Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh

15:42 | 08/05/2023

2,972 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tại Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), tổ chức Công đoàn nhận thức rõ nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ). Trong đó, nhiều hoạt động trong công tác tuyên truyền về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên rộng khắp từ cơ sở đã được Công đoàn PV Drilling triển khai hiệu quả; môi trường làm việc luôn được cải thiện, góp phần quan trọng bảo đảm an toàn sức khỏe cho NLĐ và phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh.

Đảm bảo An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp gây thiệt hại cho người và tài sản, không chỉ cho bản thân NLĐ, gia đình NLĐ mà còn ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội và sức khỏe của cộng đồng, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, sự tồn vong của cả doanh nghiệp.

Với nhận thức về vai trò quan trọng của công tác an toàn, PV Drilling luôn đưa công tác ATVSLĐ-PCCN, môi trường làm việc xanh sạch đẹp và văn hóa an toàn giao thông lên hàng đầu, cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Từ năm 2017 đến nay, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã đầu tư gần 50 tỷ đồng phục vụ cho công tác ATVSLĐ-PCCN, trang bị bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe NLĐ và quản lý môi trường; đầu tư hơn 600 triệu đồng cho công tác cải thiện điều kiện làm việc nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho NLĐ. Hằng năm, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với Hội đồng Bảo hộ lao động, Ban An toàn Chất lượng Tổng công ty, tham gia xây dựng, kiểm tra và giám sát thực hiện kế hoạch ATVSLĐ-PCCN. Qua các đợt kiểm tra, hầu hết các đơn vị đã trang bị đầy đủ thiết bị, bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc.

Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh
Hội thi ATVSV Giỏi tại PV Drilling.

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, mặc dù phải cắt giảm chi phí, ban lãnh đạo PV Drilling và các đơn vị thành viên luôn nhận thức được vai trò quan trọng và coi văn hóa “An toàn - Sức khỏe - Môi trường” (ATSKMT) là một trong các tiêu chí về văn hóa doanh nghiệp. Tại PV Drilling con người mà cụ thể là NLĐ có trình độ, có kỹ năng, có kỹ luật an toàn lao động luôn là tài sản quý giá nhất của Doanh nghiệp. Vì vậy, Công đoàn PV Drilling đã luôn chú trọng đến việc trang bị cho toàn thể NLĐ những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực ATSKMT như một nỗ lực góp phần đưa PV Drilling trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ Dầu khí kỹ thuật có hàm lượng chất xám cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Công tác tuyên truyền về ATSKMT của Công đoàn PV Drilling luôn được sáng tạo đổi mới, thực hiện hiệu quả hằng năm, được Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao. Sự thành công của các kỳ Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) Giỏi trong những năm qua tại PV Drilling là minh chứng rõ nét nhất. Đây là dịp để các đơn vị nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động trong công tác ATVSLĐ-PCCN và đặc biệt tiếp tục phát huy tinh thần cho đội ngũ cán bộ làm công tác ATVSLĐ tốt hơn nữa vai trò hoạt động của mạng lưới ATVSV tại đơn vị.

Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh
Diễn tập phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

Hiện nay, Công đoàn PV Drilling tiếp tục duy trì và phát triển đội ngũ ATVSV lên đến 81 người, có quy định chế độ phụ cấp để khuyến khích các thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Mạng lưới ATVSLĐ ở hầu hết các đơn vị hoạt động tích cực và có hiệu quả. Các cấp công đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên và NLĐ tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và NLĐ, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động tại nơi làm việc.

Công đoàn cũng phối hợp với Tổng công ty tổ chức Hội nghị ATSKMT hằng năm, nhằm đánh giá những kết quả trong việc triển khai, duy trì hệ thống quản lý ATSKMT, công tác bảo hiểm lao động, ATVSLĐ, bảo vệ môi trường, PCCN, phòng ngừa và ứng phó sự cố khẩn cấp, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, tuyên truyền văn hóa an toàn khi tham gia giao thông, an toàn thực phẩm, đồng thời trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị thành viên của Tổng công ty. Công tác ATSKMT tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến về nội dung, phương thức thực hiện và hiệu quả hoạt động, đã phát huy vai trò tích cực trong phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn, sự cố và đóng góp rất lớn cho việc hoàn thành các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ tài sản và con người.

