Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến

07:45 | 11/05/2023

4,121 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thành công vượt bậc từ những phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Công đoàn CSTV Công ty TNHH MTV Dịch vụ giếng khoan Dầu khí PVD (PVD Well Services) trong nhiệm kỳ qua đã góp phần đặc biệt quan trọng vào sự phát triển của công ty, đưa công ty trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua lao động sáng tạo trong toàn Tổng công ty PV Drilling.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn Tổng công ty, sự lãnh đạo, ủng hộ và tạo điều kiện của Chi ủy, Ban lãnh đạo công ty, đặc biệt là sự tham gia, ủng hộ của toàn thể đoàn viên, NLĐ nên Ban Chấp hành Công đoàn PVD Well Services đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Hoạt động Công đoàn đã từng bước được nâng cao phù hợp với đặc thù của công ty và cơ bản đáp ứng được mong muốn của người lao động (NLĐ).

Công đoàn công ty đã thực hiện tốt vai trò là đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, phát huy tính dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ, góp phần cải thiện quan hệ lao động, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) phát triển, giữ cho mối quan hệ lao động ổn định, đúng pháp luật.

Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến
Tập thể CBCNV PV Drilling Well Services

Thời gian qua, tập thể NLĐ công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua các khó khăn, thách thức và đẩy mạnh công tác SXKD, mở rộng thị trường, đầu tư trang thiết bị, sắp xếp tổ chức sản xuất hợp lý, mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Công đoàn công ty đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ đã được đề ra tại Đại hội lần VI bao gồm các chỉ tiêu SXKD.

Điển hình, trong nhiệm kỳ này đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của PVD Well Services trong việc đưa các dịch vụ cốt lõi ra nước ngoài như Myanma, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật, Malaysia và Cambodia... Công ty đã nghiên cứu và mở rộng thành công nhiều dịch vụ mới để mở rộng thị trường và nâng cao thu nhập cho NLĐ và đặc biệt trong việc kiểm soát và ứng phó tốt với dịch Covid-19...

Những thành công này của PVD Well Services có sự đóng góp tích cực của tổ chức Công đoàn, của NLĐ thông qua nhiều hoạt động đồng hành, qua các phong trào thi đua lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, an toàn vệ sinh lao động... do Công đoàn tổ chức.

Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến
Công đoàn Công ty hỗ trợ, chăm lo cho NLĐ trong giai đoạn đại dịch

Chủ tịch Công đoàn PVD Well Services Đinh Quang Tâm chia sẻ, có những năm qua, PVD Well Services gặp rất nhiều khó khăn về SXKD, tuy nhiên việc quan tâm, bố trí việc làm hợp lý, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) luôn là ưu tiên hàng đầu của Chi ủy, Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty, giúp CBCNV yên tâm lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chủ động phát huy sáng kiến cải tiến công nghệ để giúp PVD Well Services nâng cao công tác an toàn vệ sinh lao động, giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh và vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, Công đoàn PVD Well Services đã thực hiện tốt việc tuyên truyền để NLĐ đồng thuận các chính sách của Tổng công ty. Về phía công ty thì bố trí, san sẻ công việc để đảm bảo mọi NLĐ có thu nhập trang trải cuộc sống và tạo điều kiện thuận lợi để NLĐ tạm dừng hợp đồng lao động để làm công việc khác trong thời gian ít việc. Công đoàn có những chính sách thăm hỏi, hỗ trợ NLĐ đặc biệt những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến
Chủ tịch Công đoàn PVD Well Services Đinh Quang Tâm

Về mặt tinh thần, Công đoàn vẫn tiếp tục tổ chức các hoạt động công đoàn để NLĐ tham gia để duy trì các sân chơi văn hóa, thể thao, hội thi, hội thao và các sự kiện của công ty hằng năm như 8/3, 20/10, Teambuilding, Hội nghị NLĐ, Hội nghị tổng kết SXKD.

Đặc biệt, để đồng hành với Chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ SXKD, vượt khó khăn, Công đoàn PVD Well Services đã tích cực phát động các phong trào thi đua SXKD, tiết giảm và tối ưu chi phí sản xuất; thi đua sản xuất an toàn, xanh sạch đẹp và đặc biệt là phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối tại nơi làm việc, đảm bảo sức khỏe NLĐ, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD được giao.

Ông Đinh Quang Tâm cho biết, sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học của NLĐ PVD Well Services được thể hiện cụ thể trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát năm 2020 và 2021. Khi đó, các chuyên gia nước ngoài không thể vào Việt Nam do các quy định về phòng chống dịch, NLĐ của công ty đã tự thực hiện được các công việc, đảm bảo cung cấp dịch vụ giúp khách hàng hoàn thành các kế hoạch hoạch khoan và góp phần nâng cao vị thế và uy tín của công ty.

Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến
Các hoạt động của Công đoàn PVD Well Services

Ngoài ra, Công đoàn PVD Well Services cũng đã sớm tổ chức triển khai phong trào một triệu sáng kiến do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khởi xướng và được Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PV Drilling phát động. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, phong trào này đã nhận được sự tham gia của hầu hết các phòng trong công ty với kết quả số sáng kiến được công nhận vượt xa chỉ tiêu mà Công đoàn PV Drilling giao, trở thành đơn vị đi đầu trong phong trào này tại PV Drilling.

Công đoàn PVD Well Services: Dấu ấn từ phong trào sáng kiến
PVD Well Services là đơn vị đi đầu trong phong trào sáng kiến của PV Drilling

Các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đã góp phần giúp công ty nâng cao mức độ an toàn, bảo vệ sức khỏe NLĐ, tạo ra lợi thế cạnh tranh, nâng cao uy tính, hình ảnh công ty và đặc biệt đóng góp vào việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu SXKD hằng năm...

Trong giai đoạn tới, với những dự báo về cơ hội và thách thức đan xen, Công đoàn PVD Well Services xác định sẽ luôn giữ vững và xây dựng đoàn kết trong Ban Chấp hành Công đoàn, cán bộ công đoàn, đồng thời cùng với Chính quyền chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, tạo môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp, phát huy tối đa sự đóng góp trí tuệ của mỗi cá nhân vào phát triển SXKD của công ty cũng như xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt! Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt!
Mạch nguồn sáng tạo từ phong trào của Công đoàn PV Drilling Mạch nguồn sáng tạo từ phong trào của Công đoàn PV Drilling
Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí
Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe NLĐ - phục vụ tốt SXKD

L.Trúc

DMCA.com Protection Status