độ Oxy trong máu và các loại thuốc dùng cho bệnh nhân, cấp phát 8000 chiếc khẩu trang phục vụ người lao động và cả người nhà NLĐ… Chi phí mua các trang thiết bị được trích từ kinh phí hoạt động năm 2021 của Công đoàn. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty cũng đã mua, cấp phát hai đợt gạo cho hơn 2.500 cán bộ đoàn viên, người lao động với hơn 100 tấn gạo, tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Công tác An sinh xã hội

Tuy những năm gần đây, PV Drilling đã chuyển hướng ưu tiên cho công tác ASXH nội bộ, hỗ trợ nhiều hơn cho NLĐ, song, Công đoàn PV Drilling vẫn nỗ lực duy trì một số hoạt động an sinh xã hội thường niên có ý nghĩa như chủ động quyên góp ủng hộ thăm tặng quà cho những người nghèo, yếu thế trong xã hội trong mùa dịch cũng như các dịp Lễ, Tết…; trao tặng kính phí xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà cho hộ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Đắk Lắk.

Khi đồng bào miền Trung liên tục phải hứng chịu mất mát do những cơn bão lớn gây ra hàng năm, với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, lãnh đạo và Công đoàn PV Drilling đã kêu gọi CBNV-NLĐ cùng chia sẻ, ủng hộ một ngày công. Riêng trong năm 2021 đã quyên góp được số tiền ủng hộ gần 700 triệu đồng (cao nhất trong giai đoạn 2017-2022), cùng nhiều quần áo, sách vở và đồ dùng học tập. Tổng công ty cũng đã trích 400 triệu đồng từ Quỹ phòng chống thiên tai, nâng tổng số tiền cứu trợ đợt này lên đến hơn 1 tỷ đồng. Công đoàn PV Drilling đã thành lập đoàn công tác cứu trợ để trao tận tay 1.400 suất quà và các đồ sách vở, đồ dùng học tập đến tận nơi các vùng lũ trao tặng những trẻ em và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Ủng hộ gạo cho bếp ăn của đội ngũ y bác sĩ làm công tác chống dịch tại TP.HCM.

Năm 2022 Công đoàn PV Drilling đã tổ chức thăm và tặng 450 áo thun, 200 phần quà cho 200 người cao tuổi và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Đăk Nuê để động viên bà con vượt qua đại dịch; thăm tặng quà các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại lớp mầm non Chùa Di Đà - TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Thông qua các chương trình an sinh nội bộ, sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong đại gia đình PV Drilling đã trở nên bền chặt hơn, CBNV-NLĐ PV Drilling đoàn kết hơn với một tinh thần làm việc bền bỉ và mạnh mẽ hơn để cùng vượt qua những khó khăn chung của ngành, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD và duy trì hoạt động an sinh xã hội như một nét đẹp văn hóa truyền thống, hướng đến sự phát triển bền vững của Tổng công ty./.

Nâng cao hiệu quả chuỗi dịch vụ Dầu khí trong hệ sinh thái PetrovietnamNâng cao hiệu quả chuỗi dịch vụ Dầu khí trong hệ sinh thái Petrovietnam
Mục tiêu tăng trưởng đầy thách thứcMục tiêu tăng trưởng đầy thách thức
Các vận động viên PV Drilling tích cực tập luyện chinh phục thành tích mớiCác vận động viên PV Drilling tích cực tập luyện chinh phục thành tích mới
PV Drilling tưng bừng khai hội Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023 và PVD Bứt phá giới hạn – Tiến bước vươn xaPV Drilling tưng bừng khai hội Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023 và PVD Bứt phá giới hạn – Tiến bước vươn xa
Sáng tạo từ giải chạy bộ online “PVD Bứt phá giới hạn - Tiến bước vươn xa”Sáng tạo từ giải chạy bộ online “PVD Bứt phá giới hạn - Tiến bước vươn xa”

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status