Giai đoạn 2017-2022, tại PV Drilling không xảy ra cháy nổ và không có NLĐ nào mắc bệnh nghề nghiệp. Các giàn khoan biển của PV Drilling cơ bản hoạt động không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, một số đơn vị và cá nhân của Tổng công ty được Bộ Công Thương tặng Bằng khen về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cũng như được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen về công tác ATVSLĐ-PCCN.

Đặc biệt trong nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2023, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trong bối cảnh cả đất nước phải gồng mình đối phó với đại dịch, Công đoàn PV Drilling đã tập trung thực hiện hàng loạt các biện pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này. Công đoàn phối hợp cùng các ban chức năng chuyên môn lập kế hoạch phòng, chống dịch và trang bị đầy đủ cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế dự phòng để phục vụ NLĐ và cả người thân của NLĐ. Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn đều quán triệt việc phòng, chống dịch như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho đoàn viên, công nhân lao động, từ đó bảo vệ mục tiêu vận hành sản xuất an toàn, liên tục trong toàn Tổng công ty.

Công đoàn PV Drilling: Bảo đảm sức khỏe người lao động - phục vụ tốt sản xuất kinh doanh
Công đoàn PV Drilling luôn đạt thành tích cao tại các kỳ Hội thi ATVSV Giỏi do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức.

Kết quả sau mọi nỗ lực, những năm qua, các giàn khoan của PV Drilling đều liên tục vận hành an toàn với hiệu suất trên 98% và được Hiệp hội Các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận: Giàn PV DRILLING I đạt thành tích 14 năm vận hành an toàn, PV DRILLING II đạt thành tích 11 năm vận hành an toàn, PV DRILLING V đạt thành tích 8 năm vận hành an toàn, PV DRILLING VI đạt thành tích 6 năm vận hành an toàn và PV DRILLING 11 đạt thành tích 4 năm vận hành an toàn. Đặc biệt, sau một năm kể từ ngày phát động thi đua tái khởi động giàn PV DRILLING V và đóng mới cụm Thiết bị khoan (DES), năm 2022, giàn TAD PV DRILLING -V đã đi vào hoạt động phục vụ chiến dịch khoan cho khách hàng Shell Brunei và được đối tác đánh giá cao.

Xưởng cơ khí của các đơn vị thành viên cũng đều được áp dụng tiêu chuẩn an toàn, sức khỏe môi trường theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018 và ISO 14001:2015. Đảm bảo chất lượng ISO 9001:2015, API Q1 và API Q2. Trong đó phải kể đến xưởng Cơ khí của PVD Offshore xếp hạng thứ sáu trên một trăm sáu mươi (6/160) nhà xưởng tốt nhất trên thế giới do tổ chức VAM đánh giá hằng năm.

Trong giai đoạn phát triển mới, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác an toàn, Công đoàn PV Drilling sẽ chú trọng đẩy mạnh hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về chế độ chính sách ATVSLĐ-PCCN nhằm nâng cao sự quan tâm của người sử dụng lao động và NLĐ tích cực tham gia công tác ATVSLĐ, tạo thành phong trào quần chúng rộng rãi, xây dựng văn hóa an toàn lao động trong từng đơn vị thành viên, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu an toàn lao động, hướng đến một PV Drilling phát triển bền vững ./.

Giải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnhGiải chạy Xuân Dầu Khí 2023: Công tác tổ chức ghi nhận thành công trên nhiều khía cạnh
Công đoàn PV Drilling khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt!Công đoàn PV Drilling khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2023: Dấu ấn từ một nhiệm kỳ đặc biệt!
Mạch nguồn sáng tạo từ phong trào của Công đoàn PV DrillingMạch nguồn sáng tạo từ phong trào của Công đoàn PV Drilling
Công tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khíCông tác An sinh: Nét đẹp văn hóa của người thợ khoan dầu khí

Tr.L

DMCA.com Protection Status